Chương 4

521 13 0
                                    

  "Đừng lại gần, đừng lại gần tôi!" Tôi đánh anh ta liên tục bằng chiếc túi xách. Đối mặt với tôi, người đang giương nanh múa vuốt đây, người đàn ông kinh khủng kia nhíu mày lại, càng khiến vết thương trên mặt kia trông khủng khiếp hơn. 

 "Cô đang làm gì vậy?" Anh ta hét lên thật to như muốn xé rách màng nhĩ của tôi.

  Nước mắt tôi lăn dài trên má, tôi quát lại anh ta bằng giọng to chẳng kém: "Anh dám động vào một sợi tóc của tôi, tôi sẽ báo cảnh sát bắt anh! Dù thế nào tôi cũng không bỏ qua chuyện này!"

Tôi còn chưa nói hết, tên đàn ông biến thái kia đã nắm chặt lấy tay tôi, còn kẹp luôn cả cái chân đang giơ ra đá anh ta của tôi. Tôi hoảng hốt phát hiện ra mình và cái tên đang ôm tôi vào lòng này có một tư thế rất ám muội, giọng nói khàn khàn kia lại vọng vào tai tôi: "Báo cảnh sát? Tôi là cảnh sát đây!" 

Thôi xong! Mắt tôi nhòe đi, cái tên biến thái này lại còn phán mình là cảnh sát nữa chứ!

 Tôi vội vàng phân bua: "Tôi không phải kẻ cắp, anh mau thả tôi ra!"

 Chết tiệt! Sao phía ngoài hẻm chẳng có lấy một người qua lại thế này? 

Không ngờ tên đàn ông biến thái kia lại nặn ra một nụ cười, gã lặng đi một lát mới cất tiếng: "Cô và người đàn ông kia có quan hệ gì?"


"Người nào... Người đàn ông nào chứ?" Chẳng lẽ anh ta tưởng nhầm tôi là cô bạn gái đã phản bội anh ta ư? Rất nhiều tên biến thái có suy nghĩ này! Tôi vội vàng nói thêm: "Tôi sống rất đàng hoàng!" 

Tên biến thái kia vừa cười vừa nói: "... Lý Minh —— Người đàn ông nói chuyện với cô trong tiệm Starbucks lúc nãy." Ánh mắt kia lại lạnh lẽo khác thường... Dường như —— dường như đang nhìn người tình vậy... Thế nhưng tôi tuyệt nhiên không quen biết tên biến thái này...

 "Anh ta à? Tôi được mai mối với anh ta thôi." Trong đầu tôi bỗng lóe lên điều gì, tôi trợn tròn mắt, hỏi anh ta với tất cả sự kích động, "Anh thích anh ta? Tôi sẽ buông tay! Đừng làm hại tôi! Tôi đảm bảo đấy! Hôm nay là ngày đầu tiên tôi gặp anh ta, anh ta còn chẳng động lòng với tôi nữa kìa!" Tôi thầm oán thán trong lòng, chẳng lẽ trên đời này đàn ông tốt đều là gay! Vì sao đến xem mắt tôi cũng va phải một đôi thế này nhỉ? Chẳng những thế một người trong số họ còn là kẻ biến thái!


Không biết có phải do tôi nhìn lầm hay khóe môi tên biến thái kia đang méo xệch, anh ta lại còn thả tôi ra rồi nhìn tôi với vẻ mặt rất kì lạ. Dù tay chân đã được tự do nhưng tôi cũng không dám tùy tiện nhúc nhích, xét về tốc độ hay về sức lực anh ta đều hơn hẳn tôi. Nhưng hiện tại anh ta đã bình tĩnh lại rồi phải không? Tôi thầm vui mừng trong lòng, sau mới phát hiện anh ta đang thong thả đi tới đi lui như tìm kiếm điều gì. Vì gào thét quá nhiều, cổ họng tôi đã khô khốc, nhưng sao động tác của anh ta bây giờ —— trông như sắp sửa rút súng ra.

"Anh... Anh đừng làm ẩu! Giết tôi nào có ích lợi gì!" Chẳng rõ dũng khí từ đâu ra mà tôi bạo gan vươn tay chặn anh ta lại, anh ta thì sững người vì hành động dũng cảm của tôi, hai tay khoanh lại trước ngực.

 "Anh ta mới là đối tượng hẹn hò của cô —— Lý Minh!" 

Một giọng nam có phần châm chọc bỗng vang lên phía sau. Tôi hoảng sợ lần hai, vừa quay lại đã thấy một cậu thanh niên mặc trang phục cảnh sát đứng sau hai người chúng tôi.


Cảnh sát? Cảnh sát! Lòng tôi vui mừng khôn xiết, hoàn toàn không để ý đến lời nói của viên cảnh sát kia. Tôi rụt tay lại, vui sướng như vừa nhặt được vàng, toan chạy về phía anh chàng cảnh sát kia thì chợt thấy tên biến thái đang lôi thứ gì đó ra. Tôi bất động như bị sét đánh trúng! Vật kia chính là thẻ cảnh sát, trên đó có viết một cái tên màu xanh đậm: Lý Minh.

"Anh ấy là Lý Minh, là đối tượng hẹn hò của cô!"

 Viên cảnh sát đứng phía sau kia khẳng định lại một lần nữa. Tôi thật sự không hiểu nổi tình hình lúc này. Tên biến thái trước mặt tôi lại là đối tượng hẹn hò của tôi ư? Thế anh chàng Lý Minh đẹp trai trong tiệm Starbucks ban nãy là ai? Không! Không thể nào! Tên biến thái trước mặt này tuyệt đối không thể là đối tượng kết hôn "bao người mong ước" mà bác Vương đã nói, nhất định không phải là đức lang quân của tôi!   

***

Nhật ký xem mắt chồng thật giả - Đinh MặcWhere stories live. Discover now