Chương 58 : Đề cử

3.6K 183 9
                                    

Đương nhiên Khang Kiện vẫn rất đề phòng, hắn chưa thực sự tin tưởng vào thương vụ đầu tư béo bở này.

Sau khi quen biết ở câu lạc bộ, dễ thấy Tiểu Trần là một người có quan hệ rộng khi hắn ta thoải mái tán gẫu với mấy doanh nhân ở câu lạc bộ, Khang Kiện tin một ít. Sau đó, để an toàn, Khang Kiện lại đến dò hỏi Đông ca về Tiểu Trần, xác định hai người có quen biết nhau, mặc dù Đông ca nói không rõ việc làm ăn của Tiểu Trần lắm, nhưng Tiểu Trần vay và trả rất sòng phẳng, là một vị khách không bao giờ gối nợ nhùng nhằng, Khang Kiện tin thêm một ít.

Tiếp theo, Khang Kiện thử bằng cách chọn một dự án đầu tư nhỏ, rót vào 2 triệu, sau hai tuần, hệt như công ty hứa hẹn, việc thu lãi suất nhanh chóng chấm dứt, 30% rót vào túi Khang Kiện không thiếu một đồng, 2 triệu vốn góp và thêm 600 nghìn lãi, làm hắn nhìn mà đỏ con mắt. Sau đó 3 triệu, 5 triệu, những dự án nhỏ lẻ đều được Khang Kiện thử hết một lượt. Nhìn số tiền lãi không ngừng chuyển vào tài khoản càng củng cố niềm tin của hắn đối với công ty.

Cho đến khi Khang Kiện quyết tâm làm một phi vụ lớn. Và không rõ có phải do đã tiếp xúc với nhiều kẻ tham lam hay không, mà công ty tương đối thấu hiểu tung ra một dự án đầu tư quy mô lớn kèm theo % hoa hồng béo bở, đó cũng chính là dự án kiến trúc cổ trên đoạn đường tấc đất tấc vàng mà Tiểu Trần vẫn nhắc đi nhắc lại bên tai Khang Kiện.

Ưu đãi mà công ty đưa ra lần này là đầu tư càng nhiều, hoa hồng càng cao. Cụ thể, nếu đầu tư từ 30 triệu trở lên, hoa hồng một năm được chia sẽ tăng từ 30% lên 36%; nếu đầu tư trên 50 triệu, hoa hồng chia đều trong năm sẽ tăng từ 40% lên 47%. Lãi suất chia làm 12 kỳ, mỗi tháng đúng hạn thanh toán.

Lãi cao như vậy, đồng nghĩa một năm sau, 30 triệu có thể nhân lên thành 40 triệu; nếu lại đem 40 triệu đi đầu tư, năm thứ hai có thể nhân lên thành 55 triệu, dự án kéo dài trong ba năm, hết năm thứ ba hoàn thành, dự tính giá trị dự án khi đó có thể nhân lên hơn mười lần, dư sức gồng gánh số hoa hồng phải trả cho các cổ đông trong ba năm, khả năng thanh toán không là vấn đề.

Đã gần như tin tưởng hoàn toàn vào công ty bất động sản, Khang Kiện vừa nghe tin thì đứng ngồi không yên. Lại thấy Tiểu Trần góp vào mấy chục triệu, hắn cũng dứt khoát nhảy qua mốc 30 triệu, chọn mốc 50 triệu, như thế tỷ lệ hoa hồng sẽ lên đến 47%, hai năm sau, 50 triệu tiền vốn có thể tăng lên gấp đôi, lên đến gần 100 triệu!!

Vì viễn cảnh tươi sáng ấy, mà trong tay hiện chỉ có 20 triệu, Khang Kiện bắt đầu chạy vạy đi vay khắp nơi. Nhưng với 20 triệu, muốn vay ngân hàng 20 triệu nữa là không thể, dù sao đây cũng là tiền mặt mà không phải tài sản thế chấp.

Con đường chính thống không được thì còn phi chính thống. Ban đầu Khang Kiện nhớ đến Đông ca mà Tiểu Từ giới thiệu, nhưng đúng lúc quan trọng này Đông ca lại xuất ngoại công tác, Khang Kiện bèn hỏi Tiểu Trần chỗ khác thì tìm được một người cũng mở công ty hỗ trợ tài chính, tuy lãi suất cao hơn ngân hàng bảy tám lần, nhưng so với 47% hoa hồng lãi suất hồi lại thì không thấm vào đâu.

Thế là với 50 triệu trên tay, Khang Kiện hăm hở rót tiền vào công ty bất động sản.

Ngay khi nhận được tin tức, Cừu Tiềm lập tức gọi điện thông báo cho thuộc hạ có thể ‘lật bài’. Cái gọi là ‘lật bài’ chính là nặc danh tố giác công ty có hành vi làm ăn phi pháp với cảnh sát.

Trọng sinh chi lãng lãng tinh không Where stories live. Discover now