[ Truyện Ngắn ] Phế Hoàng Hậu

2.9K 79 6
                                    

"Mộ Hàm thị, tội ác tày trời, sát hại hoàng tử. Không xứng đáng là Mẫu Nghi Thiên Hạ. Nay phế truất, ban tử. Nhưng niệm tình, sinh hạ công chúa. Phế làm dân thường".

Ngày đó, Mộ Hàm Khiết Hy nàng, đã phải chịu đựng nỗi đau đớn, nhục nhã thế nào. Mộ Thẩm Hoằng sao hiểu được .
---

Mộ Hàm Khiết Hy xuất thân danh môn, cũng gọi là có chút tiếng tăm trong Thành, phụ thân là tướng quân, trấn giữ thành Thanh Tư, phía Nam Kinh Thành. Mộ Hàm gia âm thầm đối kháng với Hoàng Đế đã lâu, bằng mặt không bằng lòng. Thành thân với Mộ Thẩm Hoằng, từ năm nàng 16 tuổi. Lúc đó, hắn 18 tuổi, vẫn còn là một vương gia.

Hôn nhân này, là nàng ép hắn.

Ai cũng biết, Mộ vương gia còn trẻ nhưng bản lĩnh hơn người. 16 tuổi, xin phụ hoàng cho xuất binh ra trận, triều thần lắc đầu, khinh thường ra mặt. Chưa đầy 2 tháng, phía Tây đã được rửa bằng máu quân thù. 17 tuổi, được phong Thống Lĩnh Cấm Vệ quân, cầm quân xuất chinh lần 2, lại thắng lợi vẻ vang. Lần đầu gặp mặt, là khi hắn trở về, trong tiếng tung hô của nhân dân cả quốc. Nàng tung cho hắn một chiếc vòng hoa nàng tự kết

Vừa vặn, vòng hoa chụp được lên mái tóc đen của hắn.

Mộ Thẩm Hoằng nhìn nàng, nụ cười đó khiến cho nàng khắc cốt ghi tâm, dốc hết chân tình một đời.

Khiết Hy nàng thề, kiếp này phải trở thành người phụ nữ của chàng.

Năm nàng vừa tròn thập lục xuân, nàng nói với phụ thân, muốn lấy hắn . Mộ Hàm lão gia hơi ngạc nhiên, nhưng chiều lòng ái nữ, ông gật đầu đồng ý.

Nhưng ai cũng biết, Mộ vương gia cuối năm nay sẽ thành thân với Hạ Nguyệt Thiên Nhu, đệ nhất tài nữ kinh thành.

Phụ thân nàng vì nàng, đã quỳ gối trước Hoàng Đế, nguyện cùng 7 vạn tướng sĩ thành Thanh Tư chấp nhận theo lệnh của Quân Vương để đổi lại mối nhân duyên này. Yến tiệc năm ấy, Hoàng Thượng tuyên bố ban hôn cho nàng và Mộ Thẩm Hoằng. Nàng biết hắn không đồng ý, nhưng không sao, chỉ cần hắn biết tấm chân tình của nàng là được.

Đúng đến cuối năm, lễ thành thân của hắn vẫn được tổ chức. Nhưng là với nàng.

Đêm động phòng, vầng trăng tròn vành vạnh treo trên đầu ngọn cây, trong phòng ánh nến hỉ chập chùng in bóng hoa. Nàng hồi hộp chờ đợi Mộ Thẩm Hoằng bước vào, lật khăn trùm đầu cho nàng.

Quá canh hai, hắn cuối cùng cũng bước vào tân phòng. Khiết Hy nghiêng đầu nhìn hắn, nụ cười tươi rạng như hoa. Nhưng thần sắc hắn lạnh lùng dửng dưng, khiến nàng hơi hụt hẫng đôi chút.

Chợt nghe thấy tiếng hắn: "Mộ Hàm tiểu thư, dùng cách gì khiến phụ hoàng ban hôn vậy ?"

Nàng biết, nàng biết hôn sự này là do phụ thân nàng ép hôn nhưng khi đó Mộ Thẩm Hoằng với nàng không có bất kỳ niệm tưởng nào, mà nàng chỉ muốn nhanh nhanh trở thành tân nương của hắn.

"Thiếp. . .thiếp "

"Cô biết ý trung nhân của bản vương là ai ?" - Lúc đó, lời nói của hắn mang theo châm chọc, ánh mắt bén nhọn.

Đợi tóc thiếp dài đến eoWhere stories live. Discover now