Chương 85

2K 50 4
                                    


Chuẩn bị lễ vật thật sự là một chuyện rất đau đầu, nhất là người thu lễ lại là người phú khả địch quốc, trân bảo hiếm thấy muốn lúc nào cũng được, mỹ thiếp trong nhà như mây, người như vậy sẽ thiếu cái gì đây?

Sau khi Niếp Thanh Lân quay lại cung Phượng Sồ, lục mấy món đồ mà Đan ma ma vừa lấy ra, buồn rầu cuốn lọn tóc. Mấy vật đáng giá cầm được đều là đồ hải ngoại mà Thái phó đại nhân cung cấp. Nếu bán thật, mượn hoa hiến phật như vậy thì không còn thể diện hoàng gia rồi.

Niếp Thanh Lân trái lo phải nghĩ, chỉ có thể vậy thôi. Đúng lúc ấy, Tiểu Trầm hậu tìm đến chỗ mình chơi, thị nữ bên người bưng lên một cái làn đựng đồ may vá, bên trong là mấy tác phẩm hoàn thành một nửa.

Niếp Thanh Lân thấy dáng vẻ xe chỉ luồn kim của tiểu Trầm hậu, đôi mắt sáng ngời, trong lòng tự nhủ nếu có thể tự tay thêu một tác phẩm, bỏ chút tâm huyết coi như là một lễ vật không tồi. Nghĩ như vậy, liền dặn Đan ma ma cầm một khối vải lụa tới, để cho tiểu Trầm hậu vẽ hoa văn rồi bắt đầu thêu theo.

Đáng tiếc Thập tứ hoàng tử Đại Ngụy từ nhỏ lục nghệ không tinh, kỹ năng thêu thùa hoàn toàn không hề có chút tài năng nào. Lúc trước châm pháp phóng khoáng may “Giày thần” cũng không phải là hư danh. Sau khi tiểu Trầm hậu kinh hãi, lại không thể làm tổn thương tự tôn công chúa, chỉ có thể lẩm bẩm nói: “Cây kim cũng có đầu nhọn, có thể dùng làm hung khí. Có phải vì thế nên trong am không cho may vá?”

Đế cơ Vĩnh An công chúa xấu hổ cười cười, cúi đầu nhìn của mình, lại nhìn đồ tiểu Trầm hậu chuẩn bị, đúng là hai hoa văn hai con vật khác nhau, có hơi nản chí.

Tiểu Trầm hậu cảm thấy thân là con gái phải tinh thông nữ công, ngồi trong phòng xe chỉ luồn kim nhất định có thể tăng thêm vẻ hiền thê. Thấy muội muội của chồng vì thân thế phức tạp, thiếu khuyết kỹ năng thiết yếu bên người để biểu hiện sự hiền đức cũng âm thầm sốt ruột. Vì vậy lại thay đổi kiểu dáng đơn giản, để cho Niếp Thanh Lân luyện tập thêu theo.

Những ngày này không biết Thái phó đại nhân đang bận cái gì, mấy ngày liền không ngủ trong tẩm cung của mình. thật ra như vậy thì nàng sẽ có cơ hội thong thả thêu xong đai lưng. Tập trung tinh thần một lát, cuối cùng Niếp Thanh Lân ngẩng đầu lên hoạt động bả vai cứng nhắc của mình, nhìn kỹ đại tác phẩm, tốn mấy ngày đêm, cũng coi như thêu ra được một đai lưng kiểu dáng chỉnh tề, kết hợp với sáu viên đại minh châu to bằng móng tay cái, cũng coi như quý khí bức người.

Niếp Thanh Lân đặt đai lưng lên bàn trà, cái đầu nhỏ xoay tới xoay lui nhiều góc độ khác nhau nhìn kỹ, nếu như không nhìn kỹ mấy chỗ thêu lệch đường, thì bức thêu Giao Long ‘Cỡi Lân’ bên trên cũng coi như uy phong lẫm liệt. Cuối cùng xem đủ rồi, Niếp Thanh Lân thỏa mãn ngã xuống giường êm, chân vắt chéo, cầm một quả táo cho vào miệng cắn. đang vui vẻ lăn trên giường, đột nhiên nhớ ra cái gì, lại bắt đầu ngồi dậy, lấy hộp gỗ lim bọc gấm tơ vàng trên giá sách xuống, đặt đai lưng vào trong, lúc này mới hài lòng đóng lại.

Nhưng mấy ngày nay ngay cả ban ngày cũng không nhìn thấy Thái phó, Niếp Thanh Lân không khỏi tò mò, liền hỏi Nguyễn công công, nhận được câu trả lời là: Hình như người nhà Thái phó đến, chắc là đang bận tiếp khách.

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ