Chương 14

3.2K 101 4
                                    


Hôm sau, được sự cho phép của Thái phó, gia quyến của đám quan to vương phủ triều đình nhận được thánh dụ, nhập cung cùng thánh thượng làm hoa đăng.

Tiết thưởng đăng có tập tục dân gian là hoa đăng đầu tiên do phụ nhân và bé trai chưa tới 15 tuổi trong nhà cùng làm, hoa đăng làm ra nếu đẹp sẽđược bài trí trong đình viện của gia đình.

Nếu là hoa đăng của Hoàng gia thì lại càng ghê gớm hơn, lớp ngoài cùng làm bằng lăng la gấm vóc, tô điểm thêm vàng bạc minh châu. Ở trên khoảng sân rộng trong cung, đốt năm vạn ngọn đèn cao chừng 20 trượng, xếp chồng lên nhau như một cây cổ thụ nở đầy hoa.

Mặc dù trang trí khung đèn phần lớn đều do thợ thủ công khéo tay làm ra, nhưng vì để cầu xin may mắn, những khâu nhỏ nhặt vẫn cần phải có gia quyến hoàng thân quốc thích giúp một tay. Ngoài ra mỗi phủ, mỗi cung cũng phải hiến một chiếc đèn lồng tinh xảo có câu đố ẩn bên trong, ghi tên phủ trạch lên trên nộp vào trong cung. Vào đúng thời điểm, đèn lồng sẽ được treo lên, quân thần cùng nhau thưởng thức.

Buổi gặp gỡ trước tiết thưởng đăng này cũng là cơ hội để các nữ quyến trong trạch viện có dịp lộ mặt. Vào thời điểm này những năm trước, đám nữ quyến đều sẽ phục trang lộng lẫy tham dự, cùng chung vui với phi tần hậu cung.

Còn năm nay, các nữ quyến đảm đương nhiệm vụ còn quan trọng hơn, ngoại trừ tiến cung làm đèn, còn phải thay lão gia nhà mình nhìn xem tiểu Hoàng đế đã lâu không ló đầu ra có còn trên nhân thế không.

Các nữ quyến dĩ nhiên là đều lên dây cót tinh thần, dậy thật sớm rửa mặt chải đầu trang điểm, đầu gắn trâm cài dày công trang điểm một phen, sau đó giẫm lên xe ngựa ào ào nhập cung.

Niếp Thanh Lân đã được thái giám truyền lời, không khỏi mỉm cười. Ngô các lão gây ra động tĩnh lớn như thế ở trên triều, cho nên Thái phó đại nhân mới để nàng cấp cho đám quần thần định tâm hoàn nha!

Hiển nhiên Vệ Hầu đại nhân cho rằng: Thánh thượng tuổi nhỏ không thích hợp chấp chính, nhưng cùng một đám nữ lưu làm đèn là một việc điều dưỡng cơ thể và tinh thần, có tác dụng lớn trong việc trưởng thành.

Nếu Thái phó đại nhân đã hạ lệnh, Hoàng đế bù nhìn là nàng dĩ nhiên sẽ gắng sức hoàn thành, mới có thể khiến quyền thần vui vẻ. Thế là ăn vận chuẩn bị một phen, liền đến thiên điện cùng nữ quyến của các vị ái khanh chế tạo đèn hoa.

Các vị nữ quyến đã tề tụ đông đủ từ lâu, đứng trước cửa điện cung nghênh hoàng thượng.

Thực ra đám nữ quyến quan phủ phần lớn đều chưa từng nhìn thấy vị tiểu Hoàng đế này, chỉ có vài gia quyến của lão thần mới ngờ ngợ nhớ ra Hoàng thượng chính là Thập Tứ hoàng tử.

Đến khi trông thấy một vị thiếu niên vận trường bào màu vàng sáng bước xuống loan giá, đám nữ quyến trong lúc nhất thời đều ngây người.

Chỉ thấy thiếu niên thiên tử kia đầu đội phù vân quan, những hạt ngọc được kết thành từng sợi rũ xuống phía sau phù vân quan, da mịn thịt mềm, cặp mắt to linh động. Lúc bước xuống loan giá khiến cho những chuỗi ngọc sau gáy hơi hơi lắc lư, lắc đến khiến lòng người cũng lắc lư theo mỗi chuyển động của nó.

Giấc Mộng Đế VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ