Paris, Kinh Đô Ánh Sáng (2)

12 1 0
                                    

Chiều mưa. 

Paris vắng lặng. 

Cơn mưa mùa thu đem cô đến một chân trời khác. Có vẻ gì đó hơi cô đơn. Đã là tuần thứ hai tại Paris. Vai trò cộng tác viên của nhà xuất bản, cô nghĩ mình đã có một công việc khá ổn. Nó vừa đủ để nuôi sống cô, và tạo cho cô một vỏ bọc hoàn hảo nơi Paris hoa lệ này. 

Nhưng Threasa vẫn cảm thấy có gì đó không đúng. Tim Charlie hoàn toàn không có một chút động tĩnh nào sau tin nhắn hôm nọ. Nó làm cho tâm trạng cô luôn treo trong tình thế lo lắng. Bao giờ anh ta tìm được cô? Bao giờ anh ta sẽ tìm tới cô? Bao giờ anh ta sẽ đến và dùng gọng kìm to lớn của bản thân để đưa cô về Québec? Thật sự là cô không biết. Threasa luôn suy nghĩ về điều đó. Tâm trạng bất ổn khiến cho cảm xúc của Threasa đi xuống. Cô sợ hãi.

"Threasa tiểu thư, có người gửi cho cô một thứ. Làm phiền cô xuống nhận được không ạ?"

Người tiếp tân gọi điện, bắn một tràng tiếng Pháp. Nhờ hai tuần ở Paris, cô đã có thể nghe hiểu được những từ ngữ phức tạp hơn. Ai là người đã gửi đồ cho cô? Là cha cô? Hay là... Tim Charlie?

"Tôi xuống ngay đây. Nhưng trước đó có thể cho tôi hỏi... đó là ai?"

"Chúng tôi cũng không rõ. Gói hàng đề tên và số phòng của cô."

"Cảm ơn anh."

Cúp máy điện thoại, cô hoảng loạn. Hô hấp khó khăn, chẳng lẽ thật sự là anh ta? Anh ta... đã tìm được cô?

Cầm gói đồ trên tay, cô nghi hoặc. Bên trong là một chiếc áo bông cho mùa đông. Giống với chiếc mà cô hay mặc ở nhà. Có lẽ nào là... vú Mary?

"Ring!"

Tiếng chuông điện thoại vang lên, cắt đứt suy nghĩ trong cô. Rút điện thoại ra, cô thầm mong, vú Mary sẽ báo rằng, cha đã gửi cho cô chiếc áo này.

"Threasa, khách sạn Dernières Création. Anh biết em ở đâu."

Hoảng sợ, cô làm rơi chiếc điện thoại. Là anh ta, anh ta đã tìm thấy cô? Thực sự anh ta đã tìm thấy cô? Trái tim Threasa đập liên hồi, cô cảm giác như tất cả mọi thứ xung quanh như ngưng lại, và một ánh mắt nào đó luôn dõi theo, làm cô khó thở.

"Em có muốn, trở về nhà không?"

Một tin nhắn nữa đến, nó làm cô bật khóc. Không biết lí do gì đã khiến cô bật khóc. Có lẽ là do anh ta nhắc đến nhà sao? Hay do trái tim bị đè nặng đã bức cô phải khóc? Cô không rõ, chỉ biết cố gắng lau đi dòng nước mắt đang ngày một chảy ra. Threasa cần một người nào đó, ngay lúc này. Để làm cô thôi khóc. Để xoa dịu trái tim đang đau khổ của cô. Hình ảnh Tim Charlie thoáng hiện qua tâm trí, làm cô giật mình. Tại sao, cô lại nghĩ đến người đàn ông đó? Tại sao?

"Threasa? Cậu ổn chứ? Threasa?"

Tiếng đập cửa phòng cùng giọng của Hera làm cô giật mình tỉnh lại trong cơn mộng mị đời thực. Lau đi dòng nước mắt, cô đứng dậy, mở cửa.

"Hera, sao cậu lại ở đây?"

"Hôm nay chúng ta có hẹn mà? Cậu không nhớ sao? Gọi mãi cho cậu không được, tớ hoảng quá, phải chạy lên ngay. Cậu ổn chứ?"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 03, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Chạy Đuổi Về QuébecWhere stories live. Discover now