1.6: Bí ẩn của học viện

11 1 0
                                    

Sau cả buổi tìm kiếm, tôi và Lucas cũng đã tìm được 7 truyền thuyết về học viện này. Và trong số 7 truyền thuyết đó, chúng tôi thấy thứ hợp lí nhất để giải thích về việc zombie xuất hiện hôm qua là truyền thuyết thứ ba. Nó kể rằng: học viện Beedsten được thành lập từ 800 năm về trước (nghĩa là khoảng thế kỉ thứ 12) do một pháp sư tối cao thành lập nên để dạy phép thuật cho các phù thủy. Tuy nhiên, 200 năm sau, chế độ săn lùng và tiêu diệt phù thủy hình thành. Tất cả mọi người của học viện đều nhận án tử hình. Tuy nhiên, vẫn còn những người sống sót may mắn chạy thoát. Linh hồn của vị pháp sư tạo nên trường đã tạo ra một cánh cửa phong ấn vào một trong những người trốn thoát. Cánh cửa ấy có thế dẫn sang được thế giới khác. Có lẽ, cánh cửa ấy đã bị mở ra. 

"Chị Lucy, chị xem ở đây mặt đất khác quá này" - Tiếng Lucas cất lên chặn dòng suy nghĩ của tôi

"Há?"

"Chị xem này, nền đất ở đây khá kì lạ, như là nó bị lồi lên một cách chủ ý vậy!" - Lucas ngồi xổm, tay chỉ vào sàn nhà.

"Ừm, cũng đúng! Để tôi cậy thử nó lên xem sao!" 

Nói rồi tôi cho ngón tay của tôi vào trong chỗ gạch bị kênh lên, rồi dùng móng tay hất viên gạch đó ra.

Một cái cầu thang dẫn thẳng xuống lòng đất.

"Ta bò xuống nhé?" - Tôi hỏi Lucas.

Thế là hai chúng tôi cùng bò xuống dưới đấy. Ở dưới cùng, tôi nhận thấy được một ánh sáng lờ mà lờ mờ. Có người chăng? Thôi kệ, cứ xuống rồi tính tiếp. 

Nhưng lúc tôi xuống dưới đấy thì chẳng có ai cả, chỉ là một chút tia nắng của mặt trời. Qua cái ánh sáng lờ mờ ấy, tôi thấy cả một thư viện to đùng hiện ra trước mắt. Có thể đây là thư viện của Beedsten hồi trước, bởi vì tôi thấy các dãy kí tự loằng ngoằng trên các bìa sách có vẻ rất cổ. Tôi lấy tay với lấy một quyển sách, những cái kí tự khó hiểu ấy bỗng nhiên biến thành dãy kí tự Latin trước mắt tôi. 

"Chắc là do quyển sách đã được phù phép để phù hợp với đối tượng đọc." -Lucas nói với tôi.

Đặt mấy quyển sách toàn bùa chú lại trên giá, tôi chả thích mấy cái này. Thư viện này không được rộng cho lắm nhưng mà rất rất cao. Nhìn những giá sách cao khuất tầm mắt thì mới thấy nó cao tới mức nào. Lucas tìm thấy một bộ đũa phép. Chúng tôi biết đó là đũa phép vì trên đó có chữ "đũa phép. Kệ Lucas đang thử dùng cây đũa, tôi đi tới phía cuối của thư viện, chợt thấy có một cánh cửa nho nhỏ và có một cái khóa. Tôi giật cái khóa đó ra, rồi mở cửa. Ở trong đó, tôi thấy có một quả trứng khổng lồ luôn. Trên vỏ trứng có các đốm hoa văn màu nâu nhạt nữa. Tôi gọi Lucas:

"Ê Lucass, lại đây mà xem này!"

"Há? Gì thế này?" - Lucas ngạc nhiên "Trứng đà điều à? Không, trứng này to hơn trứng đà điểu nhiều!"

"Tôi có nên mang nó về không?" - Tôi hỏi Lucas.

"Chị mang về làm trứng ốp lết à?" - Lucas xoa cằm, nói.

"Không, tôi định....ấp" - Tôi đẩy gọng kính lên trên, ra vẻ nguy hiểm.

"Nhưng có còn khả năng sống sót không chị?"

Chiến thầnWhere stories live. Discover now