Airi (2)

1.2K 173 17
                                    

Trăng đã tròn, gió lại lên, tiếng lá cây đung đưa xào xạc. Cái lạnh thấu sương của ban đêm và cái nỗi sợ trong lòng đang khiến người bạn run lên.

"Sợ à?"

"Không ạ! Chỉ là... hơi hồi hộp!"

Anh đứng kế bên liếc nhìn bạn hỏi. Đây là nhiệm vụ đầu tiên của bạn, đã vậy còn được đi chung với anh. Có lẽ lần này là cơ hội duy nhất để bạn khiến cho anh tự hào, khiến anh cảm thấy rằng bạn đã lớn và không cần anh bảo vệ nữa.

"Tất cả chú ý, quân địch đã hành động! Mau triển khai đội hình!"

Giọng của Thane vang lên. Thoắt cái, mọi ninja đã biến mất. Bạn và anh được phân làm việc cùng nhau. Chẳng phải rất thuận lợi sao? Bạn mừng thầm trong lòng.

Giai đoạn đầu, bạn và anh cần quan sát động tĩnh của địch nên phải yên lặng mới có thể dễ dàng quan sát. Không khí lúc này thật khó tả. Hồi hộp đan xen với lo lắng phủ đầy sự căng thẳng. Dù như thế nhưng bên anh thôi cũng đủ làm bạn quên đi cái không khí đó rồi.

"T/b này, anh nghĩ em không nên làm ninja."

"Hả? Anh đang nói gì vậy?"

Bạn nghe anh nói mà có hơi sốc hỏi lại.

"Em đừng theo con đường làm ninja nữa! Không tốt đâu!"

"Em không hiểu?! Chẳng phải anh đã rất ủng hộ em theo con đường này mà?!"

Bạn tức giận. Anh đang nói cái quái gì vậy?! Trong đầu bạn giờ không thể nghĩ được điều gì. Những câu hỏi bắt đầu xuất hiện trong đầu bạn như sao anh lại nói thế? Anh đã rất ủng hộ bạn mà, sao lại bắt bạn bỏ cuộc? Anh ghét bạn sao?... Rất nhiều rất nhiều câu hỏi được đặt ra.

"Chỉ là anh thấy em không hợp thôi! Mau bỏ cuộc đi! Đừng để lúc hối hận thì đã quá muộn!"

Anh lạnh lùng đứng dậy quay mặt và bỏ đi.

"Đáng ghét! ANH LÀ TÊN ĐÁNG GHÉT! Sao anh lại cho em hi vọng rồi dập tắt nó hả?! Sao anh lại ủng hộ em theo đuổi giấc mơ của mình để rồi anh lại bắt em từ bỏ nó?!"

"Anh chỉ muốn tốt cho em thôi!"

Anh lạnh lùng không quay lại nhìn bạn.

Tim bạn giờ đây như muốn vỡ ra thành từng mảnh. Không thể tin được anh lại muốn bạn từ bỏ ước mơ mà bấy lâu nay bạn đã cố gắng đạt được.

"EM KHÔNG QUAN TÂM! Mặc kệ anh nói! Em vẫn chọn con đường này!"

Bạn quyết định rồi. Đây là con đường của bạn, bạn sẽ thành công trên con đường này, bạn nhất định sẽ thực hiện lời hứa bảo vệ anh mà năm xưa đã hứa.

Được một lúc kể từ khi bạn và anh cãi nhau. Hai bên chẳng ai nói gì. Không khí thật yên lặng. Yên lặng đến mức bạn có thể nghe được tiếng đập loạn nhịp của tim anh.

"Em đi sang chỗ khác đây!"

Bạn đứng dậy định rời đi nhưng trong lòng không nỡ. Bạn quay lại nhìn anh một cái. Hình như người anh đang run thì phải. Không phải run vì lạnh, run vì sợ mà anh run vì đau khổ khi bắt bạn từ bỏ ước mơ của chính mình. Anh thực sự không muốn như thế. Bạn biết anh chỉ muốn tốt cho bạn. Bạn biết anh không muốn bạn bị thương. Nhưng lần này bạn phải làm anh thất vọng rồi. Bạn thở dài nhìn lên cái mặt trăng tròn kia.

[LQM] [Imagine] Rov Boy x You Where stories live. Discover now