Chapter 4. Dõi theo

276 40 3
                                    

Nếu lúc trước Daniel còn than thở là không được vô tình chạm mặt vị tiền bối đáng yêu đó (Giờ thì không đáng yêu muốn xỉu như trước nữa rồi, sau khi cậu được nhìn thấy hình ảnh hàm răng nhuốm máu của Sungwoon), thì có vẻ như ai đó đang trêu người cậu, mà rõ ràng là thế. Giờ thì đi đâu cậu cũng có thể nhìn thấy mái tóc mềm mại quen thuộc đó đang đứng tán gẫu với bạn bè hoặc chỉ là đứng chơi ở gần chỗ Daniel đứng.

Có vẻ như Sungwoon đang ngầm dõi theo cậu, chắc chủ yếu là vì Daniel có lẽ là người duy nhất biết được sự thực rằng anh là ma cà rồng, và anh sợ rằng cậu sẽ đi nói cho cả thế giới biết. Tuy vậy, đó có thể không phải là lý do bởi ai đầu óc bình thường lại đi tin Daniel khi cậu nói rằng Sungwoon là ma cà rồng hút máu chứ? 

Ừm, Daniel nghĩ miễn là Sungwoon không đe dọa cậu phải dâng hiến máu và tâm hồn mình cho anh, thì cậu cũng không phiền khi anh xuất hiện quanh mình. Cậu đằng nào cũng cao hơn Sungwoon, nên đó có thể là một lợi thế của cậu so với anh - nhưng cũng có thể là lợi thế duy nhất, bởi cậu đã đọc đâu đó rằng ma cà rồng có rất nhiều ...siêu năng lực mà.

Một lần nữa, cậu lại thấy cái đầu quen thuộc ở ngay gần khi cậu bước vào căng tin trường để ăn nhanh trước khi vào lớp, và thỉnh thoảng cậu lại tự hỏi tại sao mình có vẻ để ý thấy Sungwoon nhiều như vậy trong khi cậu vốn không phải là người hay để ý xung quanh. Dù là vậy, cậu vẫn ghé tới quầy thu ngân để gọi món như thường lệ, và ngay khi cậu nhận được đồ ăn, gương mặt quen thuộc đã lại xuất hiện kề bên. 

"Chào Daniel" Sungwoon tới chào cậu, mặt rất tươi tắn, nhưng Daniel hiểu mà.

"Ừm, xin chào." Cậu đáp lạnh lùng, cầm khay thức ăn đi trước, không thèm nhìn vào mặt anh. Mặt ngoài thì cậu tỏ vẻ rất bình thường đối với anh, nhưng bên trong thì cậu thậm chí còn có thể cảm thấy tất cả các cơ quan nội tạng đang run lên như cầy sấy.

Sungwoon đi theo cậu, và thậm chí còn rất tự nhiên ngồi xuống bên cạnh Daniel ngay khi cậu tìm thấy chỗ ngồi. Nhọ thay, và cũng ngốc thay cho Daniel khi làm vậy, cậu lại chọn một chỗ ngồi cách rất xa những người khác, và trong một vài phút giây, cậu bỗng tưởng tượng ra bản thân bị giết và hút cạn máu mà không ai hay biết. Cậu vô thức rùng mình.

"Em sợ anh à?" Sungwoon hỏi thẳng vào vấn đề và Daniel thiếu chút nữa thì vung đổ cả khay đồ ăn.

"Hả?" Cậu lắp bắp. "Không."

Daniel nói dối rất tệ, và cậu nghĩ Sungwoon có thể nhìn thấu ngay mình, nhưng may mắn thay, Sungwoon quyết định mặc kệ lời nói dối đó.

"Thôi được rồi. Em đã biết anh là ma cà rồng." Daniel gật đầu. "Và em biết anh đã từng nói máu của em có mùi rất hấp dẫn."

Cậu tiếp tục gật đầu, nhưng lần này gật chậm hơn, bởi giờ cậu đang dần dần hình dung ra cuộc đối thoại này sẽ đi đến đâu.

"Thế nên..." Sungwoon kéo dài giọng, mắt xoáy sâu vào Daniel. "Anh có thể nếm thử vị máu của em được không?"

"Cái gì?! Không!" Daniel lập tức la lên, tay đập mạnh xuống bàn, sẵn sàng bước thẳng ra khỏi canteen, không cần ăn uống gì hết. Cậu đáng lẽ phải hiểu ngày này sẽ đến chứ. Cậu đáng lẽ phải hiểu chứ!

"Bình tĩnh đã nào." Sungwoon kéo lấy tay Daniel.

"Anh có bĩnh tĩnh khi người khác bỗng dưng tới hỏi xin máu anh không hả?"

"Em sẽ không chết đâu mà. Ý anh là anh sẽ không giết em hay gì đâu." Câu nói chỉ làm mắt Daniel mở to ra hơn.

"Anh có thể giết người?" Cậu thở dốc, và Sungwoon nghiến chặt răng giữ bản thân bình tĩnh để không bị kích động.

"Không, em sẽ không cho anh máu mình đâu." Daniel quát. "Em không có muốn chết."

"Em sẽ không chết đâu, đồ ngốc này." Sungwoon đảo mắt. "Thật mà, anh chỉ cần một ngụm nhỏ thôi. Giúp người bạn này đi mà."

Daniel nhíu mắt nhìn anh. "Anh với em có bạn bè gì đâu."

"Làm ơn đi mà?" Sungwoon cố gắng nài nỉ, môi trề ra cầu xin và mắt cún con mở to rưng rưng, tự biến mình trở nên vô cùng dễ thương và ngây thơ, đúng điểm yếu của Daniel như thể Sungwoon biết chắc chắn điểm yếu của cậu vậy.

"Không," Daniel nói dõng dại, rồi bỏ đi, để đồ ăn mới mua ở lại. Giờ này còn ăn với uống gì. Chạy thoát thân quan trọng hơn là ăn (có lẽ là) bữa cuối cùng.

-------------------------------------------------------------------

Muốn kiếm cái ảnh kiểu Mây lén lút nhìn Niel để minh họa cái ý "dõi theo" mà tìm hoài không ra, toàn ảnh Niel nhìn Mây không :v

[Nielwoon][Kdn x hsw] Mùi, hương (Vampire Au)Where stories live. Discover now