Chương 15 : Cõi mộng

3.5K 60 0
                                    

Chỉ lúc này, cô mới có thể kiềm chế không cố ép bản thân nhớ lại những đoạn đã mất, mới có thể ý thức được rằng những những mảnh vụn vặt này có lẽ quá mức quan trọng, bỏ đi không được.

Hải Vân khí hậu ẩm ướt, tới mùa đông thường mưa dầm kéo dài.

Sau khi Thừa Ảnh trở về, mưa dường như chưa lúc nào ngớt. Gần tới cuối năm, mặt đường ẩm ướt trơn trượt, tin tức địa phương thỉnh thoảng thông báo các kiểu sự cố giao thông, đồng thời không quên nhắc nhở người dân đi ra ngoài cẩn thận.

Không biết có phải vì lý do thay đổi môi trường đột ngột mà Thừa Ảnh suốt mấy ngày liền ngủ không ngon giấc, gần như hàng đêm đều bừng tỉnh từ cơn ác mộng. Ngoại trừ đêm đầu tiên, rốt cuộc, Thẩm Trì không tới " cứu" cô, đôi khi cô và anh, thậm chí cả ngày cũng không gặp mặt nhau. Mà đám người làm của Thẩm gia, một đám người mồm miệng rất chặt chẽ, cô không hỏi thăm, bọn họ cũng không nhắc tới Thẩm Trì.

Sau khi rời giường, tinh thần của cô không được tốt, ngồi ở phòng khách kiên nhẫn xem ti vi. Hết tin tức buổi trưa là một đoạn quảng cáo dài nhưng cô cầm điều khiển không thay đổi kênh, tâm trí liên tục đi vào cõi thần tiên. Một lát sau mới nghe thấy Thẩm Lăng nói: " Chị dâu, lát nữa có muốn ra ngoài uống trà trưa không?".

Thẩm Lăng đã biết tình hình của cô, cho nên mấy ngày nay luôn muốn làm mọi thứ để cô cảm thấy thoải mái vui vẻ hơn. Thừa Ảnh hiểu được ý tốt của cô ấy, cũng thích thú với suy nghĩ của cô gái đơn giản này, vì thế khẽ cười nói: " Bên ngoài trời mưa, ra ngoài không tiện. Em muốn ăn món tráng miệng, chi bằng chúng ta tự làm ở nhà".

Mắt Thẩm Lăng sáng lên: " Được ạ". Cô nàng thuộc phái hành động, nói là làm liền, lập tức lệnh cho nhà bếp giúp cô nàng chuẩn bị nguyên liệu.

Đại tiểu thư nhà họ Thẩm hiếm khi tự mình ra tay, một đám người bị sai khiến xoay quanh. Thừa Ảnh dường như cũng bị cuốn hút bởi cảm xúc của cô nàng liền xốc lại tinh thần đi vào bếp.

Cho sữa và bột mì vào một chiếc bát to, Thừa Ảnh vừa quấy vừa thuận miệng hỏi: " Có thể kể cho chị nghe chuyện trước kia được không?".

Thẩm Lăng hơi do dự: " Chị dâu, chị muốn nghe chuyện về phương diện gì?".

" Tùy em, nói gì cũng được".

" Vâng...ví dụ như mối quan hệ của chúng ta rất tốt, chưa bao giờ cãi nhau". Thẩm Lăng hấp háy mắt nói.

Thừa Ảnh không khỏi cười rộ lên, liếc mắt nhìn Thẩm Lăng: " Điều này chị tin. Còn gì nữa không?".

" Còn nữa, chị là bác sĩ ngoại khoa".

" Có phải đã từ chức lâu rồi không?".

Thẩm Lăng vẻ mặt ngạc nhiên: " Ai nói vậy? Trước khi gặp chuyện không may, chị vốn phải đi Nepal cứu trợ chữa bệnh, ai nói chị từ chức chứ?".

Là Lâm Liên Thành. Những ngày sống ở Thượng Hải, cô không phải không hỏi về nghề nghiệp của mình, lúc ấy Lâm Liên Thành đã trả lời cô như vậy.

Bỗng nhiên cô cảm thấy đau đầu, ngoại trừ hôn nhân và nghề nghiệp, không biết Lâm Liên Thành còn giấu diếm cô những gì?

[ Full - HE ] Từ Bắt Đầu Cho Đến Hiện Tại - Tình Không Lam Hề Where stories live. Discover now