Chương 7 : Bùng cháy

3.4K 67 2
                                    

Tiệc sinh nhật của Tạ Trường Vân hết sức náo nhiệt, bữa tiệc vừa kết thúc liền có ngay một bàn bài bạc được mở ra. Khi Thẩm Trì đến nơi, người được mừng thọ đang hừng hực vận đỏ, khí thế sát phạt rất lớn.

Trong phòng, tiếng nói cười dịu dàng uyển chuyển. Bên cạnh mỗi người đàn ông đều đi kèm ít nhất một cô gái trẻ trung xinh đẹp, người nào thắng liền đươc bọn họ nũng nịu, trầm trồ khen ngợi. Tiếng cười của những người đứng xem bên ngoài phiêu đãng như tiếng chuông bạc, khiến không khí càng thêm tô đậm đúng lúc.

Thẩm Trì chỉ ngồi đó nửa tiếng. Tạ Trường Vân nghĩ buổi tối anh còn có việc phải xử lý nên không giữ anh ở lại lâu hơn: " Hôm nay vắng mặt cậu, để hôm khác bù nhé".

" Không thành vấn đề, hẹn gặp lại sau". Thẩm Trì vui vẻ trả lời.

Nhưng khi anh ngồi vào trong xe, tất cả mọi người đang chờ bên ngoài đều lắp bắp kinh hãi. Không ai nghĩ anh lại kết thúc nhanh như vậy. Trần Nam không khỏi nhìn anh xác nhận: " Anh, bây giờ chúng ta về nhà à?".

Chưa tới mười hai giờ, trong suốt hai năm qua, hình như đây là lần đầu tiên anh về nhà sớm. Thẩm Trì giở tờ tạp chí, thờ ơ đáp " ừ" rồi căn dặn: " Về nhà".

Khi về đến nhà anh phát hiện Thừa Ảnh đã ngủ say, không phải trong phòng ngủ mà trong phòng chiếu phim. Căn phòng âm u, màn hình nhấp nháy. Anh đứng ở cửa phòng nhìn thoáng qua, lại là một bộ phim hoạt hình. Chỉ mất hai giây, anh liền nghĩ tới hình ảnh của một cô gái phương Đông mi mắt hẹp dài tràn đầy sức sống do Holywood sản xuất: " Hoa Mộc Lan".

Anh đã từng xem phim này cùng cô, cũng vì chỉ có một lần nên ấn tượng khá sâu sắc. Khi ấy, anh thậm chí còn hoài nghi mình đã cưới một đứa trẻ chưa trưởng thành về nhà. Toàn bộ đĩa trong nhà, hơn một nửa là đĩa phim hoạt hình. Mà mỗi lần cô xem phim đều rất say mê, đã thế còn cố ý đồng hóa anh: " Lại đây nào, người trưởng thành muốn duy trì tính cách trẻ con không phải dễ, đây là một trong những biện pháp tối ưu nhất đấy".

Anh cười cười hỏi: " Tính cách trẻ con là thế nào? Sau mười sáu tuổi, anh không cần thứ này nữa".

Câu trả lời như vậy cô không cho là đúng: " Vậy sau mười sáu tuổi anh đã làm gì?".

Nhưng anh không chịu trả lời, cũng không muốn nói cho cô nghe. Mặc dù khi kết hôn, anh cho rằng không nên lấy những thứ thối nát làm ô nhiễm thế giới đơn giản của cô. Năm mười hai tuổi, anh được một vị trưởng bối có quyền thế nhất trong gia tộc tự tay tiến hành huấn luyện, không chỉ thể lực hay vũ lực, anh còn được dạy bảo rất nhiều cả về tâm hồn.

Vị trưởng bối kia hỏi: " Cháu có niềm tin không?".

Anh đã nghĩ điều đó không quan trọng, có hay không có niềm tin đều không quan trọng, dù sao cuộc sống của anh đã được lên kế hoạch rất tốt, việc kế thừa hết thảy chỉ là nhiệm vụ mà thôi.

Rất nhiều năm sau anh mới chính thức hiểu ra, bằng cách nào đó, nếu không có sự hỗ trợ của niềm tin, căn bản sẽ không có cách làm cho mọi chuyện diễn ra thuận lợi. Thẩm gia không chỉ có mình anh là con trai nhưng hình như anh lại gánh vác tất cả mọi trọng trách, có quá nhiều người và nhiều việc cần dựa vào sức mạnh của anh để được che chở, còn anh thì vẫn luôn cô độc một mình.

[ Full - HE ] Từ Bắt Đầu Cho Đến Hiện Tại - Tình Không Lam Hề حيث تعيش القصص. اكتشف الآن