Chương 2 : Gặp gỡ

6.8K 90 0
                                    

Mùa thu năm 1999.

Một buổi sáng hết sức bình thường. Trời vừa mới tờ mờ, con phố chật hẹp vẫn vắng lặng, ngoại trừ âm thanh của chiếc xe rác đi qua, nửa ngày đều không có một bóng người.

Thừa Ảnh dậy từ sớm, đứng trên ban công chải đầu. Chỉ lát sau, bỗng nghe tiếng động từ phòng dưới truyền lên, là cô đi ra ngoài. Thừa Ảnh nhoài người trên ban công cất tiếng chào cô như thường lệ: " Cô đi đường cẩn thận nhé".

" Đừng đi học muộn đấy". Cô cũng ngước lên nhìn Thừa Ảnh, cố ý hạ giọng, có lẽ sợ làm phiền hàng xóm xung quanh.

Đã là tháng thứ hai kể từ ngày Thừa Ảnh chuyển trường từ đại lục đến Đài Bắc. Đối với môi trường xung quanh, cô vẫn cảm thấy vô cùng xa lạ, ngay cả hô hấp đến không khí đều có phần không quen.

Hiện Thừa Ảnh đang sống nhờ gia đình nhà người cô.

Hai mươi năm trước, người cô này lấy chồng Đài Loan, ở đây lần lượt sinh hai đứa con trai. Người chồng trước khi qua đời làm nghề buôn bán hải sản. Mặc dù gia cảnh không giàu có nhưng cũng coi là có cơm ăn áo mặc. Ba năm trước, một vụ tai nạn giao thông bất ngờ khiến người cô thành quả phụ nên đương nhiên phải tiếp nhận việc làm ăn của chồng, hàng ngày ra chợ bắt đầu làm việc từ rất sớm.

Chính vì lấy chồng sớm, tuy là em gái của ba Thừa Ảnh nhưng thật ra cô và người cô ruột này xem như không quá thân quen. Thừa Ảnh nhớ có một hai lần, khi người cô này quay về đại lục thăm gia đình, vui vẻ kéo tay Thừa Ảnh cảm thán: " Ôi, con bé đã lớn thế này rồi cơ à? Rõ là vừa xinh xắn vừa lanh lợi, anh trai thật có phúc". Cô nói chuyện bằng giọng quê, tiếng Giang Tô mềm mại nên sinh cảm giác hơi thân thiết.

Đó là chuyện đã nhiều năm trước, lúc ấy cô vẫn còn đang học tiểu học.

Giờ ở cùng một chỗ với họ hàng không quen, dù sao cô vẫn thấy không được thoải mái. Khả năng thích ứng của cô lại không cao nhưng không còn cách nào khác, hết thảy đều tới bất ngờ, thậm chí không ai cho Thừa Ảnh thời gian để chuẩn bị. Cô tựa như chiếc va ly bị ủy thác vận chuyển đến tận đại dương bên kia.

May mà trường học cũng không tệ lắm, thầy cô điềm đạm gần gũi học sinh. Con gái Đài Loan khi nói chuyện đều mang giọng nói dịu dàng, như thể làm nũng mọi nơi mọi lúc, tựa chiếc kẹo mềm béo ngậy ngày bé thường ăn, làm cho người khác không thể không nảy sinh sự gần gũi và cảm tình.

Tháng đầu tiên chuyển trường, cô ngồi cùng bàn với bạn tốt Đinh Lệ Trân. Nhà họ Đinh bán hoa quả khô ở chợ, cách nhà cô của Thừa Ảnh không quá xa, nói coi như một nửa hàng xóm. Có lẽ vì vậy mà hai cô bé mới có thể thân thiết như thế. Trước kia, ngày nào A Trân cũng tới rủ cô đi học cùng nhưng hôm nay cô ấy xin nghỉ vì bị ốm. Cho nên vừa ăn sáng xong, Thừa Ảnh liền sắp xếp sách vở đi học một mình.

Từ nhà tới trường mất hai mươi phút đi bộ, đủ để rèn luyện cơ thể. Hôm nay là ngày Thừa Ảnh trực nhật nên cô mới cố ý ra ngoài sớm hơn mọi khi. Nhà của cô hơi chếch, đường phố thưa thớt, thỉnh thoảng có vài người đi làm mang theo túi xách và bữa sáng dáng dấp vội vội vàng vàng đến thẳng trạm dừng xe buýt.

[ Full - HE ] Từ Bắt Đầu Cho Đến Hiện Tại - Tình Không Lam Hề Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ