Chương 14 : Gặp lại

2.9K 62 1
                                    

Tại sao trong một thời gian dài như vậy, anh lại không xác định được cô vẫn an toàn, thậm chí không thể khẳng định được cô còn sống hay không.

Cho tới tận bây giờ, cuối cùng, cô đã nguyên vẹn trở về.

Nhưng, lại quên mất anh.

Kể từ khi tuyết tan, nhiệt độ của Thượng Hải liên tục giảm xuống, chỉ hai ngày ngắn ngủi đã giảm xuống gần tới mức thấp nhất trong lịch sử. Một tuần nữa là đêm giao thừa, dường như không có nhiều người vì nhiệt độ thấp mà làm ảnh hưởng tới tâm trạng không tốt. Quản gia sai người mua sắm hàng Tết để ngôi nhà hai tầng có chút không khí năm mới. Bởi chưa năm nào náo nhiệt như vậy, lúc này, vị quản gia tâm trạng hết sức vui vẻ, đang hứng thú làm hết mọi việc.

Thừa Ảnh vừa thấy buồn cười vừa có chút khó tin, nhịn không được liền hỏi:

" Ông có chắc năm nay chúng ta đón năm mới ở đây không?".

" Đương nhiên". Quản gia đang ở trong phòng khách tự tay bày mâm đựng trái cây: " Trước khi đi Lâm tiên sinh đã dặn dò, ngay cả thực đơn đêm ba mươi cũng đã đưa ra".

Càng sắp đến cuối năm, công việc của Lâm Liên Thành càng thêm lu bù, sau hai ngày nghỉ ngắn, anh ta lập tức bay đến thành phố khác công tác, có lẽ phải đến tối hai chín mới có thể trở về. Trước khi anh ta đi, Thừa Ảnh từng hỏi, Lâm gia đón năm mới ở đâu. Kết quả Lâm Liên Thành trả lời: " Tô Châu".

Cô vô cùng ngạc nhiên: " Sao anh không đón năm mới cùng họ?".

" Năm nay có điều đặc biệt". Anh ta đáp.

Lý do này nghe rất chính đáng nhưng khi anh ta đi rồi, cô bỗng nhiên nhớ ra, nếu hai nhà đã thân quen nhau như thế, sao anh ta không đưa mình đi Tô Châu cùng đón năm mới? Rõ ràng, trước khi đi, Lâm Liên Thành đã sắp xếp ổn thỏa mọi việc. Nhìn căn nhà tràn ngập không khí năm mới, cô cũng như bị cuốn hút, toàn thân chìm trong trạng thái thoải mái vui vẻ, không quá vương vấn đến chuyện này nữa.

Quản gia hẹn công ty giúp việc nhà đến thay hết rèm cửa. Bởi vì nhà có hai tầng, lượng công việc tương đối lớn nên mới làm sớm một chút.

Thừa Ảnh cơm nước xong xuôi bèn đi nghỉ trưa, cô định bụng chui vào phòng xem đĩa. Suốt đêm hôm trước cô vẫn chưa xem xong đĩa phim, ba tập phim điện ảnh xã hội đen nổi tiếng của Holywood quả thực quá dài. Lúc ấy, cô đang xem đến tập hai thì ngủ mất.

Nhiệt độ trong nhà và ngoài trời chênh lệch khá lớn, trên tấm kính cửa sổ bao phủ một lớp sương mù dày đặc. Cô tìm chiếc điều khiển, đang định tắt đèn, bỗng nghe thấy tiếng động ở dưới lầu.

Khi cánh cửa đôi của chiếc thang máy không hề báo trước mở ra, quản gia đứng ở phòng khách chết lặng hoàn toàn. Đây là tòa nhà với các căn hộ cao cấp nhất Thượng Hải, ngoài thiết bị dịch vụ phần cứng và phần mềm đã được số hóa, còn có những biện pháp an ninh nghiêm ngặt nhất. Bất kỳ vị khách nào cũng phải trải qua việc đăng ký và điều tra thân phận, đồng thời yêu cầu các hộ gia đình nghiệm chứng bằng việc nhập dấu vân tay mới được phép qua. Nhưng hôm nay, dường như toàn bộ không cần phải làm như vậy.

[ Full - HE ] Từ Bắt Đầu Cho Đến Hiện Tại - Tình Không Lam Hề Where stories live. Discover now