Hứa nguyện

820 37 0
                                    

Nguồn: 渡我何如/shenzaizai.lofter.com

Thượng nguyên ngày hội, nguyên là năm lụa che trời cực hảo nhật tử, tưởng từ trước hoàng thành nhất náo nhiệt thời điểm đương thuộc thượng nguyên tế thiên bơi, Thái tử Tiên Nhạc Tạ Liên mặt phu hoàng kim mặt nạ làm thượng thần trừ ác nhân gian, duyệt thần thêm danh, nhất thời phong cảnh vô hai.

Vốn dĩ cũng sớm muốn quên hết này đó, Tạ Liên đau khổ mà cười, dẫn theo một trản qua loa trát đèn, một người ở cũ trong hoàng thành khắp nơi nhìn xung quanh khẩn cầu chút chai lọ vại bình gì đó.

Ly thượng một hồi tới đã không biết có bao nhiêu năm, chỉ nhớ rõ rời đi thời điểm cả tòa thành trì giống như phế tích giống nhau, hiện giờ tái kiến, cũng đều là sửa chữa hảo, tết Nguyên Tiêu thời điểm, bầu trời cũng sẽ tinh tinh điểm điểm mà huyền mấy cái thiên đèn.

"Vị này đạo trưởng ca ca, ngài đèn quá mờ, không bằng đổi một trản đi." Tạ Liên đi tới đi tới, đột nhiên nghe thấy có người ở sau người gọi hắn một tiếng.

Thanh âm tới chỗ là cái ước chừng mười lăm tuổi thiếu niên, trên mặt treo nửa bên mặt nạ, không bên kia lộ cái đôi mắt, đang gắt gao mà nhìn chằm chằm hắn xem.

Tạ Liên thấy hắn trong mắt lập loè phành phạch vô số quang điểm, nhìn kỹ là khắp nơi huyền phi ánh sáng đom đóm tiểu sâu, ở trầm mộ dưới cực kỳ huyến lệ, liền nhất thời ngây ngẩn cả người không có nói tiếp.

"Đạo trưởng ca ca?" Thiếu niên không nhanh không chậm mà lại gọi hắn một tiếng, phảng phất ở đề hắn ra cảnh trong mơ.

"A...... Ngượng ngùng" nhìn chằm chằm vào người khác xem, Tạ Liên xấu hổ chỉ nghĩ ẩn nấp rồi, lúc này mới nhớ tới mới vừa rồi hắn nhắc tới đổi đèn. Bổn vô tâm đổi trản, nhưng thấy thiếu niên này cũng là lẻ loi một người ở trên phố, tuy rằng khuôn mặt thanh lãnh cô tuấn nhưng thấy quần áo cũng là nghèo khổ nhân gia hài tử, vì thế sờ sờ tiền túi muốn móc ra một hai cái tiền đồng tới.

"Đạo trưởng ca ca, không cần." Thiếu niên thấy hắn cố ý ra tiền mua đèn, vội ngăn cản hắn, "Ta giảng chính là đổi" hắn cười cười, đem trong tay đèn lấy một cái đưa cho Tạ Liên, nửa bên mặt nạ bị ánh đèn chiếu giống mạ tầng vàng.

"A? Không cần tiền?" Tạ Liên đào nửa ngày cũng không móc ra cái cái gì, chỉ nghe được thiếu niên nói, ngẩn người đem đèn tiếp ở trong tay.

"Đạo trưởng ca ca liền cầm đi, ngươi kia trản huỳnh đèn, nhìn qua phịch phịch liền phải diệt, thượng nguyên tiêu sao có thể vô đèn?" Thiếu niên dắt qua Tạ Liên tay, đem Tạ Liên kia trản cũ huỳnh đèn giải khai, đem tinh tinh điểm điểm đom đóm đều phóng ra.

Chỉ thấy ngàn vạn điểm ánh sáng nhạt nhợt nhạt tiểu phi trùng vòng quanh bọn họ chuyển, ở chiều hôm đắm chìm phảng phất có thể tích ra mặc tới ban đêm, ôn nhu lại tùy ý mà tiêu hao chính mình sinh mệnh.

Thiếu niên nghiêng đầu nhìn chúng nó nhẹ nhàng cười lên tiếng, "Đạo trưởng ca ca ngươi xem, này đó tiểu sâu ở vì ngươi sáng lên đâu."

"Thật sự thật xinh đẹp a!" Tạ Liên mở to hai mắt nhìn này đó tuy rằng ảm đạm lại vẫn cứ rạng rỡ động lòng người tiểu sinh linh, trong lòng thật lâu không có bộ dáng này giãn ra khai qua, đột nhiên nhớ tới đã từng có cái hắc y thiếu niên cũng giống như vậy vì hắn tặng sinh mệnh, nhất thời thế nhưng bị cảm động ướt hốc mắt.

Hoa Liên sở hướng phi mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ