Trọng Sinh Chi Ma Quỷ Cự Tinh

775 7 0
                                    


Trọng Sinh Chi Ma Quỷ Cự Tinh (4,5/5) (4,25 điểm nội dung + 0,25 điểm phong cách)

Tác giả: SISIMO

Thể loại: Hiện đại, ma huyễn, trùng sinh, 1×1, ngụy huynh đệ song sinh niên hạ, giới giải trí, thoải mái, thăng cấp lưu, ngoài ngốc manh trong nhạy bén học nhanh công, trầm ổn bình tĩnh thụ, HE.

Link edit hoàn:

Cảm nhận cá nhân

SISIMO nghe nói là thường viết Tô văn, nhưng Tô văn loại này thì Alice có thể xem được (chứ cỡ Vô Thố Thương Hoàng thì thua).

Truyện ấn tượng bởi đặt ra bối cảnh yêu quái bị tu chân giả truy giết phải đi làm người nổi tiếng để giảm tỷ lệ bị ám sát. Nếu các truyện khác cho nhân vật tập trung vào phim ảnh thì truyện này dàn trải rất đều từ thi hát phim ảnh game show đến ca nhạc, có cái nhìn tổng quan hơn về công việc của một thần tượng showbiz. Trong truyện có phần gameshow đảo sinh tồn khá hấp dẫn về nội dung cách thức và chiến thuật.

Nhân vật có bàn tay vàng, nhưng đây là tài bảo cùng vũ khí để phát triển công ty và bảo vệ tính mạng trước thợ săn tu chân, bàn tay vàng thật sự chính ký ức từ kiếp trước để biết lựa chọn và nắm bắt cơ hội.

Nhân vật chính tuy Tô, nhưng không khinh người hay cao cao tại thượng, trái lại vẫn khiêm tốn và chừng mực. Tuy miêu tả không tốt về người tu chân, nhưng cũng không phải là hắc, trái lại chỉ cảm thấy họ hơi cổ hủ và buồn cười.

Điểm cộng cho truyện chính là thông điệp: Âm nhạc có thể hóa giải hận thù hay chấp niệm. Một cô bé tu chân giả mới xuất môn bị nhồi sọ phải tìm giết yêu quái, nhưng lại đổ nhào trước giọng ca của hai yêu quái kia, cuối cùng trở thành fan hâm mộ —— miêu tả tâm trạng của một fan rất chân thành, làm Alice nghĩ tác giả cũng là một fan trung thành của một thần tượng nào đó.

Khác với các truyện khác kết thúc khi nhân vật chính đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, truyện này còn bày ra cảnh họ tổ chức một buổi liveshow chia tay rồi chính thức giải nghệ, để lại dư âm trong lòng người.

Tác giả này còn một truyện edit hoàn nữa là (xuyên thư, dị thế tây phương ma huyễn, bàn tay vàng, thoải mái, phúc hắc âm hiểm công, ngoại hình ngụy nương nhưng trong không nương thụ, HE), chấm khoảng 3,75/5 coi cũng được.

Review Đam MỹWhere stories live. Discover now