His hair, highlighted (2)

31 2 0
                                    

Note: Rakan/Xayah (later on), slightly Kayn/Rakan, angst, comedy SOL.

Một ngày nọ,

Tôi đảo quanh khắp trường, xem qua mọi ngóc ngách và còn hỏi thăm những học sinh xung quanh. Dù Kayn trông không quá nổi bật với những hành động né tránh thế giới của mình, điều đó ngược lại khiến mọi người để ý đến hắn.

"Không nhớ rõ lắm... Nhưng mình nghĩ cậu ta vừa dạt ngang tòa nhà đối diện, gần lớp 2B." Lux nghiêng đầu, cố nhớ lại hình dáng của Kayn. "Mình nghĩ... cậu ta đang tiến tới tòa nhà C chăng, bằng con đường tắt ngang nối liền hai tòa nhà?" 

"Chậc chậc... Để xem nào." Zyra hơi ngạc nhiên, rồi cũng nhanh bình tĩnh lại. "Cứ tìm những nơi nào ít người qua lại ấy. Sân thượng tòa nhà C, phía sau trường trong rừng gì đó. Mà cẩn thận nhé, kẻo nhóm Hư Không 'bắt nạt' cậu đấy." Cô nháy mắt tinh nghịch. "Bắt nạt" của Hư Không không dễ chơi chút nào, tôi rùng mình.

Tôi trong suốt quãng đường tìm kiếm, mới nhận ra một điều.

Kayn biết có ai đó đang theo đuôi mình. Và hắn không thích điều đó, nên hắn mới đi khắp nơi để cắt đường tìm kiếm của tôi. Tên khốn này...

Tôi đẩy nhanh tốc độ. Hắn có thể thông minh hơn, nhưng tôi cứng đầu hơn nhiều. 

Dù vậy... hắn đã cao chạy xa bay từ lâu rồi. Lần cuối thấy hắn có lẽ là khi hắn bước xuống cầu thang và xuống sân trường. Sân trường Riot là một nơi kì diệu: quá rộng, quá khổng lồ và quá to lớn, như không thấy điểm cùng. Thậm chí đằng sau sân là một cánh rừng với diện tích khổng lồ, và chưa ai từng vượt qua cánh rừng này (vì quá lười). 

Đó là lý do tôi mất dấu hắn. Chán nản, tôi bỏ cuộc và quyết định ngày mai sẽ (trốn) đón đầu cậu ta ở cổng trường trước giờ học một giờ đồng hồ. Hiện giờ, tôi muốn thoải mái trò chuyện hơn là cố hết sức chỉ vì muốn làm quen với ai đó. Tôi dạo qua lại sân trường và trêu chọc vài người bạn. 

"Mũ đẹp đấy, Veigar. Nhưng nếu nó tím hơn tí nữa sẽ hoàn hảo đấy." Tôi dạt ngang qua một nhóm Yordle và nói bâng quơ. Veigar xanh mặt (?) lập tức khi Lulu nhảy vọt lên, phấn khích hét to:

"Ý kiến tuyệt vời! Ngồi yên nào Veigar, tui sẽ---" Lulu còn chưa nói xong, Poppy và Tristana đã vội vã kéo Lulu lại trước khi con bé kịp làm trò gì đó ngu ngốc. Tôi cười to rời khỏi bãi chiến trường chuẩn bị nổ ra. 

Chúc may mắn, vì Ziggs vì tận hưởng trò đùa quá lố nên đã ném bom vào Rumble và Kled. Màn đáp trả của Rumble lại đốt cháy quyển sách của Corki, và thú cưng Skaarl vừa đá Heimerdinger văng khỏi ghế của cậu ta. Poppy và Kennen đang cố làm dịu cuộc chiến, trước khi Tristana gắn bom cạnh Fizz, thành công chọc Fizz nhảy lên vô tình đạp ngã Lulu, cô lại ngã lên người Veigar. Veigar tức giận ném Q đáp trả, nhưng cô bé né được và phát Q đó lại trúng Amumu. Xác ướp nhỏ khóc òa lên bật luôn cả chiêu cuối...

Gnar và Teemo né ra xa để tránh dây vào cuộc chiến, cười to đến ngã lăn ra đất. Tất nhiên không ai ngờ được, kể cả Teemo và Gnar, rằng Gnar đột ngột khổng lồ hóa và kéo luôn Teemo vào trận chiến. "Đù má!" Teemo chỉ có thể chửi lớn và vội vã kích hoạt W chạy khỏi búa của Poppy. Kennen quyết định chạy ra khỏi chốn bom khói, quay lại nhóm của Shen để tĩnh tâm và tự hỏi lòng mình vì sao mình đã muốn ngồi chung với bọn này.

A, đây mới là nhiệt huyết tuổi trẻ! Tôi chống tay lên eo và cảm thấy tự hào. Bất ngờ, tôi thấy Diana đang tập luyện ở gần đó với Katarina. Chen vào giữa cuộc đấu, tôi hất tung cả hai lên không trung. Katarina ngược lại không hề tức giận, còn cười lớn vì tôi đã giúp cô nhận ra mình vẫn còn sơ hở, để bị tấn công đột ngột đến vậy. 

"Này Hằng Nga, có lẽ mặt trời của cậu đang trao đổi nhật ký với đàn anh mà cậu biết đấy. À tôi không nhiều chuyện lẻo mép gì đâu, nhưng họ đang dưới gốc cây anh đào cách đây 500 mét." Tôi nói nhỏ vào tai của Diana và thành công khiến mặt cô ta đỏ bừng như mặt trăng máu. Katarina không hiểu tôi vừa nói gì với Diana, nhưng vì bạn tập bỏ đi, cô cũng chạy biến tìm ai đó để đấu tập tiếp tục. 

May sao cùng lúc Diana vừa chạy đi, Leona mới xuất hiện, nếu không tôi sẽ bị cả hai đánh cho không thấy mặt trời. Tôi cười an ủi Leona. Cô nàng bối rối cười lại vì lịch sự, mong là về sau Diana sau khi làm cho ra lẽ với cô, cô vẫn cười với tôi như vậy. Haha, nhưng trò này vui mà!

A, cuộc sống! Ví như cảnh đập nhau tưng bừng của Riven và Yasuo đằng kia, hay Ezreal đang thi chạy đua với Vayne, hay như cảnh Kayn đang một mình đánh nhau với một nhóm học sinh khác trường Riot---

WTF?

Không hề suy nghĩ, tôi lao vào giữa hai bên, đạp thẳng vào thằng đang định đánh lén Kayn. "Thằng nào!?!" Một đứa tóc nhuộm xanh đỏ ré lên. 

"RAKAN!" Tôi gào lên và nhập cuộc với Kayn.

Thực tế chứng minh, một mình đánh với năm thằng là ngu. Nhưng hai đánh năm cũng không khôn hơn tí nào. 

Tôi gật gù. Nằm liệt người dưới đất, chỗ nào trên người cũng đau nhức, quần áo ránh chỗ này bẩn chỗ nọ. Kayn ngồi dậy trước tôi. Cậu ta tình trạng còn tệ hơn tôi. Thậm chí áo của hắn còn rách luôn tay áo và đứt bung hết ba nút. Nhìn kỹ thì hắn trông cứng cáp hơn cả tôi, cơ bắp còn săn chắc hơn, nhưng tất nhiên, không đẹp như tôi được.

Ít ra mặt tôi chỉ sưng chảy máu ở môi, còn cậu ta bầm tím cả mặt và mũi thì chảy máu. 

"Nhào vào làm gì? Rảnh hơi à?" Lời đầu tiên Kayn nói với tôi là những câu chữ vô tình này...

Tôi cố ngồi dậy, nhưng cứ chực ngã lăn ra. Mệt quá đê, ừ, tự nhiên tham gia làm gì nhỉ!?!

Kayn nhíu mày, đưa tay ra kéo tôi lên. "Cảm ơn." Tôi khó khăn nói.

"Bám theo tao làm gì?" Kayn không để ý, nhìn thẳng vào mắt tôi. "Nói thật đi, nếu mày nói dối, tao sẽ đánh chết mày." 

Bạo lực vãi! Tôi nuốt xuống, nói ra suy nghĩ thật của mình. Thật ra...

"Anh đây thích tóc của chú." 

"...Hả?"

"Tóc. Kiểu tóc. Highlight màu đẹp vãi, kiểu cũng ngầu nữa." Tôi thật thà nhìn lại Kayn. "Tao làm cỡ nào nhìn cũng như thằng ất ơ. Tao muốn học hỏi mày."

Kayn nhìn tôi như nhìn kẻ điên, nhưng khi nhìn thấy một nhiệt huyết dâng trào trong mắt của tôi, mắt hắn đảo qua lại: "Bị đập cho điên luôn rồi à? Vớ vẩn."

"Không, có thể cách tao tiếp cận mày nghe kinh dị, nhưng đam mê của tao với tóc highlight là thật." Tôi vội vã đứng dậy, rồi đụng trúng chỗ đau, lại ngã lăn ra kêu thảm thiết.

Mái tóc này của tôi đã trải qua biết bao lần nhuộm, nhưng lúc nào trông cũng rất... nhảm nhí, quái đản! Không hề phù hợp với tôi một chút nào.

Kayn im lặng một lúc, đột nhiên cười phá lên.

"Hahahahahaha! Mày đúng là khác người! Bọn khác tìm tao để thể hiện cái giả tạo vớ vẩn của mình, hoặc lừa tao, hoặc tìm tao đánh nhau. Còn mày thì thích tóc tao, mẹ kiếp, nghe cứ thế nào ấy!"

"...Thì tao phải người (Human) đâu, tao là một vastaya."

"...Vớ vẩn."





[LOL][LMHT] Lô lô kí sựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ