2.1

1.6K 247 3
                                    

-✤-

Một tuần lễ đã trôi qua, mối quan hệ giữa cậu và Yoongi ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Bạn cùng nhà cuối cùng cũng chịu nói chuyện với cậu, nhưng là để giễu cợt mỗi khi cả hai đi ngang qua nhau. Nếu nó không làm cậu khó chịu hơn là việc bị phớt lờ thì có lẽ Jimin đã đánh giá cao sự thay đổi của gã rồi. Nhưng nghĩ rằng đây là những gì cậu từng làm với gã trước đây, Jimin lại thấy khá tự hào, có qua thì có lại thôi.

Jimin giờ đang nằm dài trên giường, máy tính vứt bên cạnh. Cậu vừa về đến nhà, bị Yoongi quấy rầy và chọc phát cáu như thường lệ.

Điện thoại cậu chợt reo lên, và cậu vội nhấc máy sau khi thấy tên người gọi đến.

"Taehyung?"

"Trả lời tớ, cậu có đi học hôm nay không?"

"Tớ không có tâm trạng đi học. Mà cậu đừng có ngủ quên nữa."

"Lại cãi nhau với bạn cùng nhà à?"

"Đoán xem?"

"Điều duy nhất khiến cậu khó chịu là anh ta còn gì. Chúng ta quen nhau đủ lâu để tớ hiểu điều đó!"

"Tớ cũng khó chịu người nào hay hỏi mượn bài vở lắm đấy."

"Thôi nào Jiminie!"

Jimin đưa điện thoại ra xa khỏi tai, nhăn mặt khi cậu bạn bắt đầu hét lên van xin. Bình thường, cậu sẽ rất vui lòng giúp đỡ người khác, nhưng thái độ của Yoongi gần đây khiến cậu chỉ muốn chọc giận mọi người dù lý do có chính đáng hay không. Cậu thở dài.

"Tớ sẽ gửi bài cho cậu qua mail."

"Cảm ơn nhé, yêu cậu chết mất!"

"Vâng vâng, tớ biết. Ai mà chẳng thích tớ chứ."

Jimin cười, cảm thấy bình tĩnh hơn đôi chút.

"Muốn đi chơi tối nay không? Hôm nay là thứ Sáu đấy, mà dạo gần đây cậu chẳng chịu đi chơi với bọn tớ gì cả. Tớ sẽ trả tiền đồ uống để cảm ơn cậu!"

"Không, cảm ơn. Tâm trạng tớ đang không tốt lắm."

"Thôi nào, nó sẽ giúp cậu thoải mái hơn đấy. Đi đi mà!"

"Được rồi." Jimin nhận lời sau vài giây suy nghĩ.

"Hứa rồi đấy, lát tớ nhắn địa chỉ cho."

Cậu dập máy và thở dài thêm một tiếng. Rốt cuộc, có lẽ sẽ tốt hơn nếu đi ra khỏi căn hộ chết tiệt này và gặp gỡ mọi người. Jimin còn có bạn bè, và chính họ sẽ giúp cậu chịu đựng cuộc sống ở đây. Cậu thực sự cần họ.

Taehyung là người đồng hành cùng cậu trong tất cả các buổi học bởi cả hai ngẫu nhiên chọn những môn giống nhau. Hai đứa đã ngồi cạnh nhau trong lớp vào ngày đầu tiên đi học. Taehyung pha trò với lời giáo sư nói khiến Jimin bật cười, rồi cả hai cứ thế dính lấy và không rời xa nhau kể từ đó. Thoạt nhìn người bạn mới quen của cậu là một người dè dặt và điềm đạm, nhưng chỉ cần nói chuyện với cậu vài phút là đủ để nhận ra cậu vốn là người ồn ào và tính cách có hơi lập dị. Ít nhất thì ở bên cạnh Taehyung chưa bao giờ là nhàm chán và Jimin rất thích điều đó: cậu cần một người như vậy để có thể thư giãn giữa các tiết học.

Nhận được tin nhắn của Taehyung về địa điểm gặp mặt, cậu vơ chìa khoá, điện thoại di động và ví tiền trước khi khỏi căn hộ mà không thèm nhìn Yoongi đang ngồi trên ghế sofa lấy một cái.

-✤-

Chuyên mục nhắn nhủ:

Chuyện là, chị author muốn nhắn nhủ với các cậu rằng chị ấy rất vui nếu được nói chuyện với các độc giả, và các cậu có thể gửi cho chị ấy một thông điệp nếu muốn (chị ấy có thể nói được tiếng Anh).

Vậy đó, chị ấy rất mong được các cậu góp ý và làm quen, kiểu như là giao lưu Việt - Pháp ấy, vậy nha.

Địa chỉ liên lạc:
arthymist

[trans] [yoonmin] mon colocataire est un emmerdeurWhere stories live. Discover now