Chương 5: Nguy hiểm rình rập

898 52 13
                                    


Một tuần đã trôi qua kể từ chuyến dã ngoại, hôm nay như bao ngày khác, Tenten dậy sớm chuẩn bị đi làm. Nhiệm vụ hôm nay làm cô không thoải mái cho lắm. Cô được giao việc tập huấn Kiko đến từ Làng Cát cách tổ chức kì thi Chunin. Làng Cát năm sau sẽ đăng cai tổ chức. Việc hướng dẫn Kiko vốn dĩ thuộc về Neji nhưng anh có một nhiệm vụ khẩn cấp cần phải đi. Tenten là lựa chọn thay thế hoàn hảo bởi năm trước cô là một trong những người chịu trách nhiệm tổ chức kì thì.

Tenten gặp Kiko ở cổng toà lưu trữ Konoha. Hai người họ đến đây để lấy tư liệu tham khảo từ những kì thi trước. Trong đây chứa toàn bộ các dữ kiện lịch sử, sự kiện diễn ra tại Làng Lá từ khi mới thành lập cho đến nay. Có nhiều chủng loại khác nhau từ hồ sơ thông tin đại chúng cho đến hồ sơ tuyệt mật liên quan đến những nhiệm vụ, tổ chức ngầm của Làng Lá. Vì vậy mà ở đây canh phòng rất nghiêm ngặt. Vừa đi Tentenn vừa giới thiệu cho Kiko cấu trúc của toà nhà.

Toà lưu trữ Konoha được xây dựng sát núi. Chỉ một phần ba toà nhà là có thể nhìn thấy bằng mắt thường, những phần còn lại được xây dựng sâu bên trong. Toà nhà rất cao, bổ dọc làm năm khu vực khác nhau. Tính từ ngoài vào ta sẽ có lần lượt: khu A, khu B, khu C, khu D, khu E.

Khu A và khu B được vào cửa tự do; chủ yếu phục vụ cho dân thường, khách du lịch hoặc là những ninja còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Nơi đây tập trung tư liệu về quá trình hình thành và phát triển Hoả Quốc nói chung và Làng Lá nói riêng; thông tin về các vị anh hùng của Làng Lá; các đời Hokage; những trận đấu lịch sử. Ngoài ra còn có các điểm du lịch; lễ hội; đặc sản vùng miền của Hoả Quốc.

Vào đến khu C thì khó khăn hơn. Nếu muốn vào khu này phải trải qua rất nhiều bước kiểm tra an ninh. Trước cửa vào khu C luôn luôn có một đội tuần tra Jounin trực 24/24. Điều kiện tiên quyết để có thể vào khu này một là bạn phải có giấy giới thiệu từ người được uy thác quản lí toà lưu trữ; hai là ninja chính thức của Làng Lá từ cấp Chunin trở lên. Thông thường thì khu C chứa thông tin chủ yếu về các nhẫn thuật đặc biệt, huyết kế giới hạn, các dòng tộc lâu đời và một vài năng lực đặc biệt của họ, các nhiệm vụ nguy hiểm từng thực hiện, nhãn thuật kẻ thù,....

Khu D cũng gần như tương tự với khu C nhưng ngoài ra thì nó chứa một vài thông tin cần hạn chế tiếp xúc, các vật dụng cổ quái thu thập sau mỗi nhiệm vụ.

Khu E là một đẳng cấp hoàn toàn khác hẳn. Nếu muốn vào khu A đến D, ta chỉ cần đi qua các bức tường phân chia nhưng với khu E, có một lối thông dụng nhất đó là đi qua khu rừng cấm để vòng ra sau quả núi; ngoài ra thì vẫn còn một hai lối đi ngầm nữa mà ít người biết đến. Số lượng người vào đây bị hạn chế nghiêm ngặt, chỉ những ninja có cấp bậc Jounin trở lên mới được tiếp cận khu này hoặc là có chỉ thị từ Hokage. Khi vào đây, mọi ninja đều được yêu cầu khoá chakra lại và không được sao chép cũng như mang tài liệu ra khỏi nơi này. Mọi thông tin ở đây đều là tài liệu mật trải dài từ cấp độ S đến SS.

Đứng trước cổng khu D, Tenten tiến đến bàn làm việc của người trông giữ cổng. Cô đưa thẻ ninja cùng những giấy chứng nhận cần thiết cho người tiếp nhận. Sau khi xác nhận giấy lưu thông đủ điều kiện, họ nhanh chóng bắt tay vào công việc. Tenten để Kiko ngồi đợi trên dãy bàn đọc trong khi cô đi lấy các giấy tờ cần thiết.

[Fanfic][NejiTen] Mối quan hệ của chúng taWhere stories live. Discover now