Chương 3: Cảm xúc của một người bạn

851 52 16
                                    


Tenten rời Konoha đã được ba ngày. Cô được giao một nhiệm vụ cấp S - giết chết một tay buôn lậu vũ khí xuyên biên giới. Mặc dù tên này có đội bảo vệ nghiêm ngặt gây khó dễ không ít nhưng cuối cùng thì nhiệm vụ cũng hoàn thành. Đổi lại, cô bị thương kha khá. Tuy thế, thời gian không có nhiều, cô phải lập tức trở về làng để báo cáo tình hình với ngài Hokage. Tenten chỉ kịp băng bó qua loa rồi lập tức lên đường, không dám chậm trễ.

Về đến làng trời cũng đã ngả tối, mọi người bắt đầu về nhà nghỉ ngơi. Khi Tenten đến phòng làm việc của Hokage, toà nhà chỉ còn lại một ít người. Kakashi-sama ngồi trên ghế khuất sau chồng giấy tờ cao ngất ngưởng, vẻ mặt mệt mỏi. Cô khẽ gõ vào cánh cửa để mở.

"Hokage-sama, em đến để báo cáo nhiệm vụ."

"Tình hình thế nào, Tenten-chan?" Kakashi lúc này mới ngẩng mặt lên khỏi đống văn kiện, nụ cười bị lớp mặt nạ che đi không rõ.

Tenten tiến vào phòng, đứng ngay ngắn trước mặt ông.

"Dạ, nhiệm vụ hoàn thành. Kẻ đứng đầu đã chết, một số đàn em của hắn

tìm cách tháo chạy. Em đã liên hệ với những ninja của làng đó. Họ sẽ lo liệu phần còn lại. Số vũ khí thu được cũng giao nộp lại cho bọn họ xử lí."

"Tốt lắm. Em có thể nghỉ ngơi. Ta sẽ viết thư gửi sang làng đó."

Tenten cúi chào. Trong đầu cô bây giờ chỉ mong muốn được về nhà tắm rửa, đánh một giấc ngon lành. Ba ngày qua cô không được nghỉ ngơi tử tế. Giờ chỉ nghĩ đến việc lết người về nhà cũng đủ mệt. Nếu có thể, cô chỉ muốn nằm ngay đây ngủ cho xong chuyện.

Ngoài trời đã tối hẳn, trên đường chẳng còn ai. Tenten rẽ qua một quán ăn mở 24/24 để mua bữa tối. Quán này rất đông khách, chủ yếu phục vụ ninja, bất luận là thời gian nào cũng đều sáng đèn. Tenten gọi một suất takoyaki mang về kèm theo trà nhài. Ông chủ quán sởi lởi ghi đơn, bảo:

"Cô vào bên trong đợi chút nhé. Hôm nay đông quá, quán tôi không làm kịp."

"Dạ được. Cháu cũng không vội."

"Này ông chủ, sắp xong chưa? Chúng tôi phải xuất phát rồi." Một ninja ngồi bên trái cửa ra vào gọi hỏi. Anh ta cùng đồng đội chuẩn bị đi làm nhiệm vụ. Họ xem lại đồ đặc cá nhân trong lúc đợi món ăn cuối được mang ra.

"Xong ngay đây...."

Tenten tiến đến một chiếc bàn đơn kê trong góc khuất, chờ phần ăn của mình. Bỗng cô nhìn thấy một dáng người quen quen cách đó không xa, ngồi ngay đối diện. Là Neji. Neji nhìn bâng quơ xung quanh, trên tay cầm một chén trà, từ từ thưởng thức. Trên bàn, thức ăn có hai phần đều đã dùng hơn nửa. Có lẽ anh đang đợi ai đó.

"Hey, Neji." Tenten vui vẻ vẫy tay, tiến đến bàn của anh "Cậu đi ăn cùng bạn đấy hả?"

Neji lúc này mới nhìn về phía cô. Anh thoáng bất ngờ nhưng cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần. Anh nghe nói Tenten được giao nhiệm vụ gì đó, phải đi mất mấy ngày. Đó là lí do khiến anh không gặp được cô ở đội Anbu.

Tenten đến gần anh, cô tuy cười nhưng khuân mặt lại lộ rõ vẻ mệt mỏi. Chắc hẳn là vừa đi làm nhiệm vụ về.

"Vừa về à."

[Fanfic][NejiTen] Mối quan hệ của chúng taOnde histórias criam vida. Descubra agora