22.2 Em ấy sẽ là một đứa trẻ .

7.4K 458 35
                                    

Sau khi con bé Thiên Hy về nhà , nó đã gọi điện ngay cho Doãn Kỳ , nhờ y đến chỗ cậu xem sao . Ban nãy lúc đi ra khỏi căn phòng đó , nó thấy ánh mắt Điền Chính Quốc nhìn cậu ghê rợn lắm . Nó sợ hắn sẽ làm điều gì không hay với cậu . Sau đó nó lặng lẽ gói ghém đồ đạc đợi hắn trở về .

Thiên Hy ngồi trong phòng khách chờ đợi . Nó nhìn lên kim đồng hồ , sợ hãi chờ từng phút từng giây một . Nó sợ vì có không có can đảm nói ra chuyện nó sắp nói , và nó còn vô cùng áy náy vì chuyện này nữa . Hôm nay là ngày cuối cùng nó được ở lại đây . Nếu nó không đi , mẹ nó chắc chắn không qua khỏi . Hơn tiếng đồng hồ trôi qua , Điền Chính Quốc trở về với bộ dạng sốc sếch , đầu tóc bù xù . Con bé ngồi co ro ở chân cầu thang đứng dậy , chân tay run rẩy đến gần hắn .

- Ông ... ông chủ , em có chuyện .... có chuyện muốn xin ông .

Hắn cúi đầu xuống nhìn con bé , hắn gật đầu ra ý rằng con bé cứ nói đi . Hai tay nó đan vào nhau rồi vân vê .

- Mẹ em... mẹ em không còn ai chăm sóc ... em muốn xin nghỉ ... để về chăm sóc mẹ .

Điền Chính Quốc nghe nó nói , mệt mỏi thở dài . Hắn rút ví ra lấy tiền đưa cho nó . Con bé không dám nhận , nó rụt tay lại .

- Ông ơi... tiền lương ông đưa đã đủ rồi , em không cần thêm nữa .

- Em cứ cầm về lo cho mẹ đi . Coi như ta cho vay , khi nào có trả lại sau cũng được.

Hắn nói rồi đưa tay xoa đầu nó . Con bé ái ngại cầm lấy , xong vội vã từ biệt hắn , xách hành lí ra về . Hắn mệt mỏi ngồi xuống sofa , đặt tay ngang trán . Mệt mỏi đến nỗi không còn sức mà níu kéo cái gái giúp việc , đành để nó rời đi . Mệt mỏi đến nỗi không còn sức đứng vững . Tiếng điện thoại trong túi áo cứ vang lên liên hồi , hắn mệt mỏi , không thể nghe được , rồi cứ thế mà thiếp đi .


Doãn Kỳ bực mình nhét điện thoại vào trong túi . Từ sáng đến giờ y gọi cho Điền Chính Quốc cả chục cuộc mà cũng không được . Ban nãy y cùng Kim Tại Hưởng đến , phát hiện Chí Mẫn đã nằm bất động , máu chảy lênh láng mới sợ hãi kêu toáng lên . Cậu còn đang nguy kịch trong phòng cấp cứu , không biết có qua khỏi không ? 

Hai người họ lại tiếp tục chờ đợi . Chờ đợi một hồi lâu sau , bác sĩ mới chịu ra . Mẫn Doãn Kỳ mừng rỡ nhảy bổ đến hỏi han .

- Bác sĩ , cậu ấy ra sao rồi ?

- Mất khá nhiều máu . May mà người nhà phát hiện kịp , nếu không là bỏ mạng rồi . Cậu ấy cần ở lại bệnh viện vài ngày để theo dõi . 

- Dạ cảm ơn bác sĩ .

Doãn Kỳ cùng Tại Hưởng cúi người . Vị bác sĩ đi khỏi , họ nhanh chân vào phòng thăm cậu . Nhìn khuôn mặt bầm tím hốc hác của cậu, Doãn Kỳ chua sót nắm lấy bàn tay trắng xanh do ốm yếu kia .

- Tại Hưởng , anh tìm xem hồ sơ bệnh án có trong phòng không ? Đưa em xem .

Kim Tại Hưởng rất nghe lời , lập tức đi tìm . Việc tìm bệnh án không khó , thường sẽ có một chiếc kẹp ở cuối giường và bệnh án được để ở đó để các bác sĩ dễ theo dõi . Kim Tại Hưởng rút ập tài liệu từ chiếc kẹp , đưa cho Mẫn Doãn Kỳ .

KookMin | Longfic | H- | Tổng Tài Không Lương ThiệnWhere stories live. Discover now