Chương 45

1 0 0
                                    

"Mặc Mặc, em đang suy nghĩ cái gì vậy?"

"Không có gì." Lê mặc lắc đầu, thu hồi những suy nghĩ hỗn loạn, cậu không muốn nói sự tình trong nhà cho Lăng Tây Thành nghe. Đối ngoại, Lê gia luôn thể hiện cha con hòa thuận, ai có thể đoán được nói trắng ra quan hệ đã đến mức một tháng không làm rõ được cục diện? Huống chi vì chuyện của mình mà Lăng Tây Thành hao hết tâm lực, Lê Mặc cũng không nguyện lại làm phiền anh. Nghĩ vậy, Lê Mặc trở lại bàn làm việc của mình mở máy vi tính ra, chuẩn bị bắt đầu làm việc.

Lăng Tây Thành biết trong lòng Lê Mặc có vấn đề, cũng không ép cậu, chuyện gần nhất đều nhắm vào Lê Mặc, cậu bị áp lực rất lớn. Lăng Tây Thành không biết Lê Mặc có muốn đi ra ngoài giải sầu một chút hay không, nhưng nhớ tới uy hiếp của Trịnh Viễn, Lăng Tây Thành nhịn không được trứ khởi mi.

Nhìn Lê Mặc đối diện mình không yên lòng, Lăng Tây Thành cũng sốt ruột, cũng không biết sẽ còn sự tình gì phát sinh, đã biết trước trận tuyến nên cực kỳ rối loạn, không thể đi ra ngoài giải sầu, thật ra nhà mình cũng không đến nỗi. Không biết nhớ tới cái gì, khóe miệng Lăng boss cong lên thành một cái cười xấu xa, mình sống lại trở về lâu như vậy, còn chưa từng hẹn hò với Lê Mặc! Nhưng mà chuyện này còn cần Văn Lý bọn họ giúp một tay...

Lê Huyền sau khi rời khỏi cục cảnh sát liền trực tiếp về nhà, tiện tay nắm lại một người hầu hỏi: "Ba của tôi đâu?"

"Lão gia đang ở trong nhà ấm trồng hoa."

Lúc Lê Huyền đi vào nhà ấm trồng hoa, Lê Phúc Kiến đang chăm sóc bồn hoa lan ông thích nhất. Nhìn dáng vẻ thanh thản kia, nhưng thật ra Lê Huyền lại thấy tương đối xa cách: "Ba..." Lê Huyền mở miệng kêu một tiếng, nhưng không biết phải nói cái gì.

"Con về rồi à?" Lê Phúc Kiến giương mắt nhìn Lê Huyền một chút, đình chỉ động tác chăm sóc phong lan trên tay, hình như một điểm cũng không quan tâm tại sao giờ này Lê Huyền lại có mặt ở nhà.

"Vâng, về Lê Tử Du, con có chút chuyện muốn cùng ba thương lượng." Trong giọng nói của Lê Huyền mang theo vài phần thăm dò.

"Muốn hỏi cái gì cứ hỏi, không cần tới đây giả bộ với ba." Lê Phúc Kiến buông công việc trong tay, cầm lấy cái khăn vải bố một bên lau bùn đất trên tay sau đó ngồi một bên trên ghế xích đu.

"Hôm nay con đến cục cảnh sát, gặp một luật sư rất quái gở, có quen biết với ba sao?"

"Luật sư gì?" Tự tay lấy chén trà, biểu tình Lê Phúc Kiến có chút mạn bất kinh tâm.

"Luật sư hành chính, Quan Nhĩ Viễn." Bên trong lời nói của Lê Huyền có vài phần chất vấn: "Hắn nói, Lê gia có thể sống, Lê Mặc phải chết. Ba có biết ý nghĩa của những lời này không?"

"..." Động tác của Lê Phúc Kiến căng thẳng một chút, không nhanh không chậm cảm thán một câu: "Con cả, cha con mà con cũng dám chất vấn."

"Đều không phải chất vấn, con chỉ muốn biết ba nghĩ thế nào thôi. Sau mẹ qua đời con liền nghi hoặc, tuy rằng thân thể bà luôn luôn không tốt, nhưng cũng chỉ là thể chất kém con, làm sao có thể mới cảm mạo một chút mà đánh mất tính mạng mình được? Hơn nữa gần đây Lê thị trên phương diện hải quan chung quy nhiều hay ít xuất hiện một ít kẻ đào ngũ, tuy rằng không đến mức hỏng việc nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạn sử dụng của hàng hóa. Ba, có thể nói cho con biết, đây rốt cuộc là vì sao?"

1Where stories live. Discover now