Về thời đường làm lưu manh

39.9K 530 14
                                    

Chương 1

Hôn mê xuyên qua

"Oàng" sau một tiếng nổ lớn vang vọng khắp đất trời, gió thổi mạnh có cảm giác làm cho tâm tình thư sướng, một đạo lại một đạo tia chớp theo nhau mà đến, một tiếng lại một tiếng sấm rền vang long trời nở đất, trời đổ mưa ào ào.

Hoàng hôn, trên đường cái, Lục Tiểu Thanh đang chậm rãi đi về hướng nhà của mình, bị nước mưa làm ướt sũng cũng không có vẻ vội vàng hay tức giận, ngược lại có chút tự đắc thản nhiên, nhưng nhìn kỹ thì thì gương mặt đang nhăn nhó vặn vẹo, đã bán đứng vẻ nhàn hạ thoải mái của chủ nhân.

Mưa to làm cho Lục Tiểu Thanh không mở mắt ra được, lời nói hung hăng từ hàm răng phát ra: "Ông trời chết tiệt, cũng không đợi cho ta về đến nhà hẵng mưa, mẹ nó chứ, Lão Tử mới vừa đi được một nửa đường, cũng đã muộn rồi, không có chỗ nào để mà trú mưa, con mẹ nó, đúng là muốn đối đầu với Lão Tử mà." Nói lý chính là không cần ngoan ngoãn, kính trọng. Một tia chớp chói mắt vô cùng từ chân trời phá không mà đến, đoàng một tiếng xẹt tia lửa xuống mặt đường. Sau khi tia chớp biến mất, nguyên bản bóng dáng của Lục Tiểu Thanh đang đi ở trên đường cái cũng biến mất.

"Khụ khụ, đây là trò quỷ gì vậy?" Cả người Lục Tiểu Thanh bốc khói mù mịt, hai tay dùng sức vung từng mảnh khói nhỏ màu đen ở bốn phía. Nhưng càng dùng sức khói lại càng nhiều, ở giữa không khí còn bốc lên từng trận khét lẹt.

Lục Tiểu Thanh hai tay càng quơ, khói lại càng nhiều, không khỏi cả giận nói: "Các ngươi cũng giống như mưa đến đối nghịch với ta có phải hay không? Ơ, như thế nào đã tạnh mưa rồi." Chú ý tới không biết từ khi nào thì mưa đã ngừng rơi, Lục Tiểu Thanh không khỏi ngẩn người, ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, nhìn thấy ánh mặt trời đang ló rạng sau tầng mây, bầu trời thực sáng sủa.

Lục Tiểu Thanh không khỏi ngẩn ngơ, lẩm bẩm: "Rõ ràng đang là buổi tối, như thế nào thái dương lại đã lên cao trên bầu trời?" Dứt lời, hơi giật mình nhìn bầu trời.

"Cộc cộc." Một trận tiếng vó ngựa dần dần từ xa vọng tới. Xa xa nghe trong đó có tiếng một người nói: "Vô Diễm, vẫn là đi Giang Nam ngắm phong cảnh là tốt nhất, so với phong cảnh ở kinh thành quả là đẹp hơn." Người được gọi là Vô Diễm lạnh lùng hừ một tiếng, liền coi như là đã trả lời, người nọ cũng không giận, vẫn như trước nhẹ nhàng cười, xem ra tâm tình khá tốt.

Lục Tiểu Thanh đứng sừng sững ở giữa đường, trong đầu nàng dĩ nhiên còn đang ngẩn ngơ, căn bản là không chú ý tới có người đến, còn đang hăng say nghiên cứu, tại sao lại có ánh mặt trời lộ ra ?

"Ừm, mùi gì vậy?" thanh âm lạnh lùng truyền đến, là giọng nói của người tên là Vô Diễm.

"Hình như là mùi khét của vật bị đốt tàn, đi, đi nhìn một cái." Khi nói chuyện, hai con ngựa liền đã đứng ở trước mặt Lục Tiểu Thanh.

Trầm mặc, trầm mặc, vẫn là trầm mặc, thanh âm gió thổi qua, thanh âm lá cây rơi trên mặt đất, có thể nghe thấy rõ ràng. Thật lâu sau, một giọng nói không thể nhịn được nữa, nhưng ôn hòa vang lên: "Xin hỏi cô nương là người nào?" Không có tiếng trả lời, sau khi khụ thêm hai tiếng, vẫn là không có trả lời.

Quay Về thời đường làm lưu manhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ