Chương 8 : Phụ lòng cậu

659 43 1
                                    

             Chớp mắt đã qua năm mới , sau mấy ngày nghỉ tết tôi lại quay lại với lịch tập võ gấp rút để chuẩn bị cho giải liên trường . Hôm nay cũng là buổi tập đầu tiên trong năm mới của clb võ . Mọi người đều tự luyện tập nhẹ , còn riêng tôi , Tần Phong , Minh Tuấn , sư huynh Tử Kiệt và sư tỷ Cách Cách được thầy Tần đặc biệt huấn luyện riêng . Trong đội hình thi đấu giải liên trường , có lẽ kĩ năng của tôi là thấp nhất . Thầy Tần cũng biết thực lực của tôi nên có để sư tỷ Cách Cách chiếu cố tôi rất nhiều . Trong năm trước , nhờ Minh Tuấn tập cho tôi mà tôi đã lên được cấp 5 ( đai tím ) , tôi có hỏi tại sao cậu ấy lại không lên đai tiếp , cậu ấy chỉ trả lời rằng nếu lên đai đen thì khổ lắm , tôi nghĩ nói luôn lười đi chứ khổ gì ...

             Mấy hôm tập , nhóm thi giải liên trường phải ở lại tất cả buổi tối để tập luyện thêm . Minh Tuấn lại không thích vận động , tôi để ý rằng cậu ấy khá lười , ngoại trừ khi thầy Tần có mặt hoặc thỉnh thoảng cậu ấy tự luyện hay đi đánh cặp thì hầu hết các thời gian cậu ấy đều ngồi nhìn mọi người . Còn vài ngày nữa là chúng tôi chuẩn bị xuất phát thi giải , thầy Tần có đặc biệt nhắc nhở rằng phải ăn uống điều độ , không vận động mạnh ...bla...bla ...Rồi thầy Tần mở một buổi liên hoan để lấy tinh thần cho mọi người đi thi .

            Hôm liên hoan , tôi được xếp ngồi chung bàn với Minh Tuấn , Bối Vy và học tỷ Cách Cách ... Cậu ấy trong buổi liên hoan đặt biệt ăn rất ít , hầu như cậu ấy chẳng thèm động đũa , có chăng thì là Bối Vy gắp thức ăn cho cậu ấy . Còn bát của tôi thì bị học tỷ Cách Cách gắp đầy đồ ăn đến nỗi tôi không thể nào ăn được hết , tôi từ chối , tỷ ấy lại mắng tôi :

           - Gầy như vậy ! Ăn đi không thì thi đấu lại không được , thầy Tần nhờ chị đặc biệt chăm sóc em mà ...

            Tôi cười khổ , bất giác nhìn sang Minh Tuấn , cậu ấy cũng gầy hơn cả tôi mà còn kén ăn nữa , Bối Vy gắp cho cậu ấy , cậu ấy cũng nhặt ra vài thứ . Tôi lấy hết dũng khí cầm đũa gắp cho Minh Tuấn một miếng cá hấp , cậu ấy nhìn tôi rồi gắp trả lại tôi một ít hành lá :

              - Tôi không thích ăn hành !

              Tôi gật gật đầu vẻ hiểu rồi :" Đã gầy lại còn biếng ăn ...Cậu ấy có phải con nít không vậy ?" . Tôi nhìn , cậu ấy ăn xong miếng cá mà tôi gắp lại ngồi im . Tôi mặc kệ , chuyên tâm ăn phần của mình đã . Minh Tuấn thấy tôi ăn ngon lành , không thèm để ý đến mình , cậu ấy hích nhẹ tay tôi :

           - Gắp rau xào cho tôi !

            Tôi trợn mắt nhìn cậu ấy :" Cậu được nước lấn tới ? Là do vửa tôi gắp cá cho cậu nên giờ cậu mới đòi hỏi thêm ? Cậu có chân có tay đoàng hoàng ...với lại , cậu không để ý ánh mắt của mọi người xung quanh sao ?" Tôi thở dài , vươn tay gắp vào bát cho cậu ấy , tiện hỏi :

           - Cậu ăn ớt chuông không ?

            Minh Tuấn nhăn mày rồi lại dãn ra , sắc mặt của cậu ấy lúc này nhìn rất buồn cười . Cậu ấy ậm ừ đáp :

             - Không thích , nhưng nếu cậu gắp thì tôi sẽ ăn !

            Chẳng cần ai để ý hay không , nghe thôi đã biết trong câu nói cậu ấy sặc mùi ẩn ý . Tôi ho khan 2 tiếng rồi uống ngụm nước :

Cậu và thanh xuân của tôi ( Hoàn )Where stories live. Discover now