Chương 24

61 7 1
                                    


Ngô Diệc Phàm ở lại bệnh viện thêm hai ngày nữa. Mãi cho tới khi Ngô Thế Huân được chuyển ra khỏi phòng điều trị tăng cường, được các bác sĩ xác định là không còn nguy hiểm gì nữa, anh mới về. Trước khi đi, dường như anh ta định nói gì đó nhưng lại thôi, cuối cùng chỉ nói với cô: "Chăm sóc nó".

Dù sao anh cũng đã cứu cô, hơn nữa lại là anh trai của Xán Liệt. Trải qua kiếp nạn sinh tử đó, cơ hồ mọi thù hận tạm thời bị xóa nhạt, chỉ còn lại nỗi buồn đau vương vấn. Xán Liệt ra đi vội quá ngay cả một cơ hội để cô chăm sóc anh mà ông trời cũng không cho, vậy nên bây giờ xem như là đền bù vậy.

Chỉ vì một câu dặn dò của Ngô Diệc Phàm mà ngày ngày cô đều ở trong bệnh viện. Thật ra cũng chẳng có việc gì bận rộn cho lắm, ở trong bệnh viện có y tá chuyên nghiệp, cũng đã thuê người đến chăm sóc. Vì thế việc nặng chẳng đến tay cô, việc nhẹ cũng chẳng đến lượt cô. Vai trò duy nhất của cô chính là ngồi yên ở đó, để mỗi khi tỉnh giấc hoặc trong cơn đau, Ngô Thế Huân có thể nhìn thấy cô.

Hầu như cô chẳng nói gì, Ngô Thế Huân cũng im lặng, không khí trong phòng bệnh vô cùng yên tĩnh. Y tá gọt một trái lê, cô cũng chỉ ăn trong thầm lặng.

Anh muốn nói chuyện nhưng lại động phải vết thương, đau đớn vô cùng. Cô để miếng lê xuống, đứng lên vắt một chiếc khăn ấm lau mặt cho anh. Qua vụ tai nạn như vậy, tuy giữ được mạng sống nhưng anh gầy đi nhiều, tay cô vô thức dừng lại nơi khóe mắt anh, mãi đến khi cánh tay anh hình như cử động, cô mới giật mình, nhìn thấy anh đang nhìn nửa quả lê đặt trên bàn, cô hỏi: "Muốn ăn lê?"

Giai đoạn này anh chỉ có thể ăn những thứ lỏng dễ tiêu nên nghe cổ họng anh ừ hừ, cô rửa tay đi gọt hai quả lê, ép thành nước cho anh uống. Nhưng chỉ uống được một ngụm anh lại không uống nữa. Cô đành cất ly đi, hỏi: "Tối muốn ăn gì?"

Quanh đi quẩn lại cũng chỉ mấy thứ cháo với thuốc, cháo hổ cốt, cháo nhân sâm, cháo mật gấu, cháo bồ câu... ngay đến cô ngửi thấy mùi còn buồn nôn, chẳng trách được anh không thấy ngon miệng. Nghe nói đây là phương thuốc gia truyền của gia đình làm thuốc đông y nổi tiếng nào đó, thuốc quý giá này hình như được chuẩn bị riêng cho anh, có tác dụng giúp vết thương nhanh lành. Hằng ngày đều được mang đến đều đặn, nhưng đúng là khó ăn vô cùng, cô thấy anh ăn cháo chẳng khác gì uống thuốc.

Chẳng biết có phải vì vết thương còn đau không, một lúc lâu anh mới nói vẻ khó khăn: "Cô nấu?"

Cô đỏ mặt: "Anh cũng biết... tôi không biết nấu."

Anh lại đau đến toát mồ hôi, nói từng chữ từng chữ chậm rãi: "Cháo trắng, nước, gạo, nấu."

Được rồi, cháo trắng thì cháo trắng. Châu Hiền ra siêu thị gần đó mua nửa cân gạo, sau đó vào bếp trong phòng bệnh nấu một nồi cháo trắng. Vì nấu bằng gas, lại lo cháo sẽ trào ra nên cô cứ ở đó canh chừng. Đến khi nấu xong đi ra, Ngô Thế Huân đã ngủ từ lúc nào chẳng hay.

Cô để bát cháo bên cạnh rồi ngồi xuống sofa. Trời về chiều, rèm cửa được kéo lại che đi ánh sáng bên ngoài phản chiếu. Trong phòng không bật đèn khiến khuôn mặt anh trở nên mờ ảo, lúc bỏ mặt nạ dưỡng khí đi rồi, nhìn anh càng tệ hơn, gầy đi rất nhiều làm cô gần như không nhận ra. Cũng may do mấy ngày gần đây có thời gian tĩnh dưỡng nên sắc mặt cũng dần hồng hào trở lại.

Edit (Hunseo) Hải Thượng Phồn HoaWhere stories live. Discover now