Chương 38: Ta Sẽ Thú Nàng

1.1K 53 1
                                    

Editor: Bạch Nguyệt

(*) Thú = Cưới. Đây là cách nói của người của người cổ đại.

Phụ trách?

Phụ trách cái gì?

Lời này không khác gì tiếng sét khiến cho đồng chí Thanh Nguyệt đang tiến lùi không xong bị trì độn. Cước bộ lui về sau đột dừng lại, giương mắt thấy Quân Lăng Duệ vẫn duy trì tư thế như cũ, thậm chí động tác cầm nhánh cây cũng không có biến hóa gì, thật giống như câu nói vừa nãy không phải là hắn nói.

Thấy hắn sau một lúc lâu mà vẫn không nhúc nhích, Thanh Nguyệt nghi hoặc nháy mắt mấy cái, chẳng lẽ mình nghe nhầm?

Quên đi, quản hắn nói hay không làm gì, coi như bị ù tai cái gì cũng không nghe thấy cho rồi!

Cặp mắt Thanh Nguyệt chuyển động, hướng phía bóng dáng hắn cười cười, sau đó nhấc chân tiếp tục động tác của chính mình, không nghĩ rằng, nam nhân giống như đợi đúng khoảnh khắc nàng chuồn êm, khi cước bộ nàng vừa nhấc lên, âm thanh không nhanh không chậm nhưng lạnh băng truyền đến.

"Trong sơn động có cái gì hấp dẫn nàng? Lại đây."

Thanh Nguyệt vừa nâng chân đột nhiên dừng lại giữa không trung, rất khó chịu đối với ngữ khí ra lệnh của hắn, đơn giản cũng không giả bộ, nín thở ho một tiếng hướng hắn đi đến.

Quên đi, đối mặt với hắn có cái gì không tốt?

Cùng lúc đó, nhánh cây trong tay Quân Lăng Duệ đột nhiên hướng mặt nước rơi xuống, sau đó lại nổi lên, mặt nước vốn đang yên tĩnh lập tức xuất hiện một con cá.

"A, có cá a~!" Vừa thấy có cá, Thanh Nguyệt nhất thời quên mất chần chờ lúc nãy, mặt mày hớn hở nhanh như chớp chạy qua, phát hiện bên cạnh hắn lúc này đã có vài con cá khác nằm trên mặt đất, đôi tròng mắt nàng nhìn chằm chằm không rời đám "đồ ăn" ấy.

Có trời mới biết, ăn quả tử[1] cả một ngày trời, răng của nàng như muốn nhũn ra, miệng đắng ngắt, trong bụng lại cào cào khó chịu. Cũng là do nàng không chú ý nhiều, ngày hôm qua sao lại không phát hiện trong hồ này có cá? Nếu biết vậy thì nàng đâu phải ăn cái thứ khó nuốt này!

[1] Quả tử: tên một loại quả thường dùng để chữa bệnh, nhưng trong một số văn bản khác thì nó lại là tên khác của quả thị như trong tác phẩm "Truyện Kiều" của Nguyễn Du, trích đoạn "Kiều ở lầu Ngưng Bích".

"Nàng phụ trách đem cá đi xử lý, xong đốt lửa nướng vừa chín tới là có thể ăn." Nhìn cặp con ngươi lòe lòe phát sáng của nàng, Quân Lăng Duệ không khỏi nhẹ nhàng mỉm cười.

"Hả?" Nghe thấy lời hắn, Thanh Nguyệt có chút sửng sốt, chẳng lẽ hắn nói phụ trách chính là cái này?

"Không được à?" Thấy vẻ mặt nàng dại ra, Quân Lăng Duệ hơi nhíu mày, sau đó tựa hồ như hiểu được gì đó, rời khỏi bờ hồ, cầm cần câu bằng nhánh cây đưa cho nàng, nói, "Vậy thì để ta làm, nàng tới câu cá đi!"

Sau khi nói xong, giống như nghĩ đến cái gì, rất không tin tưởng hỏi lại, "Câu cá, đừng nói nàng không biết đấy nhé?"

[EDIT] Độc Sủng Vương Phi Kiêu NgạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ