Chương 23

652 34 0
                                    


Trong một căn phòng nhỏ không khí hết sức căn thẳng, có bốn người đang cúi đầu chăm chú nhìn ngắm một sinh vật nhỏ bé. Sinh vật ấy có bộ lông màu vàng nhạt, nhìn gần thêm một chút nữa sẽ giống màu nâu đất nhàn nhạt. Ba người đó chính là Mã Chiêu Đệ ta cùng ba cấp dưới là Tiểu Muội, Na Tra và Võ Cát.

"Thật là lạ, rõ ràng lúc mới nở nó có màu trắng kia mà!!! Sau bây giờ càng ngày lông nó càng nâu nâu vàng vàng???" Ta mở to hai mắt tiến sát Tiểu Bạch.

"Tiểu Bạch ơi Tiểu Bạch, ngươi nói xem bây giờ chúng ta nên gọi ngươi là gì mới đúng?" Võ Cát gãi đầu, hai mắt nheo lại đăm chiêu suy tư.

"Mã tỷ, muội thấy nó ngày một tiến hóa, tiến hóa một cách rất lợi hại ahhh!Trên đầu nó còn có một đám lông màu xanh y như một thảm cỏ vậy!" Tiểu Muội khoanh tay.

"Sư thúc mẫu, nhìn nó thật đáng yêu!" Na Tra đưa tay vuốt đầu Tiểu Bạch

Ta không nói gì tiếp tục nghiên cứu sinh vật trước mắt, ta vạch lông rồi lại xem tay, xem chân. Tiểu Bạch dưới bàn tay của ta cười khúc khích vì nhột. Nó xoay qua xoay lại né tránh bàn tay tà ác của ta. Bộ lông vừa ngắn vừa mềm mại của nó chạm vào thật mềm tay, suốt ngày ta cứ ôm lấy nó vuốt nó mãi, những lúc được ta vuốt ve nó vô cùng hưởng thụ nhắm mắt ngủ ngon lành.

"I...a...." Tiểu Bạch đi lạch bạch trên bàn, vì mới chào đời hơn một tháng nên thân thể nó rất yếu ớt.

"Coi chừng té!" Ta vội ôm lấy nó vào lòng, nó mở to đôi mắt to tròn nhìn ta cười khúc khích.

"Ôi, yêu chết đi được!" Hai mắt ta long lên, đưa hai má cọ cọ vào mặt đầy lông mềm mại của Tiêu Bạch.

"Sư mẫu! Trời không còn sớm nữa con về phòng ngủ đây!" Võ Cát vươn vai hướng ta chào một tiếng rồi kéo Tiểu Muội ra cửa.

"Huynh muốn ngủ thì ngủ đi, sao lại kéo ta làm chi?" Tiểu Muội hất tay Võ Cát.

"Trời tối rồi chúng ta về cho sư mẫu ngủ!" Võ Cát chu môi tiếp tục kéo Tiểu Muội, Tiểu Muội tỏ ý đã hiểu gật gật đầu.

"Mã tỷ, vậy muội về phòng đây!"

"Sư thúc mẫu, con cũng theo họ về!" Na Tra nhìn ta tinh nghịch.

"Được, chúc ngủ ngon!" Ta ôm lấy Tiểu Bạch mỉm cười.

Bên ngoài màn đêm buông xuống khắp các ngõ đường, mặc dù ta ở cổ đại đã hơn 20 năm nhưng vẫn chưa thể thích nghi được sự vắng vẻ khi màn đêm buông xuống. Nhìn đâu đâu cũng là một màu đen dày đặt. Nỗi cô đơn liên tục ùa về khiến tâm trạng ta rất kém. Từ khi có tướng công Nha Nha bên cạnh cảm giác ấy mất đi dần. Dù màn đêm bên ngoài có buông xuống dày đặt thì ta vẫn có tướng công Nha Nha rạng rỡ như mặt trời ban ngày nhỏ to tâm sự.

Tuy nhiên mấy ngày nay tướng công Nha Nha rất bận bịu, chàng phải đi lên núi Côn Luân tìm sư phụ của mình là Nguyên Thủy Thiên Tôn. Có lẽ lần này Nguyên Thủy Thiên Tôn muốn gặp tướng công ta là để giao Vô tự thiên thư cho chàng. Đường đến Tây Kỳ xa xôi sẽ còn gặp phải muôn vàng trắc trở khi mà bọn người của Đát Kỷ lúc nào cũng chầu chực, lâm le chờ xơi tái chúng ta.

[Xuyên không] Tướng công thiếp đến đây! - Vũ Lạc ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ