Chương 14

709 36 4
                                    


Có nhiều lúc ta cảm thấy ta xuyên vào không phải thời Nhà Thương, không phải xuyên vào Mã Chiêu Đệ mà là xuyên vào Tôn Ngộ Không. Càng ngày ta càng thấy chúng ta y như đi thỉnh kinh. Hết gặp yêu quái này tới yêu quái kia, đánh nhau chí chóe. Khương Tử Nha ôn nhu, hiền lành như Đường Tam Tạng, Võ Cát là Sa tăng còn Tiểu Muội là Trư Bát Giớ....khụ... ta đương nhiên là Tôn Ngộ Không rồi.

Chúng ta đang đi trên một con đường rộng lớn, đi hết con đường này sẽ đến một thị trấn, xuyên qua thị trấn là tới Trần Đường Quan. Khương Tử Nha đang đi trước ta bỗng dừng lại, làm đầu ta đâm vào lưng chàng.

"Sư huynh!" Giọng nói kinh ngạc của Khương Tử Nha vang lên.

"Sư đệ!" Một ông lão có mãi tóc hoa râm đứng trước mặt Khương Tử Nha.

"Sư huynh chẳng hay tìm Tử Nha có việc gì?" Khương Tử Nha giọng điệu cung kính.

Ta và bọ Võ Cát, Tiểu Muội gật đầu chào vị sư huynh của Khương Tử Nha, ông ta cũng gật đầu tỏ ý chào bọn ta, sau đó im lặng kéo nhau qua đứng một bên theo dõi tình hình để lại không gian riêng cho họ. Ta nhìn thấy vị sư huynh có gương mặt phúc hậu trao cho Khương Tử Nha một viên ngọc màu đỏ thẳm, rồi nói mấy câu với Khương Tử Nha. Với tu vi của ta dù đứng hơi xa nhưng vẫn nghe hết không sót chữ nào.

<Thì ra viên bi đó chính là Linh Châu Tử ah> Nhìn sư huynh của Khương Tử Nha biến mất ta chạy tới ôm lấy tay chàng. Khương Tử Nha nhìn ta:

"Nàng nghe hết rồi đúng không?" Khương Tử Nha mỉm cười ôn nhu.

"Ahh, đúng vậy!" Ta bật cười.

"Vậy đến Trần Đường Quan nàng nhất định phải giúp ta, ta rất cần sự giúp đỡ của nàng ahhh..." Khương Tử Nha đưa đôi mắt phượng nhìn vào mắt ta. Tim ta đập thình thịch <Nha Nha nói cần ta ah>

"Chúng ta là phu thê, phu sướng phụ tùy mà!" Ta vờ e thẹn.

"Chiêu Đệ, nhìn nàng ta đột nhiên rất muốn cười!" Khương Tử Nha bật cười, hai lúm đồng tiền trên má càng sâu.

Ta mở to hai mắt không hiểu vì sao, Khương Tử Nha nắm tay ta.

"Bộ dáng nàng làm nũng rất đáng yêu!" Khương Tử Nha mím môi.

Thì ra tên tướng công xấu xa này chê cười bộ dáng của ta, ta xoay người xem đi xem lại mình mấy lần <Ta õng ẹo lắm sao....> Ta rùng mình <Diễn quá lố rồi!> Khương Tử Nha quay sang nhìn Võ Cát và Tiểu Muội đang ôm bọc đồ to từ phía xa đứng nhìn chúng ta:

"Đi thôi, đừng đứng đó nữa!"

Như được ân xá Võ Cát và Tiểu Muội chạy đến. Là ta đã ra lệnh hai người bọn họ đứng im ở đó, không ngờ hai người ngoan ghê cơ, không dám trái lệnh ta, đứng im chẳng nói một tiếng.

Đi thêm mấy canh giờ chúng ta đến một vùng đất trống, qua vùng đất trống xuất hiện khu rừng núi. Chúng ta ngồi lại nghĩ ngơi. Ta mở tai nải lấy quả trứng ra xoa xoa, lau lau. Quả trứng dưới sự chăm sóc của ta lóe lên sáng bóng. Ta hài lòng mang trứng cất vào rồi đưa cho Tiểu Muội bảo quản. Trong không khí dao động <Có người tới!> Ta mỉm cười chờ đợi xem là ai đang tới.

[Xuyên không] Tướng công thiếp đến đây! - Vũ Lạc ÁiWhere stories live. Discover now