Ngày Mai

339 42 17
                                    

Kiếp này lướt qua nhau một cái trên đường mang ý nghĩa gì ?

Thật ra chỉ để nói kiếp trước bạn đã quay đầu đến vẹo cổ năm trăm lần .

Kiếp này Dịch Dương Thiên Tỉ đã đồng hành cùng Vương Tuấn Khải hơn mười năm mang ý nghĩa gì ?

Thật ra họ chỉ là đồng đội .

Chưa từng mong muốn thành đôi , cũng chưa từng hy vọng được đáp trả , chỉ là cho đến hiện tại người kia cũng không biết một mảnh tâm ý này .

Mười năm , nói dài không dài , nói ngắn không ngắn , lòng người thay đổi , thế vận xoay chiều , duy chỉ có tình này chưa thay .

Đi hết hẹn ước , nhưng còn hẹn ước cả đời của cậu mãi vẫn chưa đến hồi kết . Chỉ một mình cậu đi tiếp .

Người kia hôm nay lấy vợ , dù muốn hay không thì chiếc nhẫn cũng đã đeo lên , giấy cũng đã ký , cậu có khóc có nháo cũng không được gì . Huống chi cậu còn là một nam nhân , mỹ nam an tĩnh như cậu sẽ không làm mấy trò đó . Chỉ đơn giản là ngồi trong góc tối gạt nước mắt .

Đêm tân hôn của người ta , quả thật đứng trước cửa nhà là một điều kỳ cục vô cùng . Nhưng cậu cứ thế đứng đó một đêm , mặc cho gió đông cắt qua , lạnh ...

Ngày mai , người kia đã là kẻ có vợ , chính cậu cũng không còn cơ hội , nhưng nhiều cô gái khác cũng không còn cơ hội mà , đúng không ? Cậu không phải là kẻ đáng thương duy nhất .

Chiếc áo sơ mi trắng , nhợt nhạt như mấy bông tuyết cũng như màu da cậu . Tuyết kéo rèm trước mắt cậu , không nhìn rõ được cánh cửa kia nữa .

Cậu vẫn đứng đó , không gian xung quanh tĩnh mịch , tâm hồn cũng tĩnh mịch .

Chưa bao giờ ghét cái tên Thiên Tỉ như thế , vì sao không phải là Diệp Linh chứ , nếu là Diệp Linh thì thật tốt biết bao ...

Nước mắt không rơi , thủy chung không nguyện rơi xuống , hoặc có lẽ chưa kịp xuất hiện đã bị tuyết lạnh đóng băng rồi .

Chưa từng thấy cuộc sống đen tối đến thế , chưa từng nghĩ đêm đen lại mịt mờ như thế , có lẽ ánh đèn sân khấu rực rỡ cũng không thể soi sáng nó .

Cậu thầm nghĩ , nếu hiện tại nghe bài " Chủ nhật buồn " có khi nào bản thân cũng sẽ tự tử không ? Ha , chắc là không đâu ... hoặc , có .

Không biết đứng đó bao lâu , bầu trời dần xuất hiện mấy vệt sáng cắt ngang đêm đen . Tuyết dường như cũng ấm áp hơn một chút , cậu âm thầm quay người rời đi , bỏ lại trên đất một hàng dấu chân rồi lại tuyết bị che lấp đi . Cả hai dấu chân sâu nhất cũng biến mất , như thể chưa có ai từng xuất hiện ở đây .

Hôm nay người đó đã là kẻ có vợ .
Hôm nay người đó vẫn là đồng đội của cậu .
Hôm nay cậu bệnh rồi , hình như còn nặng hơn .

Cố nhân ngàn kẻ , vạn kẻ hỏi tình là gì ? Thế ai đã trả lời được chưa ? Vậy tình là gì ? Vì sao kẻ nào cũng vướn vào cái lưới chết tiệt này !?
.
Hôm nay đại ca vẫn là đại ca của cậu , chỉ khác tình cảm kia cũng không phải dành cho một mình cậu . Có thứ gì đó đã thay đổi .

Vương Nguyên trêu đại ca , hỏi đêm qua mấy lần , có phải rất kịch liệt không ?
Đại ca dường như thẹn thùng , khuôn mặt của một nam nhân gần 30 tuổi hơi đỏ lên .
Sao hai người họ có thể cười vui như thế ? Sao cậu không thể cười ? Hình như bệnh lại tái phát rồi , tim thật đau .

Hình như đại ca không biết đêm qua cậu đứng đó , thế cũng tốt . Tốt cho cả hai . Mãi mãi ...

Buổi tập luyện kết thúc , cậu ngồi ở góc tường cầm khăn lau mặt , nhìn vào tấm gương đối diện mới chợt nhận thấy thì ra mình đã thay đổi . Mười mấy năm trước cũng có ' cậu ' ở đây , nhưng khi đó trong đầu toàn là ước mơ và hoài bão , hành động toàn là cố gắng và luyện tập . Bây giờ khác rồi .

Không ngờ thời gian qua nhanh đến vậy , còn nhớ Mayday của năm nào nói là vì ước mơ mà cố gắng , thì ra bây giờ đã lâu như vậy .

Đời người vô thường , tốt nhất là bình đạm như thủy , không cần ái cũng chẳng cần tình , cũng không cần đau khổ , vậy có phải là tốt hơn không ?

Mười mấy năm trước hỏi cậu thích màu gì ? Thiếu niên kia trả lời là đỏ .
Bây giờ hỏi cậu thích màu gì ? Cậu trả lời là tím .
Chỉ tiếc cũng chẳng ai hỏi đến , đáng tiếc chẳng ai biết được ...

Đoạn tình cảm này , giống như tuyết cuối đông , nhợt nhạt , thầm lặng , và vô thanh .
Nhưng lại rất lạnh , đúng không ?

Ngày mai , anh là kẻ đã có vợ .
Ngày mai , anh vẫn là người em yêu .

END
Chúc bạn tôi sinh nhật vui vẻ .

[HOÀN]| Khải Thiên |Lại Đây Tớ Kể Oneshot Khải ThiênWhere stories live. Discover now