Chương 40: Tỉnh lại

156 16 0
                                    

_Cháu cảm ơn bà, giáng sinh an lành ạ.

Cô bé cúi người lễ phép cảm ơn, trên gương mặt thiên thần là nụ cười thân thiện. Tay nhỏ nhắn ôm lấy chiếc giỏ chứa ấp đầy kẹo ngọt.

Khẽ xoa đầu cô gái trẻ, bà quay sang cháu trai. Mắt chứa chất ôn nhu.

Bảo Bình mắt sáng rỡ, tay chỉ trỏ này nọ. Đây là lần đầu tiên cậu tiếp xúc với chỗ đông người thế này a.

Sau nhiều ngày rét đậm, tối 24/12 thời tiết Hà Nội dường như ấm hơn hẳn với dòng người đông đúc đỗ ra đường mừng giáng sinh.

Royal City với cây thông cao kỉ lục Việt Nam, được trang hoàng lung linh. Tràng Tiền Plaza lộng lẫy sắc màu, Vincom với những điểm nhấn xinh xắn,.. đều đông nghẹt người từ khi lúc trời bắt đầu tối.

_Cháu thấy thế nào!?

_Thích lắm ạ, vui hơn trên tivi nhiều, bà ơi..Năm sau cháu và bà có thể đón giáng sinh cùng nhau một lần nữa không!? Ý cháu là..

_Được, tất nhiên là được. Cháu vui là tốt rồi.

Gương mặt phúc hậu giãn ra, Bảo Bình mừng rỡ bám lấy tay bà.

Lý Bảo Bình rất may mắn được sinh ra trong một gia đình danh giá. Cuộc sống no đủ không thiếu thứ gì, ba mẹ cậu cũng rất yêu thương chiều chuộng cậu quý tử hết mực. Gia đình ấy rất hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười.


Bảo Bình là một thiên tài kể từ khi còn rất nhỏ. Với trí nhớ siêu phàm lẫn cặp mắt tinh vi, cậu rất nhanh chóng trở thành vị-trí-trung-tâm trong mắt mọi người.

Nhưng chính vì vậy, cậu nhóc luôn cô đơn. Khi bọn trẻ cùng trang lứa ganh tị với cậu, và tìm đủ mọi cách để trêu chọc, xa lánh Bảo Bình.

Cậu không được phép đánh lại chúng, càng không được phép phản kháng hay có ý muốn thưa chuyện với giáo viên. Việc cậu chọn là im lặng và giữ nó trong lòng. Cậu không hối hận về quyết định ấy, càng không cho phép bản thân mình vì một chút nông nỗi lại gây ra ẩu đả hay xây xát nào. Bởi vì cậu là Lý Bảo Bình, công tử của Lý gia, người thừa hưởng số tài sản kết xù của tập đoàn.

Năm nay vì ba mẹ đi công tác xa nên cậu được đưa đến nhà bà nội. Người bà ấy rất yêu cậu, và tất nhiên là cậu cũng vậy. Mặc dù căn nhà chỉ có hai người nhưng vẫn rất vui vẻ. Những ngày tháng hạnh phúc bắt đầu diễn ra.

Đêm nay là đêm giáng sinh đầu tiên của hai bà cháu Bảo Bình.


----

Trên phố Hàng Mã tấp nập người mua kẻ bán. Không khí đón giáng sinh thật rộn ràng. Tại Nhà thờ lớn cây thông Noel và hang đá miêu tả tích Chúa Giê-su được đặt ở đây, cùng với đó là sự trang hoàng lộng lẫy, lung linh với những ánh đèn lấp lánh.

Nhiều cặp đôi uyên ương chụp ảnh cưới trong mùa giáng sinh này.

Mặc cho nhiệt độ ở thủ đô còn giá lạnh, các bậc phụ huynh vẫn dắt con nhỏ đi theo, với niềm hy vọng sẽ cho con một đêm giáng sinh đúng nghĩa với cây thông, tuần lộc mũi đỏ, sự thay đổi khi về đêm ở nơi đây và cả hình ảnh ông già Noel với nụ cười phúc hậu trên môi thấp thoáng trên những con phố.

(Harem'sư) Mèo Ngốc Em Là Của AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ