Chương 23: Trường Nhai lộng gió

721 24 66
                                    


Chuyện đêm hôm đó ở Tiên Nguyệt Phường, nàng không dám kể cho ai nghe, chỉ yên lặng chờ tiểu quan mà nàng chưa biết tên, không biết mặt đem bông tai tới cho nàng. Thế nhưng qua nhiều ngày cũng không thấy có tên tiểu quan nào tới tìm nàng cả. Nàng dần dần cũng đem chuyện đó quên đi.

Những ngày sau đó, Mộng Dao quanh quẩn trong Địch Phủ chế thuốc này thuốc kia giúp Uyển Thanh có thêm thuốc chữa bệnh cho người dân ở ngoại thành. Mộng Dao cứ thế ngoan ngoãn vô sự cho tới một hôm, bên ngoài cửa phủ có người tới tìm nàng.

"Ngươi?"

Nam tử cao lớn trước mặt cười lớn đáp: "Mới mấy ngày không gặp, cô nương đã quên ta rồi sao?"

Nàng không quên hắn, hắn cũng được xem như là một nam tử lớn lên thật soái, hơn nữa hắn còn cứu nàng, hình như cứu nàng ba lần. Mộng Dao nể tình hắn cứu nàng, bèn cho hắn chút mặt mũi, nàng nói:

"Mộc Trác Vương Tử, ngài tới phủ tìm Địch Nhân Kiệt có phải không? Huynh ấy thượng triều từ sớm chưa có về!"

Mộc Trác nhìn dáng vẻ của nàng, tuy gọi hắn một tiếng "Vương tử" nhưng mà giọng điều hoàn toàn không để hắn vào mắt tẹo nào. Nhưng mà hắn không giận.

"Bản vương tới đây đã lâu nhưng ngoài cô nương ra thì thực chẳng quen ai nữa..."

Hắn còn chưa kịp nói xong, nàng đã giơ tay lên ra hiệu cho hắn ngừng lại. "Có chuyện gì mau nói, đừng vòng vo!"

"Thật sảng khoái, Bổn Vương chính là thích tính cách này của nàng. Bản Vương hôm nay tới đây một là muốn xem tâm tình của nàng đã tốt hơn chút nào chưa, hai là Bổn Vương là người tin Phật, nghe nói Cảm Nghiệp Tự ngoài thành Trường An là nơi đất Phật linh thiêng, nàng có thể dẫn Bổn Vương tới đó một chuyến không?"

"Ngươi muốn tới Cảm Nghiệp Tự?"

"Đúng vậy?" Hắn nhìn vẻ mặt ngạc nhiên của nàng liền hỏi thêm: "Có được không?"

Thực ra trong những ngày này, Mộc Trác luôn sai người mang điểm tâm của mạn Bắc, mang rượu sữa ngựa, sữa dê tới cho nàng, chỉ là những vật phẩm đó đều bị tiểu hổ ca ca của nàng chặn ở ngoài cửa, một món cũng không tới được tay nàng. Nàng tuy không nói ra, cũng vờ như không quan tâm, những tất cả những điều này nàng điều biết. Nàng hiểu sao Địch Nhân Kiệt không thích nàng qua lại với Mộc Trác, có lẽ trước đây nàng sẽ không hiểu, thế nhưng đi qua một trận binh biến Trường An hai năm trước, nàng rốt cuộc cũng hiểu rõ cái gì gọi là cuộc chiến vương quyền, vô cùng đáng sợ. Tiểu hổ ca ca bảo vệ nàng, không muốn nàng một lần nữa bị cuốn vào cuộc chiến này, thế nhưng cứ như vô tình cứ như chủ ý, nàng lại từng bước một bị quấn vào. 

Mộng Dao có chút lưỡng lự, nếu như tiểu hổ ca ca biết nàng ra ngoài với Mộc Trác nhất định sẽ mắng nàng một trận, nhưng mà nàng không sợ bị hắn liên lụy, nàng thực ra cũng có chút nhớ nhung muốn trở lại nơi đó, vì thế nàng liền đồng ý. 

[HOÀN] Mộng Trường AnWhere stories live. Discover now