Chap 44: Rung động- Diện mạo chân chính.

3.5K 134 4
                                    

Author: Tiểu Lãnh Lãnh

Một câu nói, lại khiến cho Lãnh Nguyệt chấn động không thôi.

Trước giờ làm gì có ai nói với nàng rằng sẽ bảo hộ nàng, mà cũng không ai có lá gan đó. Người khác chỉ biết tới nàng như một Sát Vương vô tình giết người chẳng ghê tay, một Sát thủ mặt nạ tung hoành ngang dọc không từ thủ đoạn để hoàn thành nhiệm vụ. Họ đối với nàng, có e dè, sợ sệt, có kính trọng, ghen tị,...đủ mọi loại cảm xúc, nhưng tuyệt nhiên không có cái gọi là yêu thương, che chở.

Trong suy nghĩ của người khác, Sát Vương cùng với hai từ "bảo hộ" chính là hai đường thẳng song song chẳng chút liên quan nào. Mà quả thực, chính nàng cũng đã nghĩ như vậy.

Sát thủ, cái nghề mà nay sống mai chết, hai bàn tay nhuốm đầy máu tươi. Bước trên con đường này, Lãnh Nguyệt đã trải qua không biết bao nhiêu cực khổ, đôi lúc còn suýt chút là mất mạng. Những vết thương chỉ là chuyện như cơm bữa, sau khi nàng xử lí qua loa, cũng không mấy bận tâm đến chúng. Dường như chính nàng cũng đem mình trở thành siêu nhân mình đồng da sắt rồi, cũng đã quen với chuyện tự mình xử lí vết thương, tự mình chăm sóc lấy mình. Trước mặt người ngoài, nàng kiên cường chống đỡ đến cùng, không để bản thân mình mang bộ mặt yếu đuối. Vết thương, dù có đau đớn đến mấy, nàng cũng không hề kêu ca, cũng không thể kêu ca. Vì, nếu kẻ thù biết được, dù cho có là vết thương nhỏ nhất, sẽ chính là yếu điểm dồn ngươi vào chân tường, vạn kiếp bất phục.

Bất quá, trong sâu thẳm trái tim, nàng luôn mong có người quan tâm mình, dù chỉ là một chút, nhưng là ý nghĩ đó đối với Vua sát thủ lại khó như hái sao trên trời. Chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước, mãi mãi chẳng thể thực hiện. Ngay cả khi làm người yêu của Thanh Hoàng, hắn cũng chẳng quan tâm nàng được như người nam nhân nàng mới gặp vài lần này.

Lãnh Nguyệt thất thần, nhìn trường bào đỏ rực trước mắt. Bóng dáng nam nhân cao ngất, khiến nàng chỉ nhìn thấy tấm lưng rộng của hắn, khoé mắt bỗng cay cay.

Nam Cung Tuyệt buông ra nữ nhân trong lòng, chắn trước mặt nàng, nét cười phảng phất trên bạc môi làm khuynh đảo chúng sinh. Hắn từ trên chạc cây bay xuống, lao thẳng vào trung tâm vòng chiến, chẳng nói chẳng rằng, lập tức ra tay.

Dường như Nam Cung Tuyệt muốn chơi trò mèo vờn chuột, từng quyền đánh ra đều chỉ dùng hai phần công lực, bất quá đánh đâu trúng đó khiến đám sát thủ cực kì chật vật, căn bản trên người chúng chỗ nào cũng đau nhức. Cả đám sát thủ quần công một người, ấy vậy mà không những chẳng thành công, lại còn bị đánh cho bầm dập.

Tên thủ lĩnh bắt đầu nổi khùng, ra tay mỗi lúc một tàn độc. Khoé mắt Nam Cung Tuyệt khẽ động, liếc về lùm cây phía xa, mỉm cười đầy ẩn ý.

Bỗng nhiên hắn lia chân một cái, giả bộ mất đà. Tên thủ lĩnh thấy thời cơ đã tới, kiếm trong tay từ trên cao bổ xuống, thầm cười trong bụng, sát ý trong đáy mắt dâng trào. Một kích này mà trúng, Nam Cung Tuyệt ắt hẳn chết không có đất chôn.

Lãnh Nguyệt trên cao tất nhiên luôn chú ý động tĩnh bên dưới. Thấy tình thế nguy hiểm, nhưng cũng không kịp hành động, hoảng hốt hô lên:

Đế vương sủng: Sát VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ