Chap 41: Cầu hôn

3.3K 116 15
                                    

Author: Tiểu Lãnh Lãnh

Đêm.

Không hề có trăng sáng tỏ, nhưng triệu triệu vì sao trên trời ganh nhau lấp lánh trong không gian tối tăm khiến cho thiên nhiên vốn dĩ có sắc màu huyền bí lại mang thêm vẻ quyến rũ lạ kì.

- Uyển Dạ, ngươi muốn gì đây? Cả ngày tỏ ra thần thần bí bí, chẳng giống tác phong của ngươi chút nào.- Nữ tử một thân bạch y, đôi bàn tay với những ngón tay thon dài quờ quạng trong không trung. Mày liễu khẽ nhíu lại đầy nghi hoặc, đôi mắt nàng bị che đi bởi một dải lụa tím.

Một dải lụa, bất quá cũng không thể che khuất dung mạo như hoa như ngọc của nàng. Vầng trán cao mịn màng, một đôi lông mày lá liễu mềm mại, sống mũi thẳng cao vừa phải. Bờ môi mềm mại như cánh hoa đào không son mà đỏ, liên tục nói chuyện. Đôi phượng mâu còn ẩn sau lớp vải tím càng tôn lên vẻ huyền bí yêu mị. Một nhan sắc như vậy quả thực khuynh quốc khuynh thành.

Theo sau nàng là một nam nhân tuấn mĩ. Lam y cắt may tinh tế, vừa vặn ôm sát dáng người hắn, khiến hắn vừa có khí chất như thần tiên, lại không giấu được nét phong tao vương giả từ trong cốt tuỷ. Hắn dịu dàng nhìn thân ảnh trước mắt mà không nói gì, chỉ yên lặng đi phía sau bạch y nữ nhân, nhẹ nhàng đẩy nàng tiến về phía trước, một đôi bàn tay chắc khoẻ giữ cho nàng khỏi bị ngã.

- Có bậc, nàng nhấc chân lên một chút...

- Cẩn thận, trước mặt có phiến đá, bước qua trái một chút...

- ...

Nam nhân nhắc nhở nữ nhân, cẩn thận bao bọc nàng bằng đôi tay của hắn, tạo thành một cảnh tượng hoàn mĩ lại phá lệ ấm áp mà chẳng ai đành lòng phá hỏng. Một cơn gió nhẹ lướt qua, y phục hai người khẽ lay động, tựa như một đôi thần tiên quyến lữ hạ phàm.

Lúc này họ đã gần đi tới tiểu đình được chuẩn bị sẵn. Bên kia, Lãnh Nguyệt đem theo Băng Y, Bạch Hổ và người của nàng đến từ sớm, cũng đã vào vị trí sẵn sàng. Ai nấy chăm chú lắng nghe động tĩnh và yên lặng đợi lệnh.

Bàn tay nam nhân nhanh nhẹn tháo vải lụa, một giây sau, nữ nhân liền mở mắt. Đôi phượng mâu hắc bạch phân minh, lại sáng như sao trời. Mọi thứ khi phản chiếu nơi đáy mắt nàng đều ánh lên những tia sáng rực rỡ xinh đẹp, cảnh vật như sinh động hẳn lên.

Do mắt bị khăn lụa bịt kín, lúc Uyển Dạ tháo khăn, Huyền Băng khẽ chớp chớp mắt mấy lần mới có thể hoàn toàn nhìn rõ cảnh vật.

Trước mắt nàng là thảo nguyên bạt ngàn. Nơi tận cùng, nối liền mặt đất và bầu trời như chỉ được ngăn cách nhau bởi một tia sáng mong manh. Ngoài những vì sao lấp lánh và tiểu đình được thắp sáng thì chỉ còn một màu đen huyền ảo.

Tiểu đình tuy chỉ dựng bằng gỗ nhưng không quá sơ sài, lại mang phong vị mộc mạc chân quê. Bốn phía treo liên đăng sáng rực, cùng những chiếc chuông gió làm từ bạch ngọc. Thỉnh thoảng, một cơn gió đi qua khiến lồng đèn lay động, những chiếc chuông cũng nô đùa cùng gió, phát ra thanh âm trong trẻo vui tai. Giữa chiếc đình nhỏ còn bày một cái bàn bằng gỗ đào, trên mặt bàn toàn là những món mĩ vị được bày biện tinh xảo làm người khác thèm nhỏ dãi mà chẳng nỡ ăn một tác phẩm tuyệt mĩ như vậy.

Đế vương sủng: Sát VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ