Chap 40: Thân phận Lãnh Huyết Cung chủ bại lộ.

3.2K 126 6
                                    

Author: Tiểu Lãnh Lãnh

Núi Vân Duyệt.

Lãnh Nguyệt để khuôn mặt thật, không đeo mặt nạ, một thân huyền bào nhẹ bay trong gió. Chỉ bạc thêu lên trường bào khung cảnh núi non hùng vĩ, màu bạc hoà với nền đen như ẩn như hiện. Thủ pháp tinh xảo mà sống động khiến ngạo khí quanh thân nàng triệt để tản mát ra xung quanh. Lúc này, nàng đang đứng trên đỉnh núi để quan sát công việc của Lãnh Huyết Cung và Tuý Nhan Lâu.

Núi Vân Duyệt trước đây là một dãy núi lớn gồm nhiều ngọn núi tạo thành hết lớp này đến lớp khác, nằm sau lưng Bạch Vân Quốc. Do gần với Vân Kinh nên đây cũng coi như một biên giới quốc gia. Trung tâm Vân Duyệt Sơn là một quốc gia nhỏ, Mai Quốc. Đỉnh núi nhọn hoắt, sừng sững giữa đất trời, bảo vệ Mai Quốc khỏi những cuộc xâm lược đẫm máu, cũng ngăn quốc gia này dẫn quân đội chinh phạt khắp nơi.

Chính vì có dãy núi này mà Mai Quốc được coi như Quốc Gia Ngoài Lãnh Địa. Người dân nơi đó sống hoàn toàn khép kín, không giao thiệp với bất cứ người ngoài nào. Có một điều chắc chắn, Ngũ quốc cũng không muốn gây chiến cùng quốc gia nhỏ này. Địa thế hiểm trở của nó khiến cho ngọn núi này được mệnh danh là một trong ba ngọn núi khó chinh phục nhất Ngũ quốc.

Bất quá, do tác động của ngoại lực khiến cho lớp núi ngoài cùng dần sụp xuống, vài nơi tạo thành những thung lũng, thảo nguyên xanh tốt. Còn đỉnh núi tuy bị mài nhẵn phần nào, nhưng độ hiểm trở của nó lại không ít hơn là bao. Vậy cho nên chưa có người nào muốn thử vượt núi sang Mai Quốc dò xét.

Lãnh Nguyệt chọn một thảo nguyên làm nơi để Uyển Dạ cầu hôn, lúc này đang cấp tốc chuẩn bị cho buổi tối trọng đại này. Nàng muốn gặp lại tỷ tỷ, càng muốn dành cho người thân của mình những điều tốt đẹp nhất. Đến nhân lực của Lãnh Huyết Cung cũng không ngại lấy ra.

Trên đỉnh núi nhìn xuống thảo nguyên bao la, không khí thoáng mát tươi mới khiến nàng bỗng thấy thoải mái hơn. Bên dưới, người của Lãnh Huyết Cung cùng người của Tuý Nhan Lâu đang tích cực chôn pháo hoa dựa vào những nhát kiếm mà Lãnh Nguyệt rạch trên mặt đất, một số người khác thì đang dựng một cái đình bằng gỗ cách đó khoảng hai trăm mét. Từ đình gỗ nhìn ra chỗ này đủ khuất để không thấy ở đây có người, nàng còn cần người châm pháo nha. Với tiến độ này, ước chừng chỉ vài canh giờ nữa công việc sẽ hoàn thành.

Chợt nhớ khi ra khỏi hoàng cung chưa nói với Băng Y một tiếng, Lãnh Nguyệt liền gọi:

- Bạch Hổ!

- Có thuộc hạ.- Bạch Hổ đứng sau nàng, từ lúc mọi người bắt đầu công việc vẫn chưa nói tiếng nào. Lúc này nghe gọi liền tiến lên một chút, cung kính chắp tay.

- Giờ ta phải về cung một chuyến, ngươi ở lại đốc thúc bọn họ. Xong việc thì quay về Nguyệt Cung báo cáo một chút tình hình rồi hãy trở về Trân Bảo Các. Đêm nay ta không muốn có bất cứ sai sót nào xảy ra.

- Thuộc hạ tuân mệnh Cung chủ.

Không nói thêm lời nào thừa thãi, Lãnh Nguyệt xoay người hướng Hoàng cung Bạch Vân mà đi. Thảo nguyên nhanh chóng lui lại phía sau, cuối cùng chỉ còn cây cối rậm rạp.

Đế vương sủng: Sát VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ