Chương 16: Cậu Thích Cô Ấy À?

753 8 0
                                    




Ngu Dao cùng với Thạch Hâm đi tìm mất hai ngày, cuối cùng cũng tìm được một căn phòng trọ thích hợp.

Từ đây đến đường cái, cách nơi cô làm việc chỉ có hai trạm xe buýt công cộng, quan trọng nhất chính là rất tiện lợi. Hai phòng ngủ một nhà, một tháng 1000 tệ. Tính ra cô và Thạch Hâm mỗi tháng mỗi người chỉ cần chi ra 500 là đủ.

Vốn chủ cho thuê cần ba người thuê một nhà, nhưng thấy các cô còn đi học, nên cho phép các cô thuê một phòng một.

Tìm xong phòng ở rồi, Ngu Dao và Thạch Hâm cùng sắp xếp hành lí, chuẩn bị dọn nhà. Trong phòng thứ đồ gì cũng có, không cần mua thêm bất cứ thứ gì, hiện tại chỉ cần xách va li vào ở là được.

"Dao Dao, cậu nói xem tớ nên tìm công việc gì thì được?" Thạch Hâm vừa sắp xếp hành lí vừa hỏi.

Cô còn chưa nghĩ ra mình sẽ làm gì, mặc dù điều kiện gia đình cũng không tệ lắm, nhưng còn hơn nửa năm nữa mới tốt nghiệp, đâu thể liên tục nhàn rỗi được.

Ngu Dao đang thu thập đồ dùng của mình đáp lời: "Tự xem đi, cậu cũng biết chuyên ngành của chúng ta rất khó tìm được việc. Tớ thấy chi bằng cậu tự học làm giáo viên tự thi lấy chứng chỉ ở nhà đi."

Thạch Hâm cảm thấy mặc dù làm giáo viên cũng được, nhưng quá mức buồn chán, cả ngày đối mặt với cả đám con nít, cô tự thấy bản thân còn chưa kiên nhẫn đến mức đó, tốt nhất là không làm.

Hai người dọn dẹp đã được hơn nửa ngày, cuối cùng cũng làm xong. Địa điểm phòng thuê cách trường học rất xa, các cô tính nếu tự khuân đồ thì tiền đi xe buýt của hai cô cộng lại cũng đủ để gọi một chiếc xe rồi, cho nên quyết định gọi một chiếc taxi đi một chuyến duy nhất chuyển toàn bộ đồ đạc đi.

Vừa mới chuyển tới khu vực nhà mới đã đụng phải người quen.

"Diệp Tử Mặc?" Thạch Hâm không xác định rõ nên thử gọi người đang đi lên cầu thang kia.

Người đàn ông đi phía trước khi nghe thấy có người gọi mình thì liền quay đầu lại.

"Thạch Hâm, Ngu Dao?"

Diệp Tử Mặc là bạn học cùng đại học của hai cô, quan hệ không thể nói là quá tốt, nhưng khi gặp mặt thì cũng có thể nói chuyện phiếm với nhau vài câu.

Cũng bởi vì vào kỳ học trước, tất cả ngày nghỉ của Ngu Dao đều trôi qua ở chỗ làm, cho nên hầu như tất cả quan hệ với các bạn học đều luôn bảo trì khoảng cách không quá thân thiết. Ngược lại, Thạch Hâm lại rất nhiệt tình với một số bạn nam.

"Cậu cũng ở đây sao?" Ngu Dao hỏi có phần nghi ngờ.

Theo cô được biết, thì gia cảnh của Diệp Tử Mặc cũng không tệ lắm, đáng lẽ ra sẽ không ở tại khu nhà nhỏ như thế này mới đúng.

Mặc dù giá phòng ở đây khá tốt, nhưng dù sao cũng là khu nhà cũ, hoàn cảnh cũng như phương tiện đi lại cũng không thể bằng bên phía Kim Tượng Thành được. Theo như hoàn cảnh gia đình của Diệp Tử Mặc thì cho dù cậu ta không ở Kim Tượng Thành thì cũng phải tìm được khu nhà cũ tốt hơn một chút.

Trò chơi hào môn : BÁC SĨ CẦM THÚ, THẢ TÔI ĐIWhere stories live. Discover now