Chương 9

19 2 0
                                    

Mặt trời hửng đỏ ở đằng đông. Nắng tràn xuống không gian vô tận, chảy dài trên thành ban công. Trí Nghiên ngẩng đầu, nheo mắt tỉnh dậy. Đêm hôm qua cô bé đã ngồi co ro và ngủ ngoài này. Mắt cô bé nhìn lên phía mặt trời mọc, cái nhìn có chút gì mang ơn..... Người Trí Nghiên lạnh toát, những ngón tay vẫn khẽ run lên...... Nếu ở trong khu biệt thự mà không ngủ trong phòng có điều hòa, có lẽ cô bé không-thể-sống-được-đến-bình-minh! Thụy An ngó đầu ra ban công, ngó nghiêng:

-Thì ra bạn ở đây.... Đêm qua ngủ được không?.... Này, coi vẻ bạn vẫn bình yên đấy nhỉ? Mình thấy không đấu nổi lại chị Du đâu. Cứ như hôm qua bạn sẽ kiệt sức mất.

Sáp Kỳ ngồi phịch xuống đất cạnh cô bạn, thở dài:

- Tội nghiệp bạn.... Hôm qua không nhét được gì vào bụng phải không? Không ăn uống mà phải làm việc hì hục.....

- Ăn rồi!

Sáp Kỳ trợn tròn mắt nhìn Trí Nghiên,có vẻ như cô bé không thích nói và thỉnh thoảng ngẫu hứng, nói chen ngang lời ng khác 1 câu cộc lốc - 1 cô bé kì lạ!

.........

Một ngày của Trí Nghiên trôi qua thật không dễ dàng nếu Thế Huân không ở nhà. Đương nhiên đối với cô bé thì mọi chuyện vẫn luôn ổn dù có hay không có ai đi nữa. Trong khu sinh hoạt lúc nào cũng nghe tiếng mắng nhiếc, rủa của cô quản gia, dẫu cô bé làm hết những việc được giao thì Tử Du vẫn tìm cách móc máy, dựng chuyện. Và thái độ dửng dưng không phản kháng của Trí Nghiên chỉ làm Du điên hơn.

.......6h tối.

Vẫn công việc phải làm, Nghiên bê đồ ăn đến phòng 102.

Thời điểm này cô bé bắt đầu thấy nhiệt độ đang dần xuống thấp.

Bước vào phòng 102 . Nghiên suýt khụy xuống. Nhiệt độ trong phòng còn thấp hơn bên ngoài hành lang, khiến cơ thể cô bé không phản ứng kịp. Doãn Khởi đã quên bật điều hòa, mà đúng hơn cậu cũng không thèm quan tâm nhiệt độ trong phòng là 30 hay 15.

Hai hàm răng Trí Nghiên siết chặt lại, những ngón tay ôm khay đồ dần run lên, hàng triệu mạch máu dưới lớp da muốn co lại. Trí Nghiên cố bước để đạt được khay đồ lên bàn kính.

Cheeng....

Cô bé bị trượt chân và làm khay thức ăn rơi xuống bàn, li sữa chòng chành, thật may, nó còn nguyên vẹn. Bàn tay cô bé dựa vào thành bàn, không một ai, không một điều gì có thể làm cô bé khó chịu, nhưng với sự việc mất cân bằng nhiệt độ của cơ thể thì chỉ bất lực.

Trí Nghiên quay người, ít nhất cũng nên thoát khỏi phòng này. Và không may, bàn tay cô bé va phải thứ gì đó. Nó văng xuống đất, nghe tiếng lọc xọc và rơi tưng tóe.

Ánh sáng từ máy tính hắt xuống dưới sàn làm Nghiên nhìn rõ nó. Một hộp nhỏ, màu trong suốt đựng những hạt hình viên thuốc trắng. Trí Nghiên đưa cánh tay đang run run lại gần và túm được chiếc hộp lên. Đôi mắt dán vào vỏ hộp, chỉ một mảnh giấy trắng dính trên vỏ, không chữ, không màu. Một cái nhíu mày nhè nhẹ, cô bé Trí Nghiên từ từ đưa miệng hộp lên gần mặt , nhắm mắt và hít thật sâu ... Mùi hương từ chiếc hộp nhỏ xộc vào cánh mũi cô bé, tràn qua phế quản ...Hàng triệu mách máu dưới lớp da dãn ra, máu chảy nhanh và đều hơn ... Trí Nghiên từ từ mở mắt, cảm nhận những ngón tay không còn run lên nữa ...

[(Chuyển ver)(Gayeon)]Thiên Thần Bóng TốiWhere stories live. Discover now