Chương 3

21 3 0
                                    

Nghiên bước từ khu vệ sinh ra, nước từ mái tóc dài xõa ra chảy róc rách xuống nền nhà. Thụy An đang đứng bên ngoài nhìn cô bạn trân trân, với cái vẻ vừa sững sờ, vừa khó hiểu.

- Bạn... tự mình... đi tới đây sao? Trí Nghiên nhìn Thụy An, vẫn cái nhìn-thường-thấy.

- Không thể nào! Lúc mới đến đây mình đã mất 1 tuần để nhớ được đường ra khu vệ sinh đấy. Mình mới chỉ dẫn bạn ra đây 1 lần vào nửa đêm hôm qua, và lúc ấy trời tối thui mà.

Trí Nghiên, hoặc cố tình không nghe, hoặc nghĩ không có gì đáng quan tâm, cô bé quay phải, bước chậm rãi, lướt qua mặt An. Thụy An lúng túng rồi bước theo.

- Nói thật đi. Ai đó dẫn bạn ra đây phải không? Lạy chúa Jesu. Từ phòng ăn tới đây phải rẽ cả chục lần đấy. Này, Trí Nghiên à,... bạn nói gì đi chứ... này...

Thụy An cứ luôn miệng lẩm bẩm, rồi chợt nhận ra rằng mình đi theo cô bạn nãy giờ, đúng đường trở về khu bếp. Dù rẽ phải, rẽ trái liên tiếp,Trí Nghiên vẫn đi đều đều, chậm rãi, như 1 cái máy có lập trình.

- Thôi được rồi. An cứ coi như IQ cửa bạn vượt mức bình thường vậy. Bạn có thấy khu nhà này như một cái mê cung lớn không? Mình không thể tưởng tượng nổi người ta đã thiết kế và xây dựng nó như thế nào đấy. Mình từng được xem bản đồ rồi (thực ra là nhìn trộm trong phòng cậu 3 ý). Từ cổng vào là đại sảnh, khuôn viên dẫn 1 hành lang dài tới phòng khách. từ phòng khách dẫn ra 3 hành lang dài nữa tới 3 khu vực. Khu giữa, khu A và khu B. Trên bản đồ là 3 khu, nhưng thực tế cả 3 lại thông nhau bằng những hành lang dài và chằng chịt, chạy loanh quanh 1 phát là lạc như chơi. Chỗ tụi mình là khu A, có khu bếp, phòng ăn, khu sinh hoạt và nghỉ ngơi của người làm. Khu giữa có rất nhiều phòng. Đi trên hành lang thấy giống như khách sạn á. Nhưng có 3 phòng lớn nhất dành cho 3 cậu chủ nằm trên 3 dãy hành lang khác nhau. Còn khu B là... là... Mà thôi, bạn không biết thì hơn. Sơ sơ thì thế nhưng để đi hết cả 3 khu cũng đến hết ngày đấy. Nói vậy nhưng 4 năm qua An cũng mới chỉ luẩn quẩn ở khu A, Thỉnh thoảng mới bước qua khu giữa........ Nghe cũng hơi hơi nhàm chán nhỉ? Nhưng rồi bạn cũng sẽ thấy, sống ở đây không hề nhàm chán đâu. Nếu không có được sự che chở từ 1 trong 3 ông hoàng nhà này

- Mà thực ra chỉ có thể từ cậu 3

- Thì.... cái khu biệt thự này sẽ trở thành ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN ngay thôi! Nếu được ước, mình sẽ ước ngày ấy không bước chân đến đây.....

Trí Nghiên chợt dừng chân... Đằng sau, An đang cười ... và 1 giọt nước mắt chảy dài xuống má.

- Sao... không... ra khỏi đây? - Giọng Trí Nghiên lại cất lên, thật hiếm khi nghe thấy. Cô bé không hỏi tại sao lại là địa ngục trần gian, không hỏi tại sao lại đồng ý đến. Cũng không hỏi tại sao chịu khổ vậy mà vẫn cười nhiều được thế!? Thật là khó để hiểu trong đầu cô bé nghĩ gì, thật khó!!!

- Rốt cuộc cũng chịu mở miệng ra đấy à? Đã vào đây làm việc thì mãi mãi... không được đặt chân... ra thế giới bên ngoài nữa... cho đến... khi chết.

Trí Nghiên quay đầu nhìn An, không ngạc nhiên, không thắc mắc. Cái nhìn ấy vẫn bình thản vậy, nhưng vẻ như muốn hỏi 1 điều.

[(Chuyển ver)(Gayeon)]Thiên Thần Bóng Tốiحيث تعيش القصص. اكتشف الآن