2. [KiKyun] Don't be sick.

1.6K 121 28
                                    

Vừa kết thúc quảng bá, Wonho và Jooheon liền bán mạng cho phòng thu, trong đầu chắc chỉ xập xình toàn beat. Minhyuk đang phiêu dạt ở quê nhà, Hyungwon đi quay phim, Shownu cũng chạy chương trình cá nhân. Khéo vào lúc không có ai ở nhà như này, Kihyun lại bị ốm, mà con mèo ngơ Changkyun thì chẳng biết phải làm sao.

Sáng ra cầm lên một tập giấy nhắn, lại ối a Kihyun hyung, Kihyun hyung mà không nghe anh trả lời. Changkyun cũng vừa từ phòng tập trở về khi trời đã sáng, không biết anh đi đâu mất rồi, hay lại xuống buôn chuyện với các mẹ hôm nay đồ gì ngon, đồ gì rẻ?

Mở cửa từng phòng, Changkyun chui vào lại chui ra, người cần tìm thì không thấy, điện thoại lại không bắt máy, lại tìm trong phòng ngủ một lần nữa. Không lẽ cái cục lù lù đó là Kihyun sao? Changkyun đu lên giường tầng, nhìn nhìn đống chăn nhấp nhô đều đều, là anh đang ngủ.

Cậu vén chăn khẽ gọi: "Anh ơi?"

Mắt Kihyun nhắm nghiền, đôi môi khô khốc, hai má lại hồng rực và trán thì nóng bừng. Anh ốm mất rồi!

Changkyun phải làm sao đây khi cậu lay anh mãi mà anh không chịu tỉnh?

Cậu lại loay hoay trèo xuống, đi đi lại lại trong kí túc rộng lớn giờ chỉ còn hai người. Lấy cặp nhiệt kế đo cho anh. Anh sốt cao quá. Sao anh lại thành ra thế này? Anh luôn là người chăm sóc các thành viên cơ mà. Changkyun khịt mũi, lại giặt khăn lau cho anh. Hyungwon bảo rằng làm như vậy sẽ giúp người ốm hạ nhiệt.

Làm xong xuôi, cậu lại ngồi nhìn anh, nghĩ nghĩ thế nào lại ôm chầm cả anh cả chăn vào lòng, khẽ thì thầm: "Kihyun à, anh mau khỏe nhé."

Người trong lòng khẽ cựa quậy, nheo nheo mở mắt ra nhìn cậu.

"Anh ơi anh có đau không?"

Kihyun rút tay từ trong chăn ra xoa đầu con mèo buồn đang nằm trên người anh: "Đừng lo cho anh. Anh sẽ nhanh khỏe thôi."

~~~

Changkyun liên lạc cho các anh nhưng sao không gọi được cho ai thế này? Cậu muốn khóc ra đến nơi rồi.

[Kyunie, có chuyện gì vậy?] Cuối cùng Minhyuk cũng chịu bắt máy.

"Anh Kihyun bị ốm rồi, sốt cao lắm. Em phải làm thế nào bây giờ?" Changkyun ngồi buồn ở phòng bếp, lại thấp giọng như sợ Kihyun nghe thấy.

[Kiểm tra xem trong tủ còn gì, nấu cháo cho cậu ấy.] Bình thường người nấu ăn chẳng phải Minhyuk đâu, nhưng vì anh đang ở nhà, anh sẽ hỏi mẹ yêu của anh.

[Changkyun hả con? Nấu cháo với từng đó nguyên liệu, con chỉ cần...]

Changkyun nghe xong một hồi những lời của mẹ Minhyuk, cũng vâng vâng dạ dạ con hiểu nhưng thực ra đầu óc đang quay mòng mòng. Sao công thức của các mẹ đều phức tạp như vậy? Changkyun sẽ làm theo cách của cậu.

Nói thế thôi, nhưng con mèo ngơ nhà ta vẫn chịu khó mở máy đọc một ít thông tin, và với cái đầu thiên tài đó, Changkyun đã sớm lọc ra công thức của riêng mình.

Cậu chọn lấy một cái nồi, bỏ gạo, đổ nước, cho lên bếp. Quá giỏi!

Tiếp theo đến công đoạn làm thịt. Lựa lựa trong cái tủ lạnh đầy đồ của Kihyun, cậu lấy ra một bao, ngâm nước nó và nhìn nó như thể người tình tuyệt nhất thế gian.

[Monsta X] [AllKyun] Catch That KittenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ