[WWYD] Kỳ 1: Những đứa trẻ

69 8 4
                                    

Thế giới này có những điều rất kì lạ và đầy mâu thuẫn. 

Cứ mỗi ngày trôi qua lại có biết bao đứa trẻ được sinh ra đời, nhưng mỗi đứa trẻ lại mang riêng một số phận. Có những đứa trẻ sinh ra trong cuộc sống nhung lụa và hạnh phúc. Từ lúc lọt lòng đã được ẵm bồng trong tay mẹ, được dìu dắt trong tay cha. Chúng lớn lên trong sự yêu thương của gia đình và sống cuộc sống không quá nhiều lo toan.

Có những đứa trẻ dù sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhưng ít nhất chúng có gia đình - một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Để chúng biết mình có nơi dựa vào.

Nhưng ngược lại, có những đứa trẻ, ngay từ khi chào đời đã là một rắc rối. Bởi những lời bói toán độc ác và nhẫn tâm, chúng bị ghẻ lạnh. Và tệ nhất, chúng bị vứt bỏ.

Ở bên vệ đường, ở trong một vườn cây, một khu rừng, chuồng súc vật, hay kể cả trong sọt rác. Lỗi của chúng là gì để bị đối xử như thế? Họ sẵn sàng nghe theo lời bọn bói toán lừa lọc người khác, nhắm mắt nghe theo những lời người xa lạ để sẵn sàng loại bỏ chính ruột thịt của mình. Để một đứa trẻ chưa kịp mở mắt nhìn thế giới đã phải chịu cái cảnh nghiệt ngã?

Tôi đã từng đọc cả trăm bài viết về một người mẹ vứt bỏ con mình ngoài hoang dã, vứt trong toilet, hay kể cả hành hạ, nuôi nhốt như một con vật chỉ vì cái thói mê tín của họ. Những đứa trẻ đó xứng đáng bị như thế hay sao?

Mới hôm qua thôi, tôi đã xem một đoạn clip ghi lại hình ảnh của một chú mèo tam thể mẹ quyến luyến bên xác hai đứa con đã bị con người nhẫn tâm giết hại dã man. Nó không thể rời xa con mình nửa bước và liên tục liếm xác con mình, ngay cả khi một bà cụ đã đào một khoảng mộ nhỏ để chôn cất hai cái xác đã không còn nguyên vẹn, nó vẫn liên tục đứng liếm xác con mình.

Vậy con người thì sao?

Sẵn sàng vứt bỏ một sinh linh nhỏ bé, hay nếu có giữ lại, họ tra tấn, hành hạ bọn chúng? Đó là cách một người mẹ hay cách mà MỘT CON NGƯỜI đối xử với chính ruột thịt của mình hay sao? 9 tháng mang nặng đẻ đau, để đối lấy thứ gì? Đổi lấy sự nhẫn tâm, mất đi tình người sao?

Và chưa hết, tôi không hiểu những người khác nghĩ gì về nạn phá thai. Nhưng tôi nghĩ rằng nó chẳng khác gì với tội sát nhân cả.

Khi một ai đó vác dao để kết liễu cuộc sống của một ai đó, họ gọi đó là sát nhân, là tên giết người và bị thi hành pháp lý. Vậy một bà mẹ đi phá thai, cũng chính là cách kết liễu cuộc sống một đứa trẻ, tước đi quyền sống và quyền làm người của nó, vậy tại sao lại không được liệt kê là tội giết người?

Khác nhau sao? Một người sống lâu đời hơn và một sinh linh tồn tại ít thời gian hơn hả?

Hay một kẻ đã hình thành một con người hoàn chỉnh và một sinh linh trong giai đoạn hình thành người?

Vậy nếu đối với một người bị khuyết tật, với những phần cơ thể không được hoàn chỉnh, chẳng phải nó cũng giống sinh linh chưa hình thành hoàn chỉnh kia sao? Vậy tại sao không được liệt vào tội giết người?

Hay còn một đặc điểm nào khác?

Tôi đã từng đọc được một câu chuyện rằng: Một bà mẹ mang thai vào bệnh viên, bà yêu cầu vị bác sĩ giúp bà phá đứa nhỏ trong bụng.

Vị bác sĩ đã hỏi bà rằng: "Vì sao lại muốn phá nó?"

- Vì nó là đứa trẻ mà chúng tôi đều không mong muốn. Và tôi cũng đã có một đứa trẻ ở nhà rồi, nếu sinh thêm một đứa nữa thì chúng tôi không đủ điều kiện để nuôi nấng cả hai được tốt.

Sau khi nghe câu trả lời của bà, vị bác sĩ đã suy nghĩ một chút và nhìn vào mắt bà ta:

- Hay thế này. Sao chị không về giết đứa trẻ ở nhà đi rồi sinh đứa bé này ra. Như vậy thì chắc chị sẽ có đủ điều kiện để lo cho nó tốt hơn.

Bà ta kinh ngạc nhìn vị bác sĩ và hét to:

- Tại sao ông lại có thể tàn nhẫn như thế. Ông có biết đó là tội sát nhân không?

Trước phản ứng của bà ta, vị bác sĩ vẫn bình thản và trả lời:

- Nhưng nó cũng như nhau thôi mà. Giết đứa trẻ trong bụng hay giết đứa trẻ ở nhà nó cũng giống nhau cả thôi.

Và từ sau khi nghe câu trả lời đó của vị bác sĩ, bà ta đã chết lặng người, sau đó thì bật khóc nức nở. Sau buổi trò chuyện đó, bà ta xin phép bác sĩ ra về và quyết định sẽ không phá thai nữa.

Vậy sau câu chuyện trên bạn có suy nghĩ thế nào? 

Liệu có sự khác nhau nào giữa việc phá thai và tội sát nhân không?

Và trong trường hợp một người mẹ chấp nhận sinh đứa trẻ nhưng lại hờ hững và không muốn chăm sóc nuôi nấng đứa trẻ, họ nên làm gì thì tốt?

Vứt bỏ hay sẽ "ban tặng" cho nó một cuộc sống tốt đẹp hơn bằng một cách nào khác?

Vứt bỏ hay sẽ "ban tặng" cho nó một cuộc sống tốt đẹp hơn bằng một cách nào khác?

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Cảm ơn vì đã đọc bài viết này.

- Van Ashton -

Xã HộiWhere stories live. Discover now