Chương 18: Tự ngươi hầu hạ trẫm tắm

33.4K 1.2K 147
                                    

Trong Trường Xuân Cung, Vấn Mai ngồi trên ghế nhỏ, tay vuốt đai thắt lưng, thấy đoàn người Du Phức Nghi tiến vào, liền đứng dậy hành lễ, nhìn về phía tây phòng chu môi:

- Khó khăn lắm mới có ngày nghĩ, đáng lẽ phải nghỉ ngơi thật tốt mới đúng, nhưng sáng sớm nay tam hoàng tử đã bò dậy đi đến thư phòng luyện chữ, nô tỳ khuyên hắn vài câu, hắn còn tức giận với nô tỳ, nói không để nô tỳ ở bên cạnh hầu hạ.

- Hầu hạ tiểu hài tử so với chuyện hầu hạ ta còn lao lực nhiều hơn, thật là làm khó ngươi rồi.

Du Phức Nghi cười vỗ vỗ vai Vấn Mai, rồi đi đến phòng phía đông thay đổi y phục, sau đó phe phẩy quạt tròn đi đến tây phòng.

Truyện được đăng ở https://www.wattpad.com/user/Yul_Yuuki và ddlqd. Mọi trang wed khác đều là TRỘM. Mong các bạn vào wattpad ủng hộ editor.

Thấy Tư Mã Diễm cầm bút lông viết chữ, trên giấy Tuyên Thành đầy chữ như gà bới, không khỏi trêu ghẹo nói:

- Nếu nhi tử của ta chịu xuất gia làm đạo sĩ, nhất định có thể tu thành chính quả.

Tư Mã Diễm đứng dậy hành lễ với Du Phức Nghi, khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn lại, suy nghĩ một lúc lâu mới hiểu ý tứ của nàng, mặt đen như đáy nồi, nói:

- Nhi tử vừa mới vỡ lòng, đương nhiên viết không tốt, đợi luyện hai ba năm nữa sẽ khác.

- Ngươi mới năm tuổi, bút còn cầm không xong đâu, biết chữ là được, còn muốn luyện chữ, ba bốn năm nữa luyện cũng không muộn, lúc này nên chơi đùa mới phải.

 Du Phức Nghi tiến lên đoạt bút trong tay hắn, lôi kéo tay hắn, hứng thú bừng bừng nói: 

- Đi, mẫu phi dẫn ngươi đi chơi đá cầu.

Tư Mã Diễm rút tay lại không đồng ý trách cứ: 

- Mẫu phi đừng hồ nháo, lần trước mẫu phi lôi kéo nhi tử đi Ngự Hoa Viên ngắm hoa, rốt cuộc bị trúng nắng ngất xỉu, suýt nữa mất mạng, tuy lúc này trời không còn nắng nóng, nhưng vẫn chưa vào thu đâu, nếu phơi nắng bị hôn mê thì biết làm thế nào? Người nha, vẫn nên nghĩ ngơi ở trong cung đi, uống nước ép dưa hấu, làm nữ hồng đi.

- To gan, dám giáo huấn mẫu phi.

Du Phức Nghi kéo hai má trắng bóc như trứng gà của hắn, nói: 

- Vì thân mình không tốt, nên mới muốn hoạt động nhiều một chút.

- Mẫu phi tự hoạt động đi, nhi tử còn muốn luyện chữ.

Thừa dịp Du Phức Nghi không để ý, hắn liền né tránh cố hết sức bò lên ghế thái sư, đưa tay muốn cầm bút, Du Phức Nghi nhanh tay lẹ mắt đoạt lại, hắn tức giận nói: 

- Chẳng lẽ nhi tử là hài tử của phi tần khó sinh mà chết, là mẫu phi nhận nuôi? Nếu không sao người lại không muốn nhi tử cầu tiến, năm lần bảy lượt ngăn cản nhi tử tiến tới.

Mày liễu Du Phức Nghi dựng ngược, trừng mắt mắng: 

- Thằng sửu nhi, nói cái gì đấy? Vì ta là thân mẫu của ngươi, mới không hy vọng ngươi chịu khổ, chỉ muốn ngươi nhẹ nhàng an nhàn. Nếu ngươi không phải là thân sinh của ta, mỗi ngày ta sẽ lấy roi đánh ngươi, muốn lười biếng nghĩ ngơi đừng có nằm mơ.

[Edit- Hoàn] Bình Tĩnh Làm Phi - Phong Quá Thủy Vô NgânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ