Chương 6: Tỷ muội chung phu?

41.8K 1.4K 150
                                    

Vương hoàng hậu quả nhiên nói được làm được, không quá mấy ngày, đã hạ chỉ triệu Du phu nhân tiến cung, còn có muội muội Du Uẩn Nghi năm nay mười bảy tuổi đi cùng.

Không hổ là người một nhà, mẫu tử hai người có diện mạo giống Du Phức Nghi, đều là mặt trái xoan mắt hạnh miệng anh đào, điển hình của bộ dáng tiểu bạch hoa.

Chẳng qua Du Phức Nghi chỉ ngụy trang thành tiểu bạch hoa, còn các nàng là chân chính bộ dáng.

Vừa gặp mặt, ba người ôm nhau khóc nức nở, ước chừng bằng thời gian uống một chén trà nhỏ vẫn chưa ngừng lại.

Du Phức Nghi diễn không nổi nữa, hướng Cốc Vũ vẫy vẫy tay, trợ giúp cường ngạnh đem Du phu nhân nâng tới giường, lại lôi kéo Du Uẩn Nghi đến băng ghế dài gần đó.

Du Phức Nghi nhìn Cốc Vũ liếc mắt một cái, phân phó nói:

- Đi, đem hai ly nước dưa hấu đến đây.

Cốc Vũ bưng tới hai ngọc lưu ly chứa nước dưa hấu, đặt lên bàn, đưa cho Du Uẩn Nghi một chén, cười hì hì nói:

- Nương nương gần đây nói nên uống chung với băng, ngay cả Hoàng thượng đều khen ngợi không dứt, biết phu nhân cùng nhị tiểu thư hôm nay sẽ tiến cung, sáng sớm nương nương liền phân phó tiểu phòng bếp chuẩn bị, phu nhân cùng nhị tiểu thư hãy nếm thử đi.

Du Uẩn Nghi múc nửa thìa đưa lên miệng, sau đó ngọt ngào nói:

- Lúc Đại tỷ còn ở phủ đã khác với đám tỷ muội, không thích cầm kỳ thi họa, trang sức y phục son bột nước, mà thích nhất là ăn uống, còn nghĩ đại tỷ vào cung liền sửa lại, không nghĩ tới lại càng phát huy ra nhiều thứ bổ ích.

Du phu nhân thấy thế cũng uống một ngụm, gật đầu tán dương:

- Vừa ngọt, vừa lạnh, so với nước ô mai càng dễ uống, khó trách hoàng thượng khen ngợi không dứt miệng.

Du Phức Nghi cười cười, hỏi đến việc trong phủ:

- Mọi người trong phủ đều tốt chứ? Đại ca có gữi thư tín về không?

Hỏi xong nàng liền hối hận, bởi vì Du phu nhân nhanh chóng đặt ngọc lưu ly xuống, cầm khăn tay thút tha thút thít:

- Đừng có nhắc đến cái tên nhẫn tâm đó, chỉ biết tiêu dao khoái lạc ở bên ngoài, làm sao quan tâm cô nhi quả phụ chúng ta chết hay sống?

Huynh trưởng Du Thiệu Nghi là người không giống với phiên bản lịch sử, đã hai mươi hai tuổi, cũng không nghĩ tham gia khoa khảo lấy công danh làm rạng rỡ tổ tông.

Cũng không nghĩ thú thê để nối dõi tông đường, quanh năm suốt tháng ở bên ngoài ngao du bốn bể, sáng tác du ký được vô số văn nhân mặc khách tân bốc yêu thích.

Ở trong sĩ lâm, thanh danh của hắn so với phụ thân tiên thái phó còn cao hơn, chính là so sánh với hậu duệ thế gia khác rốt cuộc vẫn là nét bút nghiêng, rất khó để các trưởng bối lý giải.

Kiếp trước Du Phức Nghi là người thích vận động, từng đi bộ qua thanh tàng tuyến, tuyến đường đến Tây Tạng, còn băng qua mấy núi tuyết nhỏ.

[Edit- Hoàn] Bình Tĩnh Làm Phi - Phong Quá Thủy Vô NgânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ