Chương 15

11.8K 529 83
                                    

Kế bên ký túc xá của giáo viên là một khu nhà màu trắng, nhìn bên ngoài giống như một dãy nhà hai tầng thật lớn. Nhưng dù nó đã mê hoặc không ít người hâm mộ, làm họ phải mê mẩn ngắm nhìn thì vẫn chẳng có một ai dám tùy tiện bước vào, ngay cả hiệu trưởng hay thành viên ban giám đốc cũng không thể tùy ý ra vào trong ấy.

Nguyên nhân làm mọi người e ngại chính bởi vì trên vách tường bên cạnh cái cổng màu trắng có dán một cái thiếp vàng cực bắt mắt, trên đó là ba chữ thật to – Hội học sinh. Trong trường quý tộc, hội học sinh nghiễm nhiên là một tổ chức độc lập, không thuộc bất cứ tổ chức quản lý nào, thậm chí không thuộc quyền quản hạt của ban giám đốc vốn có quyền lực cao nhất, thậm chí có thể nói là sánh ngang hàng cùng ban giám đốc.

Hội học sinh, cái tên đã nói lên ý nghĩa, đối tượng quản lý là học sinh, phụ trách chăm lo đời sống cho học sinh. Phạm vi hoạt động rất rộng, từ tổ chức các hoạt động cho trường đến việc thành lập câu lạc bộ cho học sinh tham gia. Bất kỳ quyết định hay kiến nghị nào đều phải được hội học sinh thông qua, không có hội trưởng hội học sinh ở trụ sở riêng ký tên thì mọi thứ đều không có hiệu lực.

Là một tổ chức đặc biệt như vậy, thành viên trong hội học sinh tự nhiên phải được tuyển lựa vô cùng nghiêm túc, nhất là hội trưởng hội học sinh thì yêu cầu lại càng khó khăn. Bởi vì để trúng cử thành viên hội học sinh thì cần điều kiện vô cùng hà khắc, quá trình tuyển lựa lại quá mức phức tạp, mỗi thành viên hội học sinh sẽ có nhiệm kỳ ba năm, trước khi tốt nghiệp tuyệt đối không được ra khỏi hội.

Từ khi có quy định bất thành văn này, tất cả học sinh nhập học đều mơ ước có ngày được gia nhập hội học sinh, đương nhiên cũng có một số người ngoại lệ. Trong hội học sinh có quy định số 1: mỗi thành viên hội học sinh có thể chỉ định người kế thừa vị trí cùng quyền lực của minh, với điều kiện nhận được toàn bộ tán thành của các thành viên khác.

Những người được chỉ định một khi được những thành viên khác tán thành thông qua thì có thể trực tiếp thăng cấp, đợi cho người tiền nhiệm tốt nghiệp thì có thể thế chỗ. Nhưng chuyện này có thể nói là cực kỳ hiếm, không phải vì không được thông qua mà là không có mấy ai có vinh dự được người trong hội học sinh chỉ định tiến cử.

Lãnh Linh Dạ chính là một người trong số những người hiếm hoi đó, khi y vừa vào học đã được hội trưởng hội học sinh tiền nhiệm chỉ định làm hội trưởng tiếp theo, tất cả các thành viên khác đều nhất trí tán thành. Nghe nói, từ khi hội học sinh được thành lập đến nay y là hội trưởng hội học sinh đầu tiên do được chỉ định, từ đó có thể biết thực lực của y không thể khinh thường.

Trong đại sảnh ở lầu một tòa nhà màu trắng, hé ra một cái bàn rất dài đầy người đang ngồi, vị trí chủ thượng không ai khác ngoài Lãnh Linh Dạ. Trên chiếc ghế bằng gỗ lim, đôi chân thon dài vắt chéo, tay trái tựa vào thành ghế lơ đãng chống cằm, tay phải cầm một xấp tư liệu, đôi mắt chăm chú nhìn vào đó, một bên lắng tay nghe các thành viên khác báo cáo.

Lần hội nghị này chủ yếu là thảo luận việc đi tham quan khu giải trí, từ hai ngày trước, các câu lạc bộ đã báo cáo về các hoạt động họ định tổ chức ở khu giải trí. Qua mấy ngày điều chỉnh lại, họ đã thống nhất được về danh sách các hoạt động, chỉ cần giải quyết thêm vài chuyện lặt vặt nữa, ngày mai có thể nộp quyết định chính thức cho trường.

[Đam mỹ] Tỏa Ái - Lăng Tử Minh [Hoàn]Kde žijí příběhy. Začni objevovat