Chương 26: Điều kiện

1.5K 127 5
                                    

Khoắc lên người bộ áo giáp, em đứng đó bảo vệ thế giới của mình dù bên cạnh chỉ có bóng đêm.

- "Cha có thể nói cho con biết, rốt cục chuyện An Vĩnh gian lận thuế có phải do cha làm không?" giọng Ma Kết đầy vẻ nghiêm trọng.

Hà Thiên Xứng cau mày:

- "Sao con lại có thể hỏi vậy? An Vĩnh cũng là tâm huyết của cha, cha làm hại nó thì có lợi ích gì?"

Ma Kết mang một tập tài liệu ra để lên bàn:

- "Nếu là vậy tại sao cha lại chuyển tiền cho ông Vũ hàng tháng? con đã điều tra qua, chủ nhân số tài khoản này là vợ ông ta."

Phản ứng duy nhất lúc này của Hà Thiên Xứng là bình thản xem giấy tờ, lát sau thì mỉm cười.

- "Con đúng là rất thông minh. Phải! đều do cha làm. Cha đã bỏ hơn hai mươi năm ở An Vĩnh, con nói xem làm sao chịu nổi để một con bé mới tý tuổi đầu dắt mũi. Nếu là Huỳnh Tĩnh Thanh còn có thể chấp nhận, nhưng Huỳnh Xử Nữ thì đừng hòng. Cô ta nghĩ có thể đối đầu với cha sao? đúng là nực cười!"

Ma Kết lắng nghe tất cả. Anh vốn biết cha nuôi mình không phải là người chính trực, bao năm ở An Vĩnh anh đã có rất nhiều chứng cứ về những hành vi không chính đáng của ông nhưng lần này là thật sự đã đi quá giới hạn. Cha nuôi cứ bảo mình vì tốt cho An Vĩnh, nhưng tất cả những việc làm của ông đều đi ngược lại. Nói cho cùng cũng là vì tham vọng muốn dành lấy An Vĩnh của ông.

- "Nhưng cha không cảm thấy như vậy quá đáng lắm sao? cha gian lận ngay cả trong tiền thuế, còn bảo những cổ đông khác rút vốn."

- "Thì đã sao?" Hà Thiên Xứng cười ngạo nghễ. "Con trai à! thương trường như chiến trường, cô ta khiến cha trả lại số tiền kia thì cha sẽ làm cho cô ta mất quyền điều hành An Vĩnh. Đây là chuyện thường tình thôi và đừng có nhắc lại chuyện này nữa. Số giấy tờ đó... đốt tất cả đi!"

- "Cha... dạ!" Ma Kết trả lời rồi bước ra ngoài, bây giờ là lúc anh phải chọn giữa nghĩa và tình.

----------------------------------------------------------------------------

Xử Nữ vẫn theo thói quen ngồi ngắm cảnh bên ngoài cửa kính trong văn phòng. Đây là một cách có thể khiến cô bình tâm mà suy nghĩ về mọi chuyện, mọi vấn đề.

- "Xử Xử!" Thành Tâm vừa bước vào lên tiếng. "Em không sao chứ? Thành Tâm lo cho em lắm!"

Đáp lại câu nói, Xử Nữ mỉm cười nhận lấy ly cà phê Thành Tâm đưa.

- "Em chưa đến lúc gục ngã đâu. À phải! chị giúp em gọi người đến lau cửa kính nha! em thấy nó mờ quá!"

Thành Tâm nghiêng đầu thắc mắc:

- "Hôm qua người ta mới vừa lau chùi mà! có phải tại em mệt mỏi quá không?"

- "Có lẽ là vậy!" Xử Nữ nói xong thì nhìn ra ngoài lần nữa.

Tiếng gõ cửa vang lên, sau câu mời của Xử Nữ chị Song Ngư bước vào.

- "Sếp! Tôi đã điều tra được một việc! theo như những nhân viên nói thì từ trước đền nay phó tổng vẫn thường đến phòng tài chính để xem qua sổ sách và các giấy tờ khác. Còn chuyện này nữa, vì dạo này thấy sếp bận quá nên tôi không báo cáo, trước lúc ông Vũ giám đốc tài chính từ chức phó tổng đã đến phòng nhân sự lấy hồ sơ của ông ta đi. Là Nhân Mã tình cờ nhìn thấy rồi nói cho tôi biết. Có vẻ như phó tổng đang điều tra mấy việc làm của ông Xứng."

Không thể yêu em một ngày sao? (YếtXử ver)Where stories live. Discover now