Chương 23: Giọt nước mắt

1.6K 140 7
                                    

Tiếng đàn chàng Orpheus có thể khóc thương vợ mình mãi mãi, bên dòng sông ấy em chờ tiếng hát của anh trọn đời.

Xử Nữ đứng trước khách sạn ngắm những người đi bộ trên đường, họ có vẻ như bận rộn, một số người thì đang thoải mái trò chuyện với nhau. Cô bỗng thấy có chút ganh tỵ bởi lúc này đây cô chẳng có ai có thể ở bên mình như thế. Trước kia cô vẫn nghĩ mình còn có một người bạn như Ma Kết, một điểm tựa cho sự lẻ loi này, nhưng rồi đến anh cũng lừa gạt cô, cũng chỉ là muốn dùng mối quan hệ giữa họ để chiếm đoạt An Vĩnh. Xữ Nữ không phải chưa từng bị bạn bè lợi dụng nhưng cô vẫn tin rằng ngoài kia còn rất nhiều người tốt. Đến cuối cùng người mà bản thân cho là tốt đẹp lại đối xử với cô như thế.

Đúng là Xử Nữ rất giàu có cũng rất xinh đẹp, nhìn từ bên ngoài chắc hẳn có rất nhiều người cho rằng cô thật may mắn. Nhưng phía sau sự hào nhoáng đó cô chỉ là một cô gái rất đỗi bình thường, một người luôn mong muốn được yêu thương che chở. Tuổi thơ của Xử Nữ là chuỗi ngày chẳng khác mấy với một cô nhi, vậy nên bao nhiêu hy vọng về một gia đình trọn vẹn cô đều dồn hết cho Thiên Yết. Và rồi tất cả đã sụp đổ, không chỉ vì toan tính của những kẻ khác mà còn vì chính anh đã giẫm đạp lên chúng. Xử Nữ không rõ cảm giác lúc này của bản thân là gì, cô chỉ biết anh thật sự đã thành công trong kế hoạch trả thù. Bởi vì chỉ việc nghĩ đến anh cũng khiến trái tim cô đau đớn.

Tiếng dừng xe làm Xử Nữ trở về với hiện thực, cô không mong chờ gì việc Thiên Yết mở cửa cho mình nên cứ lẳng lặng ngồi lên xe, cũng bỏ quên mất nụ cười cùng lời chào vốn đã thành thói quen. Thiên Yết thấy biểu hiện của Xử Nữ cũng chỉ phớt lờ nhưng lại không ngăn được ánh mắt mình lướt qua gương mặt người bên cạnh. Anh cũng nhận ra cô đã chuẩn bị quà, có lẽ cô đoán được anh không biết phải mua gì. Không gian lúc này được bao phủ bởi một sự im lặng kỳ lạ và ở giữa chính là bức tường vô hình mà cả hai đã dựng nên.

Khi đến nơi, Xử Nữ hít một hơi sâu chuẩn bị màn kịch sắp tới. Cô thong thả bước xuống xe, tay vẫn giữ chiếc túi chứa món quà mừng thọ. Vừa gặp được ông bà nội Xử Nữ liền nở nụ cười tươi tắn, cho dù cuộc hôn nhân của cô xảy ra vấn đề gì cô cũng sẽ không để nó ảnh hưởng đến tâm trạng của ông bà.

Buổi tiệc diễn ra trên mảnh sân vườn rộng lớn bên cạnh nhà, khách mời đến cũng không nhiều vì ông nội vốn không thích ồn ào. Xử Nữ gần như hoàn thành vai diễn hạnh phúc của mình nhưng dường như hành động này vẫn không làm một vài người thoả mãn.

Khi nhập tiệc không được bao lâu, Thiên Bình lên tiếng hỏi, cố ý để ông nội nghe thấy:

- "Chị dâu! em nghe nói mấy hôm nay chị đều ở khách sạn, không có chuyện gì chứ?"

Câu hỏi như hút hết những tiếng động xung quanh, ba mẹ Thiên Yết lo lắng nhìn Xử Nữ, họ chưa từng nghe nói về chuyện này. Nhưng ngược lại Xử Nữ không hề bối rối, trước khi đi đến đây cô cũng đã đoán được bữa ăn này không dễ nuốt.

- "Dĩ nhiên là không! vì gần đây công việc quá bận nên chị mới ở lại khách sạn để tiện đi làm thôi." cô nhàn nhã nói.

Không thể yêu em một ngày sao? (YếtXử ver)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ