Chương 37: Thời gian

1.6K 123 13
                                    

Hoàng tử nhìn về phía phù thủy... tiếc rằng chỉ còn lại bóng đêm.

Thiên Yết ngồi trầm ngâm trong phòng mình, mắt nhìn đăm đăm vào tấm ảnh trên bàn. "Tại sao anh không treo nó lên?" câu hỏi của cô cứ vang vọng trong đầu. Không phải anh chưa từng nghĩ đến việc đó nhưng chẳng hiểu tại sao mình lại không làm vậy. Hồi tưởng vẻ phẫn uất và những gì cô nói vừa rồi, anh bất giác đưa tay lên nơi trái tim mình. Nó vẫn rất đau. Xử Nữ nói đúng, anh chưa bao giờ đứng trên lập trường của cô mà suy nghĩ. Trước kia anh cho rằng mình lạnh lùng như thế là tốt cho cô, nhưng anh lại quên mất liệu cô có thật sự cảm thấy vậy là vui vẻ. Từ nhỏ đến lớn, sự hiện diện của Xử Nữ gần như trở thành mảnh ghép trong cuộc sống của anh, anh vẫn luôn nói mình ghét cô nhưng bản thân anh biết cảm giác của mình không phải là vậy. Cái anh hục hặc, anh chán ghét là việc phải tham gia vào cuộc chiến kia. Anh khó chịu khi bất cứ mục tiêu nào trong đời cũng phải tính đến lợi ích thiệt hơn, tất cả nổ lực đều nhằm tranh thắng bại. Anh muốn có một cuộc sống tự do , một khoảng không gian cho anh cơ hội thực hiện mọi ước vọng lẫn hoài bão, nhưng tiếc là Xử Nữ lại không thể trở thành một phần trong đó. Ở bên cô, mãi mãi anh cũng sẽ phải sống bó buộc mình như thế, giống như một chú chim hải âu vĩnh viễn xếp cánh sau chấn song sắt, mắt hướng về biển cả nhưng bản thân lại bị giam cầm.

Anh nợ cô? phải, anh thật sự nợ cô. Đáng ra anh phải nên cho cô một lời giải thích, không phải chỉ chốn tránh. Nhưng... phải nói như thế nào nhỉ? có lẽ là anh sợ, sợ mất đi tình cảm của cô, sợ không bao giờ còn thấy nụ cười như ánh ban mai của cô nữa. Anh biết mình ích kỷ, anh muốn bước ra thế giới rộng lớn nhưng vẫn muốn giữ lấy cô. Năm năm sang anh du học, cô đã thật sự không đến tìm anh dù chỉ một lần, cô gái này nghe lời đến ngu ngốc. Anh giận. Cho dù biết nguyên nhân từ chính bản thân mình nhưng anh vẫn không thể không giận. Rồi anh buộc mình bỏ qua, tập làm quen dần với sự vắng mặt của cô để chuẩn bị một cuộc sống như anh hằng mong ước. Và một phần trong kế hoạch là Xà Phu, anh cho phép mình bắt đầu một tình cảm khác, muốn nó sâu sắc hơn hình bóng của cô.

Anh quay về, Xà Phu nhất quyết đòi đến xem buổi biểu diễn của cô, anh miễn cưỡng đồng ý. Năm năm trôi qua, cô từ một cô bé trở thành thiếu nữ, xinh đẹp ngọt ngào và thu hút. Anh ngồi đó nhìn cô dạo tay trên những phím đàn, lòng tự hỏi suốt thời gian đó cô có nhớ đến mình hay đã dành tặng nụ cười kia cho kẻ khác. Cô chạy đến gặp anh sau buổi diễn, anh vẫn giữ nét lạnh lùng, đã rèn luyện bao lâu sao có thể dễ dàng bị đánh bại như thế. Hơn nữa... bên cạnh anh còn có Xà Phu, có lẽ giữa anh và cô ấy không có nhiều thời gian như với cô, nhưng anh biết rõ người yêu của mình chỉ có thể là Xà Phu, không phải Xử Nữ.

Giữa họ xảy ra cãi vã, anh không bênh vực cô cũng vì anh không thể để cô có chút hy vọng nào nữa. Đã đến lúc anh để cô rời đi, bởi nếu họ ở bên nhau, anh sợ mình rồi sẽ có ngày đổ lỗi cho cô vì những gì bản thân phải chịu đựng. Rồi bỗng Xà Phu xảy ra chuyện, anh tức giận lẫn đau buồn khi cầm lá thư tuyệt mệnh trong tay, nhưng không chỉ có thế, anh còn cả thất vọng. Lý do ư? vì cô đã thay đổi, cô bé hồn nhiên ngày nào đã trở thành một con người thủ đoạn, nụ cười trong sáng chẳng thể nào là thật nữa. Cô có thể vì bản thân mà ép buộc người khác đến đường cùng. Hình ảnh của cô đã hoàn toàn đổ sụp, anh hận cô, vì điều đó và vì cả Xà Phu.

Không thể yêu em một ngày sao? (YếtXử ver)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ