Chương 3: Lần thứ hai gặp mặt

2.2K 44 0
                                    

Quay lại chuyện bạn học Dương Nhất của chúng bị phạt viết kiểm điểm, suốt một tuần buổi tối không có ra đường, sau khi tan học sớm trở lại ký túc xá, mở máy tính lên ngẩn người. Đối với Dương Nhất mà nói, một vạn chữ cũng không phải nhiều lắm [ 1000 chữ chắc cỡ 3 trang word chứ mấy hé hé ], nhưng viết kiểm điểm thì hơi bị khó. Cô suy nghĩ sáng đêm, lao tâm khổ tứ một tuần, mang theo thành quả của mình đến văn phòng cô giáo Mộ.

Qua hai năm đại học, biết giáo viên thường không làm việc đúng giờ, mà vị Mộ giáo viên này, lại toàn đến lớp sớm, tốc độ tuyệt đối có thể đem so với hỏa tiễn, vì vậy cô đến trước, nhờ con heo bà tám kia điều tra lịch dạy của nàng một chút, tiện cho lúc mình đi nộp kiểm điểm ai kia không vắng mặt.

Hít sâu ba cái, Dương Nhất nâng tay gõ cửa, chợt nghe đến :” Kiểm điểm viết xong rồi sao ? Viết như thế nào mà lâu như vậy, đưa tôi xem.” Liền nhìn đến giấy A4 trên tay mình,vù một tiếng, thước có rồi , bỏ lại Dương Nhất ngồi một chỗ tự kỷ với bàn tay [ trời ơi mang thước đi đo sao ==” ]

“Đứng đó thất thần làm gì vậy, vào đi a .” Cô giáo Mộ tự rót cho mình chén nước, Dương Nhất vẻ mặt ngốc trệ bước vào.

Dương Nhất hôm nay mặc sơ mi, quần jeans đeo dây nịt, giày thể thao, thoạt nhìn thực gọn gàng thoải mái .

“Học trò Dương Nhất”

“Dạ”

“Đừng khẩn trương như vậy, tôi cũng sẽ không ăn thịt em, em không thể nhìn tôi một chút sao ?”

Dương Nhất nghe xong lời này, đột nhiên trong óc sinh ra một tia mơ màng, bạn nhỏ đang có tư tưởng đen tối a.

“Ách, cô à, em sai rồi, hôm nay đến ngoài nộp bản kiểm điểm, còn có hướng cô chủ động thừa nhận sai lầm, hy vọng cô đại nhân không chấp tiểu nhân . tha chứ cho em .”

“Tôi còn nghĩ em không thích nói chuyện đó, không nghĩ tới lập tức đã nói nhiều như vậy, em hôm nay có mang mắt kính ?”

“Thưa cô, hôm nay em đã đến bác sĩ Luân”

“Tôi gọi là Mộ Ngôn Tín, rất vui được biết em, em là người đầu tiên làm tôi đỏ mặt đó .”

Nghe được Mộ Ngôn Tín nói câu này, Dương Nhất mặt một chút lại đỏ, cúi đầu không dám ngẩng lên, cô không biết cô giáo Mộ vì cái gì lại nói với mình những điều này, là lên án cô đối với nàng không tôn kính sao ?

Mộ Ngôn Tín nhìn con tôm nhỏ kia, khóe miệng vểnh vểnh lên. Kỳ thật nàng cũng không rõ trong lòng nghĩ như thế nào, chính là muốn trêu chọc cô, nhân cơ hội trả thù một chút cái người đã làm cho mình đỏ mặt, sau đó nghĩ nhất định phải nói cho cô biết tên mình, khiến cô nhớ kỹ mình. Ngự tỷ quả nhiên thực phúc hắc a. [ Ngự tỷ bụng dạ khó lường ]

Con tôm nhỏ Dương Nhất, thủy chung cúi thấp đầu, không dám nhìn vị băng sơn nữ vương ngự tỷ, mà Mộ ngự tỷ ra vẻ cũng không sốt ruột muốn biết cô nói gì với mình, chằm chằm nhìn người trước mắt.

Một lúc lâu sau, con tôm cố lấy dũng khí, ngẩng đầu, nhìn Mộ ngự tỷ :” Cô ơi, bản kiểm điểm của em có đủ tư cách không ? Nếu không có việc gì , em có thể đi được chưa ạ?”

Mộ ngự tỷ nghe xong, tâm lý có chút buồn bực cùng khó chịu. 

Chính mình từ nhỏ đến giờ đều là hoa gặp hoa nở, là đối tượng được nhiều người theo đuổi, tại sao người này lại chán ghét mình như vậy, nói mấy câu đã muốn đi, chẳng lẽ sức hút của mình giảm rồi sao? 

Càng nghĩ càng ấm ức, sau đó đột nhiên ý thức được, mình rốt cuộc là làm sao vậy ? Tại sao lại đi so đo với một đứa trẻ chứ. Cô giáo Mộ không cam lòng cắn cắn môi dưới.

Dương Nhất nhìn Mộ Ngôn Tín nãy giờ không nói gì, nghĩ mình hẳn là nên làm chút gì đó để nàng tha thứ cho mình. 

Nhìn tách trà của Mộ Ngôn Tín, thôi thì rót nước cho nàng uống đi, nghĩ sao làm vậy, không biết làm Mộ Ngự Tỷ bị giật mình . 

Vốn là cơm trưa vẫn chưa có ăn, tay định lấy cuốn vở, tách trà chưa kịp cầm lấy liền bị đụng phải, làm cho nước trong tách văng ra.

Oh my god, đây là cái tình huống gì ! Dương Nhất không thể tin vào mắt mình. Ta rốt cuộc làm cái gì !

Sự thật chứng mình bạn học Dương của chúng ta thực không sợ chết, giột cho Mộ ngự tỷ cả người toàn nước.

Lại nhìn Mộ ngự tỷ, biểu tình lạnh lẽo, trừng mắt nhìn bạn học Dương, tức giận không nói tiếng nào. 

Bạn học Dương lâm vào bi kịch .  

[Bách Hợp Tiểu Thuyết][Trung Thiên Văn] Ngự Tỷ Lão SưWhere stories live. Discover now