Chương 6 - End

1.3K 108 3
                                    

Thằng T kể là nó đã theo đuổi H được gần hai năm, nghĩa là nó say em H ngay từ khi ẻm mới vào trường.

Sự tình cụ thể như sau.

Hồi lớp 11, Đầu năm thằng T thường nhận nhiệm vụ ghi lại những khoảnh khắc khối 10 mới lần đầu bước vào trường. Đang chụp hăng say thì lọt vào ống kính của nó là một em trai trông rất xinh với dáng người thanh mảnh tung tăng chạy qua cổng. Nó chụp nhiều rồi, đâm ra chộp được ngay khoảnh khắc ấy.

Nó cho tôi xem ảnh thằng H hồi mới vào trường. Tôi cũng không tin người trong ảnh là thằng H. Vì tấm ảnh thực sự rất đẹp. Nó giữ tấm ảnh ấy cẩn thận trong một file đặc biệt của máy tính. Thậm chí còn in màu ra dán ở đầu giường nữa. (Nghe hơi biến thái, nhưng tôi tin đầu óc thằng này vẫn bình thường.)

Cầu nối giữa hai thằng chắc là CLB nghệ thuật. Nghe đâu thằng H làm trong ban quản lý tài chính nhân sự. Vì vậy mà hai đứa mới có cơ hội quen nhau.

Mấy dịp các CLB tổ chức sự kiện cho trường, tôi đều thấy thằng T chạy lăng xăng sau lưng H. Với ai H cũng có thể cười, chỉ trừ với thằng T. Ẻm khó ưa ra mặt. Nhưng nói thế cũng không hẳn là ẻm ghét T. Có lúc tôi thấy thằng bạn tôi ngoan ngoãn mang đồ ăn hay nước cho ẻm, ẻm cũng nhận, rồi còn nhìn T đầy cảm kích.

Một lần, thằng T mải mê chụp ảnh quá, leo cả lên trên cây, rồi ngã từ trên ấy xuống. Trặc chân, bầm tím khửu tay và sưng trán. Nhiều vết thương là do bảo vệ cái máy ảnh. Nó vào phòng y tế ngồi, ngoài tôi và mấy đám trong lớp đến thăm, còn có cả thằng H đến nữa. Ẻm đến thăm cuối cùng, nên chỉ có tôi biết. H chạy vào phòng y tế, mồ hôi đầy trán. Tôi thấy cả sắc mặt ẻm lúc đó tai tái đi. Rồi chuyện trong phòng y tế xảy ra như thế nào, tôi cũng không rõ nữa.

Ghét tôi là thế, nhưng chỉ cần T xảy ra chuyện gì đó, H cũng chịu tìm tôi hỏi thăm T. Chứng tỏ ẻm cũng dễ thương đấy chứ?

Hai thằng này, sóng vai nhau cùng đi trên đường cũng đẹp đôi lắm. Tính ra thì thằng T cao hơn H tầm năm phân. Mà trông cái dáng con trai to lớn của thằng T, đứng với bất cứ ai cũng có thể tạo ra cảm giác an toàn cho người đó, rất phù hợp với dáng người thanh tú của H. Đấy là chưa kể, tính chúng nó cũng hợp nhau luôn. Một đứa thì nhiệt tình, một đứa thì kín đáo. Một đứa thì cần người chăm sóc, một đứa lại rất thích chăm sóc cho người khác. Không đến với nhau thì quá uổng phí rồi.

...

Cuối năm, nhà trường tổ chức dạ hội cho khối 12. Đó cũng là lúc mà tất cả những học sinh lớn nhất trường có dịp sống hết mình với những cảm xúc. Nhiều câu tỏ tình đã được nói ra. Nhiều cái ôm đã được trao đi. Nhiều giọt nước mắt đã rơi xuống. Sắp thi, nhưng tôi mặc kệ. Mọi người trong khối cũng mặc kệ. Đêm rồi, mọi mối bận tâm đều được gác lại, để nhường chỗ cho những lời ca tiếng hát, những điệu nhảy đầy say mê.

Trong khi ai nấy đều vui vẻ ở bên những người mình yêu quí nhất, thì thằng T lại đi chụp ảnh. Nó ăn vận rất bảnh bao, lại cầm theo quả máy ảnh, trông càng đẹp trai tợn. Nó chụp cho tất cả mọi người. Nó chụp cảnh trí, chụp đồ ăn... Nó chụp cả bữa tiệc. Nhưng tất nhiên, không có một bức ảnh nào có mặt nó cả.

[GL-BL] Em gái lớp dướiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ