Ám dạ chi quang (chap 1)

4.7K 192 2
                                    

Tên gốc: 暗夜之光

Tạm dịch: Ánh sáng trong bóng tối (nhưng mình thích để nguyên tên Hán Việt hơn)

Thể loại: ấm áp, đồng nhân văn, có H

Pair: KO x Hách Mi

Độ dài: 12 chaps + phiên ngoại

Tình trạng bản dịch: Hoàn

-----

Bóng tối.

Kể từ lúc KO chào đời, thế giới chính là bóng tối, ở trong căn phòng tối tăm chỉ vẻn vẹn có vài mét vuông, một mình loay hoay với cái máy tính.

Từ khi còn nhỏ, rèm cửa trong nhà đều chưa từng mở, mẹ hay ánh sáng đều là không thấy được như nhau, ban ngày ngủ, ban đêm lại ra ngoài làm việc, cho dù vậy trong mắt KO, người mẹ một thân đầy hương son phấn vẫn rất xinh đẹp, mắt thật to mặt thật trẻ, tuy rằng đã từng trải qua phong sương tuyết vũ (vất vả khó khăn), nhưng tinh thần trẻ trung tinh nghịch của mẹ vẫn không hề bị che lấp mất.

Điều KO thích nhất chính là cùng mẹ chơi games, trong nhà đồ đạc sơ sài, thứ có giá trị nhất chắc là mấy cái máy chơi games kiểu mới, một đống đĩa CD trò chơi chính hãng, lại còn bố trí thêm máy vi tính tương đối cao cấp nữa.

Nhà KO không có TV, không có máy giặt, thậm chí ngay cả tủ lạnh cũng không có, mẹ chưa bao giờ làm cơm, tất cả đều là mang một vài loại cơm hộp ở ngoài về cho KO, thế nhưng bụng mẹ rất tốt, có thể ăn được các thứ đồ dầu mỡ của nhà hàng hay mấy món ăn đã bị hỏng.

Mẹ thỉnh thoảng sẽ uống say, sẽ nói bản thân vốn dĩ phải được ở nhà cao cửa rộng, ăn sơn hào hải vị, sẽ oán hận số kiếp của mình sao lại khó khăn vất vả đến thế, nên từ nhỏ KO đã không thích nói chuyện, anh và mấy đứa trẻ cùng tuổi về căn bản là không hề có tiếng nói chung, khi các bạn còn đang mải xem hoạt hình đọc truyện tranh, thì KO đã bắt đầu dùng code để viết ra mấy chương trình nho nhỏ rồi.

Còn nhớ lần đầu tiên là giúp mẹ lập kho dữ liệu danh sách khách hàng, được mẹ khen mãi, sau đó là mấy games nho nhỏ, mẹ mỗi ngày về nhà sẽ cùng chơi với anh, sau đó sẽ phản hồi xem chỗ nào chưa tốt, mẹ từ trước tới giờ đều chưa từng bắt KO học hành chăm chỉ ngày ngày tiến bộ, chỉ dạy rằng làm người thì phải vui vẻ, phải hạnh phúc, bất luận làm gì cũng đều không được thẹn với lương tâm.

Cho đến tận khi mẹ mất, vẫn luôn là mỉm cười hạnh phúc với KO.

KO luôn muốn nấu cho mẹ một bàn "Mãn Hán toàn tịch", cho nên thay mẹ đến trường học nấu ăn, còn bán mấy games nhỏ mình làm ra để kiếm tiền.

  "Mãn Hán toàn tịch": 1 dạng bàn tiệc cực lớn tập hợp tất cả các món ăn đặc sắc của ẩm thực Trung Hoa, tối thiểu là 108 món đại diện cho văn hóa ẩm thực của người Mãn và người Hán, chỉ được dùng để phục vụ cho vua chúa

Đáng tiếc, me không chờ được đến khi KO tốt nghiệp đã rời xa anh mất rồi.

KO được một người họ hàng xa nhận nuôi, là ông chủ kiêm đầu bếp của một tiệm cơm nhỏ, phòng để ở cũng không còn, thế nhưng điều làm KO bé nhỏ sửng sốt là việc phải mang từng chuyến từng chuyến hành lý, đem máy tính và máy chơi games trong nhà chuyển tới nhà của người nhận nuôi mình.

[Tuyển tập] KO x Hách Mi đồng nhân vănWhere stories live. Discover now