Thiếu niên tình sự (oneshot)

4K 159 7
                                    

Tên gốc: 少年情事

Thể loại: ấm áp, đồng nhân văn

Pair: KO x Hách Mi

Độ dài: Oneshot

*****

0.

「Tôi quay người nhìn em, là vì muốn xác định em cũng đang nhìn tôi.」

1.

"Thích một người là cảm giác gì?"

Lúc Hách Mi gõ hàng chữ này vào khung tìm kiếm, trái tim bé nhỏ trong lồng ngực đang kịch liệt khua chiêng gõ trống. Bị thắc mắc dằn vặt quấy nhiễu, cậu ngẩng đầu nhìn thoáng qua chỗ trống phía đối diện, ai dè lại bị tụi Ngu Công phát hiện mình đang mắc cỡ, Hách Mi trưng ra vẻ mặt thấy chết không sờn nhấn nút tìm kiếm, sau đó tùy tiện mở một phản hồi có nhiều lượt xem nhất lên.

Có vẻ như người trả lời câu hỏi này cũng là một tiểu cô nương đang trong giai đoạn yêu đương, tuy rằng ngôn từ mạch lạc lại cũng có lý, thế nhưng Hách Mi cứ có cảm giác bọt khí màu hường phấn của câu trả lời đó đang từ trong màn hình máy tính tràn ngập hết ra ngoài.

"Luôn muốn thể hiện mình ở trước mặt đối phương, muốn cho người ta thấy được khía cạnh mà mình giỏi nhất."

Đờ mờ, sự tồn tại của Mi Ca ta đây chính là để nâng cao cấp độ đẹp trai của toàn thể công ty Trí Nhất, là một trong "Tam đại thần thủ" của bộ phận lập trình, chính là mặt nào cũng giỏi, mặt nào cũng hoàn mỹ đi.

"Trong lòng luôn cố đoán xem đối phương coi mình là gì, rất sợ người ta nhìn mình không vừa mắt."

Cái này không cần đến rồi, dù sao mình cũng hoàn mỹ như thế này, anh ta còn lâu mới dám nhìn mình không vừa mắt.

"Đôi khi sẽ vô tình hay cố ý hỏi thăm tình hình từ bạn bè thân thiết và đồng nghiệp của đối phương, gồm cả cách nhìn của người ta về mình như thế nào nữa."

Ngu Công và Hầu Tử gần đây đúng là có nói mình mập lên, cơ mà anh ta chắc cũng không ghét bỏ gì đâu nhỉ, mà thôi bỏ đi, tập tành một chút cho xuống dáng là được rồi.

"Cực kỳ để ý đối phương, nhưng lại không muốn người ta nhìn ra điều ấy. Muốn nhìn thấy người ta, khi người ta không ở bên thì bản thân mình sẽ nảy sinh lo nghĩ."

Mình mà lo nghĩ á, mình thì lo nghĩ chỗ nào chứ? Ta nói cái này căn bản không đáng tin chút nào mà. Hách Mi vừa tắt trang web đó đi vừa nghĩ.

Sau đó cậu lại ngẩng đầu nhìn về phía đối diện.

"Nè, Vu Bán San, chừng nào thì KO mới về thế."

2.

Hách Mi quả thực đang rất bối rối.

Không thể nói rõ được tâm tình này rốt cuộc là gì, thêm việc kể từ khi KO "đi cửa sau" theo đúng nghĩa đen thì lại càng trở nên nghiêm trọng hơn nữa.

Tâm tình này bắt đầu nảy sinh sau khi cậu uống say ở tiệm cơm ven đường nên đành phải nằm ngủ nhờ trên giường của KO, kết quả là ngày hôm sau đã lừa ngay được hacker hàng đầu về cho Trí Nhất. Cậu khi đó còn chưa nghĩ được gì phức tạp, dù sao Hách Mi lúc đó trong đầu chỉ ngập tràn hình ảnh mới mẻ của vị đầu bếp riêng chuyên lấy thức ăn cho mình mà thôi. Cũng chẳng biết cả hai bắt đầu qua lại từ lúc nào, tâm tình này từng chút từng chút được ủ ấm; rồi sau khi phát hiện người ta là "Thủ Khả Trích Tinh Thần" đã từng bị mình bội tình bạc nghĩa, nó lại càng bùng lên mạnh mẽ hơn; chưa kể việc ở chung sau này càng khiến tâm bệnh của Hách Mi thêm trầm trọng.

[Tuyển tập] KO x Hách Mi đồng nhân vănWhere stories live. Discover now