IV. Tình yêu.

892 157 48
                                    

Tiếng sấm rền.

Trời đã bắt đầu đổ mưa.

Bầy quạ đậu ở cành cây khô ngoài cửa sổ vội vỗ cánh bay đi, về một vùng trời đen.

Thanh tra Hipper hiện đang lấy lời khai của Johnny, trong khi ngài có vẻ điềm tĩnh thì Johnny lại ôm đầu, la hét như một kẻ điên, có lẽ cái xác kia đã phần nào làm cho cậu bị chấn động tâm lý, đó là lời của những kẻ ngoài cuộc rỉ tai nhau, nhưng trong thực tế, nếu không tận mắt chứng kiến thì khó lòng mà biết rõ được tình hình.

Vì cái xác đó không phải là tất cả mà Johnny nhìn thấy.

- Bình tĩnh nào, Johnny Lombard, tất cả sẽ ổn nếu cậu lấy lại được sự bình tĩnh và đồng ý hợp tác cùng chúng tôi. - Thanh tra Hipper đan hai bàn tay vào nhau, ông ta đang cố trấn an Johnny.

Nhưng có vẻ lời nói của ông và cả căn phòng đầy những gã cảnh sát điều tra vẫn không làm từ "sợ hãi" bay ra khỏi trí óc của Johnny. Cậu ta vẫn luôn miệng cho rằng mình đã thấy một con Quỷ ở đó, nó ló đầu xuống từ trần nhà và nhìn cậu bằng đôi mắt với hai đồng tử nhỏ như hạt đậu, sau đó hai gò má nó đưa lên khiến miệng nó tạo ra một nụ cười quái dị. Và tất nhiên, chẳng ai tin vào câu chuyện hoang đường đó, cảnh sát sẽ không tin vào sự tồn tại của thế giới tâm linh, trong khi giải quyết những vụ án, luôn là như thế.

- Chẳng có ma quỷ nào trên đời cả, nghiêm túc đi, Lombard. Tôi biết cậu đã rất sốc khi nhìn thấy xác chết của bạn gái mình, có lẽ cậu cần một khoảng thời gian để lấy lại bình tĩnh. - Rồi Hipper nhìn sang viên cảnh sát đang đứng bên cạnh. - Cậu có thể tìm cho Lombard một căn phòng rộng rãi để cậu ta nghỉ ngơi. Và, có lẽ cậu ta cũng cần một ít pizza cùng đồ uống.

o0o

" Ồ vâng, là tôi, cảm ơn nhé Jenny, đó là một món quà tuyệt vời. "

...

" Jenny, cậu sẽ cùng tôi đi xem phim vào cuối tuần chứ? Yeh, đó là 'Blood & Love' - bộ phim cậu yêu thích. "

...

" Sẽ thế nào nếu tình yêu của chúng ta như tình yêu của David và Julia trong 'Blood & Love' nhỉ!? "

...

" Iris, liệu cậu sẽ là bạn gái của tôi? "

...

" Ba trăm đô la để đổi lấy một đêm với cô em Jenny? Mày chắc là mình đồng ý chứ, Crist? "

" Mày biết tao cần thuốc, và tao cũng biết mày muốn làm tình với con nhỏ đấy, cứ đưa tao tiền đi, Crist, tao sẽ lừa nó vào cho mày. "

...

Johnny hét toáng lên, bật dậy khỏi giường như một chiếc lò xo. Lạy Chúa, thật may vì đây chỉ là một cơn ác mộng. Johnny định thần lại, cậu bắt đầu quan sát xung quanh, những lọ thuốc nhỏ có dán tem nằm lộn xộn trên kệ, mùi của thuốc sát trùng nồng nặc ở khắp căn phòng, cậu đang ở trong bệnh viện.

Knock knock.

Knock knock.

Tiếng gõ cửa của ai đó làm cậu giật nảy mình, cảm giác rùng rợn xẹt qua người như một tia điện. Khuôn mặt Johnny thoáng hiện lên vẻ sợ hãi, này, có khi nào đó là Jenny, nó quay lại để báo thù cậu? Không, con nhỏ đấy đã chết rồi, nó đã tự sát, chẳng có một đứa con gái nào tên Jenny Alexander ở đây cả.

Chẳng bao giờ có.

- Vào đi. - Johnny thều thào.

- Chào cậu, có phải cậu là Johnny Lombard?

Một nữ y tá tầm hai mươi tuổi bước vào trong bộ blouse trắng, tuy trời khá tối nhưng Johnn vẫn nhìn thấy mái tóc màu vàng búi cao và thân hình nóng bỏng của cô ta, Johnny thích những cô gái có đôi mắt đẹp, nên trừ việc cô y tá đeo một cái kính to bản quê mùa thì cô chuẩn mẫu người mà cậu thích.

- Vâng. Là tôi. - Johnny đáp.

- Tôi là Jane, được thanh tra cử đến đây để quan sát tình hình sức khỏe của cậu. Ồ, trông cậu có vẻ ổn hơn lúc chiều.

- Tôi chưa bao giờ không ổn cả, chỉ có những lão già mang cái mác "cảnh sát" gì đấy là không ổn thôi.

Jane im lặng, đi vào một góc tối trong phòng để gọt trái cây - công việc mà một y tá phải làm để bồi dưỡng cho bệnh nhân, cô ta cầm quả táo đỏ trên tay và xoay tròn nó quanh lưỡi dao sắc bén. Được một lúc, khi nhận thấy quả táo mãi chưa gọt xong và sự yên lặng của nữ y tá trẻ khiến mình phát khiếp, Johnny lại cố bắt chuyện.

- Chắc cô cũng sẽ không tin tôi và cho tôi là đứa tâm thần, nhưng khi ấy, tôi thực sự đã trông thấy một con Quỷ gớm ghiếc. Tôi cũng chẳng hiểu tại sao nó lại khiến tôi sợ hãi và bất an như thế này. - Cậu cười to. - Có vẻ nó ám tôi?

- Ma quỷ chỉ xuất hiện và ám theo những kẻ đã từng hãm hại họ. - Lưỡi dao cắt vào ngón tay của Jane, thứ dịch màu đỏ tanh tưởi bắt đầu chảy ra và nhỏ vào miếng táo đang gọt làm màu của nó hơi ngả sang cam.

- Cô vừa nói gì thế? - Johnny nghệch mặt. Cậu bắt đầu cảm thấy có điều gì đó ghê rợn ở cô gái này.

- A, tôi chỉ đang nhớ lại những lời mà mình đã từng đọc trong một tiểu thuyết kinh dị vào năm ngoái. Đó là một quyển truyện hay.

- Vâng, xin lỗi nhưng cô có thể ngừng đứng trong góc tường và thì thầm với chính mình không? Điều đó làm tôi sợ đấy.

- Ồ, tôi thành thật xin lỗi. - Jane cười trừ, cầm đĩa táo và bước đến giường bệnh. - Cậu muốn dùng một ít trái cây chứ?

Ánh trăng từ bên ngoài bỗng ùa vào khung cửa và chạy đến nơi Jane đang đứng, dưới nền gạch hoa chỉ xuất hiện bóng của đĩa táo trên tay cô, nhưng tuyệt nhiên, không có một cái bóng nào sau lưng cô ấy cả.

- TO BE CONTINUED -

Tiếng Gọi của Quỷ DữTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon