Triết lý sáng tạo: Có đam mê bền bỉ mới có thể kiếm tiền

1.4K 11 0
                                    


Mã Vân nói: "Sáng tạo không phải vì bạn muốn đánh bại đối thủ, không phải vì bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn hay nổi tiếng hơn mà là vì xã hội, vì khách hàng và vì ngày mai. Một sự sáng tạo thực sự nhất định phải dựa trên sứ mệnh".

Theo Mã Vân, có ba mẫu người trong kinh doanh: kẻ buôn bán – chuyên kiếm tiền; thương nhân – có những việc được làm, có những việc không được làm; doanh nhân – có trách nhiệm với xã hội.

Lúc thành lập Taobao, mọi người đều so sánh với eBay và nói Mã Vân "lấy trứng chọi đá", thậm chí Tổng giám đốc eBay Whitman còn không giấu giếm rằng mình "không hề bận tâm đến Taobao". Nhưng Mã Vân với lối tư duy "trồng cây chuối", đã ví eBay là cá mập ngoài đại dương, còn mình là cá sấu sông Dương Tử và xác định đây là cuộc chiến trên sông. Kết quả đến nay Taobao là trang mua sắm trực tuyến mà người người đều biết.

>> Xem thêm: Chương 8: Triết lý sáng tạo: Có đam mê bền bỉ mới có thể kiếm tiền - http://topy.info/bxh-top-12-triet-ly-song-cua-jack-ma-bill-gates-trung-quoc-ong-chu-alibaba-Bang-Xep-Hang-Topy

Top 12 triết lý sống của Jack Ma "Bill Gates Trung Quốc" - ông chủ AlibabaWhere stories live. Discover now